Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 18. Phòng tránh bị xâm hại

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:18' 16-10-2024
    Dung lượng: 4.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 18. PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    KHOA HỌC 5 CHỦ ĐỀ 5: CON NGƯỜI VÀ SỨC KHOẺ BÀI 18: PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Ảnh
    Hình vẽ
    Nói được về cảm giác an toàn và quyền được an toàn, bảo vệ sự toàn vẹn của cá nhân và phản đối mọi sự xâm hại. Trình bày được những nguy cơ dẫn đến bị xâm hại tình dục và cách phòng tránh, ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại. Lập được danh sách những người đáng tin cậy được giúp đỡ khi cần. Đưa ra được yêu cầu giúp đỡ khi bản thân hoặc bạn bè có nguy cơ bị xâm hại.
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Hình vẽ
    Chọn một trong các cảm giác dưới đây và chia sẻ với các bạn bè tình huống khiến em có những cảm giác đó.
    Vui, phấn khởi; Buồn, lo lắng, giận, bực tức Tôn trọng; Coi thường
    HĐ1: Bảo vệ toàn vẹn của cá nhân
    Quan sát
    1. Bảo vệ toàn vẹn của cá nhân
    Theo em, bạn nào trong hình 1 có cảm giác an toàn, bạn nào có cảm giác không an toàn? Vì sao?
    Ảnh
    Câu hỏi
    Câu hỏi
    Hình vẽ
    Kể một tình huống mà em có cảm giác an toàn hoặc không an toàn. Nêu những biểu hiện của cơ thể em trong tình huống đó.
    Ảnh
    Lưu ý
    Lưu ý
    Ảnh
    Quan sát tình huống
    Quan sát tình huống
    Hãy đọc tình huống trong hình 2 và cho biết:
    Cảm giác của bạn A trong câu chuyện như thế nào? Em phản đối hoặc đồng ý với hành động của bạn nào trong câu chuyện? Vì sao?
    Ảnh
    Lưu ý
    Lưu ý
    Ảnh
    Quan sát tình huống
    Quan sát tình huống
    Em phản đối những việc làm nào đối với trẻ em được thể hiện ở hình 3? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Hình 3 (Quan sát tình huống)
    Hình 3
    Ảnh
    Ảnh
    Lưu ý
    Lưu ý
    Ảnh
    Câu hỏi
    Câu hỏi
    Hình vẽ
    Kể tên một số hành động vi phạm quyền được an toàn trẻ em.
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập
    Dựa vào các tình huống sau, cho biết những hành động nào cần phản đối? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    HĐ2: Một số nguy cơ dẫn đến bị xâm hại tình dục và cách phòng tránh
    Lưu ý
    2. Một số nguy cơ dẫn đến bị xâm hại tình dục và cách phòng tránh
    Lưu ý
    Ảnh
    Nhận biết một số nguy hiểm
    Nhận biết một số nguy cơ dẫn đến bị xâm hại tình dục và cách phòng tránh
    Ảnh
    Ảnh
    Em có biết
    Em có biết
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập
    Ảnh
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Em sẽ thực hiện lời hứa giữ bí mật trong tình huống nào sau đây? Vì sao?
    Ảnh
    Ảnh
    Lưu ý
    Lưu ý
    Ảnh
    Ghi nhớ
    Ghi nhớ
    Ảnh
    Tổng kết
    Dặn dò
    Ảnh
    Ôn lại bài hôm nay học. Làm bài trong vở bài tập. Chuẩn bị bài mới.
    Dặn dò
    Kết bài
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓