Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 1: Bài 2: Quà tặng mùa hè
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:44' 26-11-2024
Dung lượng: 6.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:44' 26-11-2024
Dung lượng: 6.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 1: BÀI 2: QUÀ TẶNG MÙA HÈ
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
TUẦN 1: BÀI 2: QUÀ TẶNG MÙA HÈ
Ảnh
Khởi động
Câu hỏi
Hình vẽ
Chia sẻ với bạn về một chương trình truyền hình mà em thích.
Tham khảo Chương trình TV ưa thích của tôi là về thế giới động vật. Nó được trình chiếu trên kênh VTV2 vào tối thứ Sáu hàng tuần. Chương trình này tạo ra nhiều kiến thức hấp dẫn về tên gọi của động vật và cách sống của chúng. Lý do tôi yêu thích xem chương trình này là vì tôi rất yêu động vật và muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của chúng.
KHỞI ĐỘNG
Đọc
Đọc tiếng
Hình vẽ
Các em hãy quan sát tranh minh hoạ (SGK - tr.15), đọc nội dung bài đọc và lắng nghe GV giới thiệu về bài đọc.
Từ khó
Hình vẽ
TỪ KHÓ
VTV Go (đọc là vê-tê-vê gô)....
Ngắt câu dài
Hình vẽ
NGẮT CÂU DÀI
Luyện đọc một số câu dài: • Đây là món quà mùa hè đặc biệt mà Đài Truyền hình Việt Nam/ phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam/ thực hiện để dành tặng cho các em nhỏ.//; • Chuỗi phim được công chiếu/ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động/ vừa mang tính giải trí,/ vừa đem lại những bài học giáo dục có ý nghĩa cho trẻ em.//....
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
GIẢI NGHĨA TỪ
+ VTV Go: hệ thống xem truyền hình trực tuyến chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam. + Phim giả tưởng: loại phim có tính chất tưởng tượng, không dựa trên cơ sở thực tế. + Phim viễn tưởng: loại phim có tính chất tưởng tượng về tương lai, dựa trên cơ sở khoa học và công nghệ. + phim 2D (phim sử dụng một chuỗi liên tiếp các hình ảnh hay bức tranh được vẽ và thể hiện trên mặt phẳng hai chiều để tạo ra một chuyển động của nhân vật) + phim 3D (phim được thiết kế ba chiều với hình ảnh được dựng lên sống động như thật với sự trợ giúp của các phần mềm đồ hoạ vi tính), + phim cắt giấy vi tính (phim được thiết kế với các nhân vật làm bằng giấy, sử dụng các phần mềm máy tính để tạo ra một chuyển động của nhân vật), + tổng hợp (nghĩa trong bài: bao gồm nhiều loại phim),...
Chia đoạn
Hình vẽ
CHIA ĐOẠN
+ Đoạn 1: Từ đầu đến “dành tặng cho các em nhỏ”. + Đoạn 2: Tiếp theo đến “kĩ năng sống”. + Đoạn 3: Còn lại.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 1: Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ món quà gì vào mùa hè?
Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ "Tuần phim hoạt hình Việt" trên VTV Go vào mùa hè.
Ảnh
Câu 2
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 2: Kể tên các thể loại phim hoạt hình được công chiếu.
Các thể loại phim hoạt hình được công chiếu: 2D, 3D, cắt giấy vi tính.
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 3: Ghi lại chủ đề và lịch chiếu của 2 – 3 phim em thích.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ngày
Chủ đề
Giờ
01/6
Hình vẽ
Hình vẽ
Phim giả tưởng
10 giờ đến 10 giờ 40 phút
03/6
Chùm phim tổng hợp 1
20 giờ đến 20 giờ 40 phút
05/6
Phim lịch sử
10 giờ đến 10 giờ 40 phút
Câu 4
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 4: Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích.
Đi tìm Nemo: Bộ phim đề cao tình cảm gia đình. Đặc biệt, thông qua bộ phim, em học được nhiều hơn về thế giới đại dương, tên của các loại cá.
Nói và nghe
Câu 1
NÓI VÀ NGHE
KỂ VỀ MỘT KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ
Ảnh
Câu 1: Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,... dựa vào gợi ý: a. Em chọn chia sẻ về kỉ niệm nào? b. Em nhớ những gì về kỉ niệm đó?
Câu 2
NÓI VÀ NGHE
KỂ VỀ MỘT KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ
Câu 2: Cùng bạn bình chọn bài nói:
Ảnh
Viết
Câu 1
Hình vẽ
Ảnh
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu: a. Bài văn tả cảnh gì? b. Khi mới lên và khi lên cao, trăng được tả như thế nào? c. Dưới ánh trăng tác giả quan sát được những sự vật nào? Mỗi sự vật ấy được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào?
d. Tác giả sử dụng những giác quan nào để quan sát? e. Tìm hình ảnh so sánh trong bài văn và nêu tác dụng của những hình ảnh đó.
Câu 1ab
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
a. Bài văn tả cảnh trăng lên. b. - Khi mới lên: Mặt trăng tròn, to và đỏ, từ từ lên ở chân trời, sau rặng tre đen của làng xa. Mấy sợi mây còn vắt ngang qua, mỗi lúc mảnh dần, rồi đứt hẳn. - Khi lên cao: Mặt trăng nhỏ lại, sáng vằng vặc ở trên không. Ánh trăng trong chảy khắp cành cây, kẽ lá, tràn ngập trên con đường trắng xoá.
Câu 1c
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
c.
Ảnh
Câu 1de
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
d. Tác giả sử dụng các giác quan: thị giác, khứu giác, thính giác. e. Hình ảnh so sánh: - Bức tường hoa giữa vườn sáng trắng lên, lá lựu dày và nhỏ, lấp lánh như thuỷ tinh. - Một cành cây cong xuống rồi vụt lên, lá rung động lấp lánh ánh trăng như ánh nước. => Tác dụng: miêu tả vẻ đẹp của cây cối.
Câu 2abc
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 2: Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được.
a. Em đã quan sát cảnh đẹp nào?
Ảnh
b. Em đã quan sát cảnh đẹp đó vào lúc nào? – Một thời điểm trong ngày. – Các thời điểm khác nhau. - ?
c. Em đã quan sát theo trình tự nào? – Từ xa đến gần. – Từ ngoài vào trong. – Từ trên xuống dưới. - ?
Câu 2de
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 2: Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được.
Ảnh
d. Em đã sử dụng những giác quan nào để quan sát? e. Ở mỗi vị trí hoặc thời điểm quan sát, cảnh vật có những đặc điểm gì nổi bật?
Vận dụng
Hình vẽ
VẬN DỤNG
Nói 2 – 3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong phim hoạt hình đã xem.
Bộ phim hoạt hình về chú mèo máy Đô-rê-mon đã rất nổi tiếng. Trong phim, em rất yêu mến nhân vật Xu-ka. Một cô bé duyên dáng và dễ thương. Xu-ka là bạn cùng lớp của Nô-bi-ta. Cô bạn vừa học giỏi lại xinh xắn. Các bạn trong lớp đều yêu mến Xu-ka. Đặc biệt, Xu-ka còn yêu thích nấu ăn. Những món ăn của cô được bạn bè khen ngợi. Em đã học được nhiều tính cách tốt đẹp của Xu-ka.
Cảm ơn
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Hình vẽ
TUẦN 1: BÀI 2: QUÀ TẶNG MÙA HÈ
Ảnh
Khởi động
Câu hỏi
Hình vẽ
Chia sẻ với bạn về một chương trình truyền hình mà em thích.
Tham khảo Chương trình TV ưa thích của tôi là về thế giới động vật. Nó được trình chiếu trên kênh VTV2 vào tối thứ Sáu hàng tuần. Chương trình này tạo ra nhiều kiến thức hấp dẫn về tên gọi của động vật và cách sống của chúng. Lý do tôi yêu thích xem chương trình này là vì tôi rất yêu động vật và muốn tìm hiểu thêm về cuộc sống của chúng.
KHỞI ĐỘNG
Đọc
Đọc tiếng
Hình vẽ
Các em hãy quan sát tranh minh hoạ (SGK - tr.15), đọc nội dung bài đọc và lắng nghe GV giới thiệu về bài đọc.
Từ khó
Hình vẽ
TỪ KHÓ
VTV Go (đọc là vê-tê-vê gô)....
Ngắt câu dài
Hình vẽ
NGẮT CÂU DÀI
Luyện đọc một số câu dài: • Đây là món quà mùa hè đặc biệt mà Đài Truyền hình Việt Nam/ phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam/ thực hiện để dành tặng cho các em nhỏ.//; • Chuỗi phim được công chiếu/ tạo nên một “thư viện hình ảnh” sống động/ vừa mang tính giải trí,/ vừa đem lại những bài học giáo dục có ý nghĩa cho trẻ em.//....
Giải nghĩa từ
Hình vẽ
GIẢI NGHĨA TỪ
+ VTV Go: hệ thống xem truyền hình trực tuyến chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam. + Phim giả tưởng: loại phim có tính chất tưởng tượng, không dựa trên cơ sở thực tế. + Phim viễn tưởng: loại phim có tính chất tưởng tượng về tương lai, dựa trên cơ sở khoa học và công nghệ. + phim 2D (phim sử dụng một chuỗi liên tiếp các hình ảnh hay bức tranh được vẽ và thể hiện trên mặt phẳng hai chiều để tạo ra một chuyển động của nhân vật) + phim 3D (phim được thiết kế ba chiều với hình ảnh được dựng lên sống động như thật với sự trợ giúp của các phần mềm đồ hoạ vi tính), + phim cắt giấy vi tính (phim được thiết kế với các nhân vật làm bằng giấy, sử dụng các phần mềm máy tính để tạo ra một chuyển động của nhân vật), + tổng hợp (nghĩa trong bài: bao gồm nhiều loại phim),...
Chia đoạn
Hình vẽ
CHIA ĐOẠN
+ Đoạn 1: Từ đầu đến “dành tặng cho các em nhỏ”. + Đoạn 2: Tiếp theo đến “kĩ năng sống”. + Đoạn 3: Còn lại.
Tìm hiểu bài
Câu 1
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 1: Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ món quà gì vào mùa hè?
Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp cùng Hãng phim Hoạt hình Việt Nam dành tặng cho các em nhỏ "Tuần phim hoạt hình Việt" trên VTV Go vào mùa hè.
Ảnh
Câu 2
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 2: Kể tên các thể loại phim hoạt hình được công chiếu.
Các thể loại phim hoạt hình được công chiếu: 2D, 3D, cắt giấy vi tính.
Ảnh
Câu 3
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 3: Ghi lại chủ đề và lịch chiếu của 2 – 3 phim em thích.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Ngày
Chủ đề
Giờ
01/6
Hình vẽ
Hình vẽ
Phim giả tưởng
10 giờ đến 10 giờ 40 phút
03/6
Chùm phim tổng hợp 1
20 giờ đến 20 giờ 40 phút
05/6
Phim lịch sử
10 giờ đến 10 giờ 40 phút
Câu 4
Hình vẽ
TÌM HIỂU BÀI
Câu 4: Nói về ý nghĩa của một bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi mà em thích.
Đi tìm Nemo: Bộ phim đề cao tình cảm gia đình. Đặc biệt, thông qua bộ phim, em học được nhiều hơn về thế giới đại dương, tên của các loại cá.
Nói và nghe
Câu 1
NÓI VÀ NGHE
KỂ VỀ MỘT KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ
Ảnh
Câu 1: Chia sẻ với bạn về một kỉ niệm đáng nhớ của em với người thân hoặc bạn bè, thầy cô,... dựa vào gợi ý: a. Em chọn chia sẻ về kỉ niệm nào? b. Em nhớ những gì về kỉ niệm đó?
Câu 2
NÓI VÀ NGHE
KỂ VỀ MỘT KỈ NIỆM ĐÁNG NHỚ
Câu 2: Cùng bạn bình chọn bài nói:
Ảnh
Viết
Câu 1
Hình vẽ
Ảnh
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu: a. Bài văn tả cảnh gì? b. Khi mới lên và khi lên cao, trăng được tả như thế nào? c. Dưới ánh trăng tác giả quan sát được những sự vật nào? Mỗi sự vật ấy được tả bằng những từ ngữ, hình ảnh nào?
d. Tác giả sử dụng những giác quan nào để quan sát? e. Tìm hình ảnh so sánh trong bài văn và nêu tác dụng của những hình ảnh đó.
Câu 1ab
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
a. Bài văn tả cảnh trăng lên. b. - Khi mới lên: Mặt trăng tròn, to và đỏ, từ từ lên ở chân trời, sau rặng tre đen của làng xa. Mấy sợi mây còn vắt ngang qua, mỗi lúc mảnh dần, rồi đứt hẳn. - Khi lên cao: Mặt trăng nhỏ lại, sáng vằng vặc ở trên không. Ánh trăng trong chảy khắp cành cây, kẽ lá, tràn ngập trên con đường trắng xoá.
Câu 1c
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
c.
Ảnh
Câu 1de
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 1: Đọc bài văn SGK tr.17 và thực hiện yêu cầu:
d. Tác giả sử dụng các giác quan: thị giác, khứu giác, thính giác. e. Hình ảnh so sánh: - Bức tường hoa giữa vườn sáng trắng lên, lá lựu dày và nhỏ, lấp lánh như thuỷ tinh. - Một cành cây cong xuống rồi vụt lên, lá rung động lấp lánh ánh trăng như ánh nước. => Tác dụng: miêu tả vẻ đẹp của cây cối.
Câu 2abc
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 2: Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được.
a. Em đã quan sát cảnh đẹp nào?
Ảnh
b. Em đã quan sát cảnh đẹp đó vào lúc nào? – Một thời điểm trong ngày. – Các thời điểm khác nhau. - ?
c. Em đã quan sát theo trình tự nào? – Từ xa đến gần. – Từ ngoài vào trong. – Từ trên xuống dưới. - ?
Câu 2de
Hình vẽ
VIẾT
Quan sát, tìm ý cho bài văn tả phong cảnh
Câu 2: Nhớ lại một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở và ghi lại những điều em đã quan sát được.
Ảnh
d. Em đã sử dụng những giác quan nào để quan sát? e. Ở mỗi vị trí hoặc thời điểm quan sát, cảnh vật có những đặc điểm gì nổi bật?
Vận dụng
Hình vẽ
VẬN DỤNG
Nói 2 – 3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về một nhân vật trong phim hoạt hình đã xem.
Bộ phim hoạt hình về chú mèo máy Đô-rê-mon đã rất nổi tiếng. Trong phim, em rất yêu mến nhân vật Xu-ka. Một cô bé duyên dáng và dễ thương. Xu-ka là bạn cùng lớp của Nô-bi-ta. Cô bạn vừa học giỏi lại xinh xắn. Các bạn trong lớp đều yêu mến Xu-ka. Đặc biệt, Xu-ka còn yêu thích nấu ăn. Những món ăn của cô được bạn bè khen ngợi. Em đã học được nhiều tính cách tốt đẹp của Xu-ka.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất