Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 6. Quản lí tiền

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:50' 25-10-2022
    Dung lượng: 1.8 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 6. QUẢN LÍ TIỀN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 6. QUẢN LÍ TIỀN
    Khám phá
    1. Ý nghĩa của quản lí tiền hiệu quả
    Ảnh
    1. Ý nghĩa của quản lí tiền hiệu quả
    Quan sát tranh
    QUAN SÁT TRANH
    Ảnh
    Ảnh
    Phiếu học tập số 1
    Ảnh
    Quản lí tiền
    Ảnh
    - Quản lí tiền hiệu quả Là biết sử dụng tiền một cách hợp lí nhằm đạt được mục tiêu như dự kiến. - Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể cân bằng tài chính hiện tại; chủ động tiền bạc để thực hiện các dự định tương lai; đề phòng trường hợp baatts trắc xảy ra và có thể giúp đỡ người khác khi gặp khó khăn.
    2. Các nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả
    Ảnh
    2. Các nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả
    Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
    Quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Phiếu học tập số 2
    Ảnh
    Một số nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả
    Ảnh
    Một số nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả: - Xác định rõ mục tiêu quả lí tiền trên cơ sở các khoản thu thực tế của bản thân. - Tiết kiệm trước khi chi tiêu, tiết kiệm phải thường xuyên, đều đặn. - Chỉ chi tiêu các khoản cần thiết, tránh lãng phí.
    3. Cách tạo nguồn thu nhập cá nhân
    Ảnh
    3. Cách tạo nguồn thu nhập cá nhân
    Trò chơi tiếp sức
    TRÒ CHƠI: “TIẾP SỨC ĐỒNG ĐỘI”
    - Chia lớp ra thành hai đội Nêu các cách tạo nguồn thu nhập cho bản thân phù hợp với lứa tuổi? - Mỗi đội cử 5 bạn xuất sắc nhất - Đại diện hai đội lên bảng viết các cách trong 5’ - Đội nào viết được nhiều biểu hiện sẽ chiến thắng và được 10 điểm.
    Kết luận
    KẾT LUẬN: Để tạo nguồn thu nhập, mỗi người có thể tìm cho mình một công việc phù hợp với độ tuổi, sở thích và điều kiện, để biết quý trọng đồng tiền của bản thân, gia đình và xã hội.
    Luyện tập
    Luyện tập
    Ảnh
    III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 1. Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào dưới đây? Vì sao?
    A. Quản lí tiền là việc của người trưởng thành, không phải là của học sinh.
    B. Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người chủ động trong chi tiêu để thực hiện các dự định tương lai của bản thân.
    C. Quản lí tiền là việc không cần thiết, tốn thời gian, nên dùng thời gian đó để kiếm tiền thì tốt hơn.
    D. Quản lí tiền hiệu quả giúp mỗi người có thể để phòng những trường hợp rủi ro bất ngờ trong cuộc sống.
    E. Học sinh không cần quản lí tiền, vì nhiều cha mẹ học sinh không muốn con mình sớm bị đồng tiền làm ảnh hưởng.
    Bài tập 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Câu 2. Em hãy cho biết việc làm của bạn nào dưới đây thể hiện nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả? Vì sao?
    A. Bạn K thường tận dụng các đồ vật có thể tái chế để làm đồ dùng học tập.
    B. Bố mẹ cho H tiền ăn sáng nhưng H không ăn để tiết kiệm tiền.
    C. Bạn M sử dụng điện, nước tiết kiệm, hiệu quả.
    D. Bạn X cứ có tiền là tiêu hết.
    E. Khi nhận được tiền thưởng của nhà trường, bạn D dành một khoản để tiết kiệm.
    Bài tập 3
    THẢO LUẬN THEO BÀN
    Bài 3: Giả định em có 1 triệu đồng, em hãy xác định mục tiêu quản lí tiền của bản thân, phân chia số tiền đó thành các khoản cụ thể, hợp lí và chia sẻ với bạn về cách phân chia của mình.
    Ảnh
    Bài tập 4
    Câu 4. Đầu năm mới, H nhận được một khoản tiền mừng tuổi và dự định cầm số tiền đó để mua một chiếc máy tính cầm tay. Nhưng khi thấy cửa hang gần nhà bán một đồ chơi hấp dẫn, H đã dung hết số tiền này để mua mà quên mất dự định của mình. a. Em nhận xét gì về việc làm của H. b. Nếu em là bạn của H, em sẽ khuyên H như thế nào?
    Bài tập 5
    Ảnh
    Câu 5. Em hãy cùng bạn tìm cách tăng thu nhập cá nhân và thảo luận tính khả thi của cách đó đối với học sinh?
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    IV. VẬN DỤNG
    Hoạt động dự án
    HOẠT ĐỘNG DỰ ÁN
    Ảnh
    1. Em hãy làm một đồ dung học tập từ vật liệu có thể tái chế và hướng dẫn các bạn cùng làm để tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
    2. Em hãy xây dựng “Quỹ học tập” hang năm cho bản thân theo gợi ý: Xác định số tiền học tập được dung cho các khoản nào? Tính toán số tiền cần thiết cho quỹ học tập. Liệt kê các việc sẽ làm để thực hiện mục tiêu đó. Theo dõi việc thực hiện kế hoạch và điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp với bản thân.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓