Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 16. Ròng rọc

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:10' 01-07-2015
    Dung lượng: 2.0 MB
    Số lượt tải: 2
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 19. RÒNG RỌC Giới thiệu bài mới
    Đặt vấn đề:
    Làm thế nào để đưa được vật này lên? Phương án đưa ra:
    Kéo vật lên theo phương thẳng đứng Dùng mặt phẳng nghiêng Dùng đòn bẩy Giải quyết vấn đề:
    BÀI 16: RÒNG RỌC Tìm hiểu về ròng rọc
    C1:
    I. TÌM HIỂU VỀ RÒNG RỌC Hãy mô tả các ròng rọc vẽ ở hình 16.2 Hình 16.2 Ròng rọc cố định Ròng rọc động Ròng rọc cố định:
    Ròng rọc cố định là ròng rọc quay quanh một trục cố định I. TÌM HIỂU VỀ RÒNG RỌC Ròng rọc động:
    Ròng rọc động là ròng rọc mà khi kéo dây, không những ròng rọc quay mà trục quay của nó còn chuyển động cùng với vật. I. TÌM HIỂU VỀ RÒNG RỌC Lợi ích của ròng rọc
    Thí nghiệm:
    II. RÒNG RỌC GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? 1. Thí nghiệm Kéo vật theo phương thẳng đứng Kéo vật lên bằng ròng rọc cố định Kéo vật lên bằng ròng rọc động Nhận xét:
    Dựa vào bảng kết quả thí nghiệm, hãy so sánh: a) Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp (không dùng ròng rọc) và lực kéo vật qua ròng rọc cố định Chiều : khác nhau Cường độ : như nhau b) Chiều, cường độ của lực kéo vật lên trực tiếp (không dùng ròng rọc) và lực kéo vật qua ròng rọc động Chiều : giống nhau Cường độ: dùng ròng rọc động, cường độ lực kéo nhỏ hơn khi kéo vật lên trực tiếp II. RÒNG RỌC GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? 2. Nhận xét Kết luận:
    II. RÒNG RỌC GIÚP CON NGƯỜI LÀM VIỆC DỄ DÀNG HƠN NHƯ THẾ NÀO? 3. Kết luận Tìm từ thích hợp điền vào chỗ trống trong các câu sau:
    Vận dụng
    C7:
    Sử dụng hệ thống ròng rọc nào trong hình sau có lợi hơn? Tại sao? III. VẬN DỤNG Hình a Hình b Sử dụng hệ thống ròng rọc như (hình b) cú lợi hơn. Vì ròng rọc cố định làm thay đổi hướng của lực kéo; đồng thời ròng rọc động làm thay đổi độ lớn của lực (kéo vật lên với một lực nhỏ hơn trọng lượng của vật) VD thực tế:
    Thiết bị thể thao Cần cẩu Dụng cụ leo núi III. VẬN DỤNG Củng cố và dặn dò
    Bài tập:
    Máy cơ đơn giản nào sau đây không thể làm thay đổi đồng thời cả độ lớn và hướng của lực?
    A. Ròng rọc cố định
    B. Ròng rọc động
    C. Mặt phẳng nghiêng
    D. Đòn bẩy
    Củng cố:
    GHI NHỚ • Ròng rọc cố định giúp làm thay đổi hướng của lực kéo so với khi kéo trực tiếp • Ròng rọc động giúp làm lực kéo vật lên nhỏ hơn trọng lượng của vật Dặn dò:
    VỀ NHÀ • Xem lại bài học hôm nay • Làm bài tập trong SBT Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓