Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Quà tặng của thiên nhiên-Viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:41' 16-05-2023
    Dung lượng: 638.6 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4. VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ CON NGƯỜI, SỰ VIỆC
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4. VIẾT BÀI VĂN BIỂU CẢM VỀ CON NGƯỜI, SỰ VIỆC
    I. Yêu cầu
    Yêu cầu
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    I. Yêu cầu
    1. Khái niệm văn biểu cảm
    1. Khái niệm văn biểu cảm
    Văn biểu cảm là loại văn được viết ra nhằm mục đích thể hiện những tình cảm, cảm xúc cũng như cách nhìn nhận, đánh giá, quan điểm của con người đối với thế giới xung quanh, trước những đối tượng gây cảm xúc hay những vấn đề đặt ra trong cuộc sống.
    2. Bố cục:
    2. Bố cục:
    MB: Giới thiệu đối tượng biểu cảm, biểu đạt cảm xúc chung về đối tượng. TB: biểu lộ cảm xúc, suy nghĩ cụ thể một cách sâu sắc về đối tượng. KB: khẳng định lại tình cảm, cảm xúc về đối tượng, rút ra điều đáng nhớ đối với bản thân.
    II. Phân tích mẫu
    Phân tích mẫu
    Ảnh
    II. Phân tích mẫu
    Phân tích mẫu
    Ảnh
    Đọc văn bản Cảm nhận về lễ đón giao thừa quê tôi và hoàn thiện Phiếu học tập: Nhóm 1,2: Điền phiếu số 1 Nhóm 3,4: Điền phiếu số 2 Nhóm 5,6: Điền phiếu số 3
    Ảnh
    Phiếu học tập số 1
    Ảnh
    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
    Mở bài
    Câu giới thiệu sự việc?
    Câu văn thể hiện cảm xúc của người viết đối với sự việc?
    - Câu giới thiệu sự việc: Thời gian làm xóa nhòa nhiều thứ, nhưng không sao xóa đi mảnh kí ức đặc biệt trong tôi, về một lần cách đây nhiều năm trước, tôi đã đón cái Tết ở Cần Thơ - mảnh đất cha tôi sinh ra, cũng là nới gieo cho tôi bao nhớ thương.
    - Câu văn thể hiện cảm xúc của người viết đối với sự việc: + Thành phố phồn hoa biết mất, thế mà tôi lại nặng tình tha thiết với quê hương. + Lời ca như cơn gió ngang qua đưa tâm trí tôi mơn man trở về tháng ngày của cõi nhớ.
    Phiếu học tập số 2
    Ảnh
    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
    Phần thân bài
    Người viết đã biểu lộ cảm xúc như thế nào về sự việc?
    Để làm rõ những cảm xúc ấy, người viết đã sử dụng những yếu tố hỗ trợ nào?
    - Ở phần thân bài, người viết đã biểu lộ cảm xúc xúc động bồi hồi khi nhớ về những kí ức, lòng đầy xao xuyến, ấm áp khi được sum vầy, đoàn tụ với gia đình và lắng lại khi đến giây phút giao thừa.
    - Để làm rõ những cảm xúc ấy, người viết đã sử dụng thêm yếu tố miêu tả và tự sự để hỗ trợ.
    Phiếu học tập số 3
    Ảnh
    PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
    Phần cuối
    Người viết đã trình bày nội dung ra sao?
    Người viết đã trình bày nội dung về cảm xúc, nỗi nhớ của bản thân khi không thể về quê ăn Tết bằng cách sử dụng lặp từ "nhớ" để nói về nỗi nhớ da diết của mình và dùng câu cảm thán ở cuối đoạn.
    III. Thực hành
    Thực hành
    Viết bài văn trình bày cảm xúc đối với sự việc để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất
    III. Thực hành.
    Các buớc
    Các bước
    B1: Chuẩn bị (lựa chọn đề tài, tìm ý, lập ý)
    B2: Viết bài
    B3: Chỉnh sửa và đọc lại bài viết
    Bước 1: Chuẩn bị
    Ảnh
    Bước 1: Chuẩn bị
    Người viết lựa chọn đề tài, tìm ý, lập ý
    Bước 2: Viết bài
    Bước 2: Viết bài
    Ảnh
    Những kỉ niệm nào khiến em ấn tượng sâu sắc nhất?
    Kỉ niệm đó diễn ra ở đâu? Vào thời gian nào?
    Khung cảnh diễn ra sự việc có gì đạc biệt?
    Trong cảnh, con người có những hoạt động gì?
    Em có cảm xúc gì khi quan sát cảnh đó?
    Bước 3: Chỉnh sửa và đọc lại bài
    Ảnh
    Bước 3: Chỉnh sửa và đọc lại bài
    Kiểm tra lại văn bản vừa tạo lập
    Bảng kiểm văn biểu cảm
    Ảnh
    Bảng kiểm văn biểu cảm
    Dặn dò
    Dặn dò
    Hình vẽ
    - Đối với bài học tiết này:Nắm lại các yêu cầu đối với bài văn biểu cảm về con người, sự việc.Nắm lại cách viết bài văn biểu cảm về con người, sự việc.Sưu tầm một bài bài phát biểu cảm nghĩ về con người, sự việc và thực hành tóm tắt. - Đối với bài học tiết sau. Chuẩn bị tiết “Tóm tắt ý chính do người khác trình bày”: Ôn tập các bước tóm tắt ý chính do người khác trình bày; các nhóm chuẩn bị bài bài văn biểu cảm về con người, sự việc; bài phát biểu cảm nghĩ của học sinh đã được trình bày trong buổi Khai giảng năm học; thực hành tóm tắt ý chính bài văn biểu cảm đã chuẩn bị.
    DẶN DÒ
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
    CHÂN THÀNH CÁM ƠN CÁC THẦY CÔ GIÁO VÀ CÁC CON!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓