Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 7: Phòng tránh bị xâm hại tinh thần
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 04-07-2024
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 04-07-2024
Dung lượng: 1.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI TINH THẦN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI TINH THẦN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia biểu diễn tiểu phẩm về phòng tránh bị xâm hại tinh thần
1. Tham gia biểu diễn hoặc quan sát và trả lời câu hỏi về vở diễn phòng tránh bị xâm hại tinh thần. 2. Chia sẻ cảm nghĩ khi xem tiểu phẩm.
Ảnh
Mục tiêu / Yêu cầu
- Chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề. - Tham gia biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề phòng tránh bị xâm hại tinh thần theo chương trình chung của toàn trường. - Trao đổi về những điều học được sau vở diễn và chia sẻ cảm nghĩ của mình.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Khởi động
Xử lí tình huống sau:
Hình vẽ
Bạn Mai mới chuyển trường và được vào học tại lớp 4H. Nhóm của chị Hoa thấy Mai là học sinh mới nên thường xuyên bắt nạt và đe dọa Mai phải mua bánh, kẹo, đồ ăn vặt cho nhóm chị. Nếu không sẽ bị đánh chửi khiến Mai rất sợ hãi.
Theo em, nhóm của chị Hoa làm thế là đúng hay sai? Vì sao? Hành động đó là xúc phạm thân thể hay xúc phạm tinh thần.
Giải: Theo em, nhóm của chị Hoa làm thế là sai vì hành động bắt nạt, mắng chửi đều đang xâm hại nặng nề đến thân thể cũng như tinh thần của bạn Mai khiến bạn sợ hãi.
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5
Em hãy trao đổi với bạn cùng nhóm và hoàn thành Phiếu học tập sau đây:
Hoạt động 5: Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần.
Ảnh
Giải HĐ5
1. Những hành vi khiến trẻ em bị xâm hại tinh thần: A. Chửi mắng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự trẻ em. C. Quát tháo, đe doạ trẻ em. D. Bỏ rơi, sao nhãng trẻ em. E. Mua bán, bắt cóc trẻ em. G. Chê bai, chế giễu, bêu xấu ngoại hình trẻ em. 2. Một số trường hợp trẻ bị xâm hại tinh thần: - Bé trai bị người bố say rượu chửi mắng, xúc phạm. - Bé gái có vết bớt trên mặt bị bạn bè, người lớn chế giễu, chê bai. - Bé trai đi bán vé số bị các đàn anh đe dọa, bắt nạt, đòi cống nạp tiền.
Video biểu hiện
Xem video về biểu hiện khi trẻ bị xâm hại tinh thần:
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
Ảnh
Nhiệm vụ: Em hãy thảo luận với các bạn cùng nhóm về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
Giải HĐ6
Ảnh
Một số cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần như: - Nói chuyện với người tin cậy. - Viết nhật kí để giải tỏa cảm xúc. - Thẳng thắn chia sẻ với người thân.
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết lại các cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần. + Luôn chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè, thầy cô. + Bày tỏ mong muốn với bố, mẹ, anh, chị, em và người thân trong gia đình về một cuộc sống không bị bạo lực tinh thần. + Thể hiện mong muốn được yêu thương, được nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ. + Đề nghị anh, chị em, bố mẹ, người thân trong gia đình sử dụng mức âm lượng vừa phải khi nói chuyện, trao đổi với nhau. + Kiểm soát được cảm xúc của bản thân, tránh để mình bị rơi vào những cảm xúc tiêu cực, hoặc tình trạng sống quá khép kín hay tăng động. + Thẳng thắn chia sẻ với người thân trong gia đình về cảm xúc của mình khi người lớn gây áp lực hoặc quá kì vọng đối với mình. + Ghi lại nhật kí để giải tỏa tâm trạng của bản thân.
Nhiệm vụ về nhà
Hình vẽ
Hình vẽ
Em hãy ghi lại cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần phù hợp với bản thân.
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
Em hãy nhớ lại nội dung về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần và chia sẻ những trải nghiệm của cá nhân về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần với bạn ngồi cạnh.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
Ảnh
Chia lớp thành các nhóm từ 4 - 6 bạn, xây dựng tình huống và thảo luận cách ứng phó trong các trường hợp sau: - bị bỏ rơi, ít được quan tâm; - bị đe doạ; - bị chửi mắng.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 8.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 7: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI TINH THẦN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
Ảnh
Tham gia biểu diễn tiểu phẩm về phòng tránh bị xâm hại tinh thần
1. Tham gia biểu diễn hoặc quan sát và trả lời câu hỏi về vở diễn phòng tránh bị xâm hại tinh thần. 2. Chia sẻ cảm nghĩ khi xem tiểu phẩm.
Ảnh
Mục tiêu / Yêu cầu
- Chuẩn bị tiểu phẩm theo chủ đề. - Tham gia biểu diễn tiểu phẩm về chủ đề phòng tránh bị xâm hại tinh thần theo chương trình chung của toàn trường. - Trao đổi về những điều học được sau vở diễn và chia sẻ cảm nghĩ của mình.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Khởi động
Xử lí tình huống sau:
Hình vẽ
Bạn Mai mới chuyển trường và được vào học tại lớp 4H. Nhóm của chị Hoa thấy Mai là học sinh mới nên thường xuyên bắt nạt và đe dọa Mai phải mua bánh, kẹo, đồ ăn vặt cho nhóm chị. Nếu không sẽ bị đánh chửi khiến Mai rất sợ hãi.
Theo em, nhóm của chị Hoa làm thế là đúng hay sai? Vì sao? Hành động đó là xúc phạm thân thể hay xúc phạm tinh thần.
Giải: Theo em, nhóm của chị Hoa làm thế là sai vì hành động bắt nạt, mắng chửi đều đang xâm hại nặng nề đến thân thể cũng như tinh thần của bạn Mai khiến bạn sợ hãi.
Nội dung bài học
Ảnh
NỘI DUNG BÀI HỌC
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 5
Em hãy trao đổi với bạn cùng nhóm và hoàn thành Phiếu học tập sau đây:
Hoạt động 5: Nhận diện những hành vi xâm hại tinh thần.
Ảnh
Giải HĐ5
1. Những hành vi khiến trẻ em bị xâm hại tinh thần: A. Chửi mắng, xúc phạm nhân phẩm, danh dự trẻ em. C. Quát tháo, đe doạ trẻ em. D. Bỏ rơi, sao nhãng trẻ em. E. Mua bán, bắt cóc trẻ em. G. Chê bai, chế giễu, bêu xấu ngoại hình trẻ em. 2. Một số trường hợp trẻ bị xâm hại tinh thần: - Bé trai bị người bố say rượu chửi mắng, xúc phạm. - Bé gái có vết bớt trên mặt bị bạn bè, người lớn chế giễu, chê bai. - Bé trai đi bán vé số bị các đàn anh đe dọa, bắt nạt, đòi cống nạp tiền.
Video biểu hiện
Xem video về biểu hiện khi trẻ bị xâm hại tinh thần:
Hoạt động 6
Hoạt động 6: Cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
Ảnh
Nhiệm vụ: Em hãy thảo luận với các bạn cùng nhóm về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần.
Giải HĐ6
Ảnh
Một số cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần như: - Nói chuyện với người tin cậy. - Viết nhật kí để giải tỏa cảm xúc. - Thẳng thắn chia sẻ với người thân.
Ảnh
Tổng kết
Tổng kết lại các cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần. + Luôn chia sẻ câu chuyện của mình với bạn bè, thầy cô. + Bày tỏ mong muốn với bố, mẹ, anh, chị, em và người thân trong gia đình về một cuộc sống không bị bạo lực tinh thần. + Thể hiện mong muốn được yêu thương, được nói chuyện nhẹ nhàng, vui vẻ. + Đề nghị anh, chị em, bố mẹ, người thân trong gia đình sử dụng mức âm lượng vừa phải khi nói chuyện, trao đổi với nhau. + Kiểm soát được cảm xúc của bản thân, tránh để mình bị rơi vào những cảm xúc tiêu cực, hoặc tình trạng sống quá khép kín hay tăng động. + Thẳng thắn chia sẻ với người thân trong gia đình về cảm xúc của mình khi người lớn gây áp lực hoặc quá kì vọng đối với mình. + Ghi lại nhật kí để giải tỏa tâm trạng của bản thân.
Nhiệm vụ về nhà
Hình vẽ
Hình vẽ
Em hãy ghi lại cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần phù hợp với bản thân.
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
Em hãy nhớ lại nội dung về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần và chia sẻ những trải nghiệm của cá nhân về cách phòng tránh bị xâm hại tinh thần với bạn ngồi cạnh.
Ảnh
Nhiệm vụ 2
Ảnh
Chia lớp thành các nhóm từ 4 - 6 bạn, xây dựng tình huống và thảo luận cách ứng phó trong các trường hợp sau: - bị bỏ rơi, ít được quan tâm; - bị đe doạ; - bị chửi mắng.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Hoàn thành nhiệm vụ được giao. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 8.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất