Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 3: Siêng năng, kiên trì
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:53' 15-09-2021
Dung lượng: 5.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:53' 15-09-2021
Dung lượng: 5.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3: SIÊNG NĂNG, KIÊN TRÌ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Giáo dục công dân 6
BÀI 3: SIÊNG NĂNG, KIÊN TRÌ
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Chơi trò chơi "Ai nhanh hơn". - Thể lệ: Chia đội, tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì trong một thời gian nhất định. Đội nào tìm được nhiều ca dao, tục ngữ hơn sẽ giành chiến thắng.
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện "Quan trọng nhất là hành trình ...".
a) Khái niệm siêng năng, kiên trì
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Vì sao Cừ được trao bằng khen? - Từ câu chuyện của Cừ, em rút ra được bài học gì cho bản thân? Theo em, siêng năng, kiên trì là gì?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Siêng năng là tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó, thường xuyên của con người. - Kiên trì là tích cách làm việc tự giác, miệt mài, quyết tâm, bền bỉ đến cùng dù gặp khó khăn, trở ngại của con người.
- b) Ý nghĩa
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS trả lời câu hỏi: Hai câu danh ngôn dưới đây nói về điều gì?
b) Ý nghĩa của siêng năng, kiên trì
1. Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn) 2. Nghị lực và kiên trì sẽ chiến thắng tất cả. (Benjamin Franklin)
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Câu danh ngôn của Lỗ Tấn và Benjamin Franklin muốn khuyên chúng ta khi làm bất cứ việc gì, muốn gặt hái được thành công, phải có sự siêng năng, kiên trì với quyết tâm lớn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
- C) Biểu hiện (c) Biểu hiện của siêng năng)
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn đáp án đúng
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - false - Không - true - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - false - Có - true - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - true - Không - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - true - Có - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - true - Không - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - false - Có - true - false - false - false - false
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Siêng năng, kiên trì giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và hướng đến thành công. - Để rèn luyện tính siêng năng, kiên trì, em cần học tập chuyên cần, chăm chỉ , rèn luyện kĩ năng sống, không ngừng hoàn thiện hành vi, thái độ và sự ứng xử trước những khó khăn và thách thức.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: Thảo luận tình huống 1, đưa ra nhận xét về hai bạn Hùng và Tuấn, đồng thời đưa ra cách ứng xử của mình nếu là Hùng, giải thích vì sao lại chọn cách ứng xử như vậy. + Nhóm 3, 4: Thảo luận tình huống 2, đưa ra nhận xét về hai bạn Hoa và Mai, đồng thời bày tỏ thái độ của mình đối với Mai, giải thích vì sao mình lại có thái độ như vậy. + Nhóm 5, 6: Thảo luận tình huống 3, đưa ra nhận xét về hai bạn Minh và Hoàng, đồng thời đưa ra lời khuyên của mình đối với Hoàng.
a) Xử lí tình huống
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Liên hệ bản thân
Ảnh
- Tự đánh giá về sự siêng năng, kiên trì của bản thân qua trả lời các câu hỏi trong SGK - tr.15.
b) Liên hệ bản thân
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
- Thực hiện ở nhà: + Thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng, kiên trì. + Hãy tìm câu chuyện kể về sự siêng năng, kiên trì của một bạn cùng tuổi mà em biết. Sau đó, chia sẻ với bạn thân hoặc viết đăng trên báo tường của lớp. + Hãy trồng một hạt giống bất kì, chăm sóc và theo dõi sự trưởng thành của cây.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 4: Tôn trọng sự thật.
2. Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Giáo dục công dân 6
BÀI 3: SIÊNG NĂNG, KIÊN TRÌ
Ảnh
Hoạt động 1: Khởi động
1. Khởi động
Ảnh
1. Khởi động
- Chơi trò chơi "Ai nhanh hơn". - Thể lệ: Chia đội, tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về siêng năng, kiên trì trong một thời gian nhất định. Đội nào tìm được nhiều ca dao, tục ngữ hơn sẽ giành chiến thắng.
Hoạt động 2: Khám phá
2. Khám phá
Ảnh
2. Khám phá
- Đọc câu chuyện "Quan trọng nhất là hành trình ...".
a) Khái niệm siêng năng, kiên trì
- Trả lời câu hỏi
Ảnh
- Vì sao Cừ được trao bằng khen? - Từ câu chuyện của Cừ, em rút ra được bài học gì cho bản thân? Theo em, siêng năng, kiên trì là gì?
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Siêng năng là tính cách làm việc tự giác, cần cù, chịu khó, thường xuyên của con người. - Kiên trì là tích cách làm việc tự giác, miệt mài, quyết tâm, bền bỉ đến cùng dù gặp khó khăn, trở ngại của con người.
- b) Ý nghĩa
Ảnh
- Thảo luận nhóm 4 HS trả lời câu hỏi: Hai câu danh ngôn dưới đây nói về điều gì?
b) Ý nghĩa của siêng năng, kiên trì
1. Trên đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng. (Lỗ Tấn) 2. Nghị lực và kiên trì sẽ chiến thắng tất cả. (Benjamin Franklin)
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: Câu danh ngôn của Lỗ Tấn và Benjamin Franklin muốn khuyên chúng ta khi làm bất cứ việc gì, muốn gặt hái được thành công, phải có sự siêng năng, kiên trì với quyết tâm lớn để vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
- C) Biểu hiện (c) Biểu hiện của siêng năng)
Bài kiểm tra tổng hợp
Chọn đáp án đúng
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - false - Không - true - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - false - Có - true - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - true - Không - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - true - Có - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Có - true - Không - false - false - false - false - false
Tranh sau có là biểu hiện của siêng năng, kiên trì không? - Không - false - Có - true - false - false - false - false
- Kết luận
Ảnh
Kết luận: - Siêng năng, kiên trì giúp con người vượt qua khó khăn, thử thách và hướng đến thành công. - Để rèn luyện tính siêng năng, kiên trì, em cần học tập chuyên cần, chăm chỉ , rèn luyện kĩ năng sống, không ngừng hoàn thiện hành vi, thái độ và sự ứng xử trước những khó khăn và thách thức.
Hoạt động 3: Luyện tập
3. Luyện tập
Ảnh
3. Luyện tập
- Chia 6 nhóm: + Nhóm 1, 2: Thảo luận tình huống 1, đưa ra nhận xét về hai bạn Hùng và Tuấn, đồng thời đưa ra cách ứng xử của mình nếu là Hùng, giải thích vì sao lại chọn cách ứng xử như vậy. + Nhóm 3, 4: Thảo luận tình huống 2, đưa ra nhận xét về hai bạn Hoa và Mai, đồng thời bày tỏ thái độ của mình đối với Mai, giải thích vì sao mình lại có thái độ như vậy. + Nhóm 5, 6: Thảo luận tình huống 3, đưa ra nhận xét về hai bạn Minh và Hoàng, đồng thời đưa ra lời khuyên của mình đối với Hoàng.
a) Xử lí tình huống
- Trình bày
Ảnh
Trình bày trước lớp
- b) Liên hệ bản thân
Ảnh
- Tự đánh giá về sự siêng năng, kiên trì của bản thân qua trả lời các câu hỏi trong SGK - tr.15.
b) Liên hệ bản thân
- Chia sẻ
Ảnh
Chia sẻ trước lớp
Hoạt động 4: Vận dụng
4. Vận dụng
Ảnh
4. Vận dụng
- Thực hiện ở nhà: + Thiết kế một khẩu hiệu về siêng năng, kiên trì. + Hãy tìm câu chuyện kể về sự siêng năng, kiên trì của một bạn cùng tuổi mà em biết. Sau đó, chia sẻ với bạn thân hoặc viết đăng trên báo tường của lớp. + Hãy trồng một hạt giống bất kì, chăm sóc và theo dõi sự trưởng thành của cây.
Dặn dò
1. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu trọng tâm bài học. - Làm bài tập trong SBT. - Chuẩn bị bài sau: Bài 4: Tôn trọng sự thật.
2. Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất