Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 33. Ôn tập về tả người

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:53' 06-07-2015
    Dung lượng: 453.1 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 59. ÔN TẬP TẢ CON VẬT Bài tả con vật
    Cấu tạo bài văn tả con vật: ÔN LẠI KIẾN THỨC LÀM BÀI VĂN TẢ CẢNH
    Nêu cấu tạo của bài văn tả con vật? Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật gồm 3 phần: 1. Mở bài: Giới thiệu con vật sẽ tả 2. Thân bài: - Tả hình dáng - Tả thói quen sinh hoạt và một vài hoạt động chính của con vật. 3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ đối với con vật Chú ý khi làm bài văn tả con vật: ÔN LẠI KIẾN THỨC LÀM BÀI VĂN TẢ CẢNH
    Chú ý gì khi tả con vật
    a) Phải nuôi con vật
    b) Phải ăn thịt con vật
    c) Phải quan sát con vật
    Ôn tập tả con vật
    1.Đọc đoạn văn: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    1. Đọc bài văn "Chim họa mi hót" Chiều nào cũng vậy, con chim họa mi ấy không biết tự phương nào bay đến đậu trong bụi cây tầm xuân ở vườn nhà tôi mà hót. Hình như nó vui mừng vì suốt ngày đã được tha hồ rong ruổi bay chơi trong khắp trời mây gió, uống bao nhiêu nước suối mát lành trong khe núi. Cho nên những buổi chiều tiếng hót có khi êm đềm, có khi rộn rã như một điệu đàn trong bóng xế mà âm thanh vang mãi giữa tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Hót một lúc lâu, nhạc sỹ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm hai mắt lại, thu đầu vào lông cổ, im lặng ngủ, ngủ say sưa sau một cuộc viễn du trong bóng đêm dày, Rồi hôm sau, khi phương đông vừa vương vẩn bụi hồng, con họa mi ấy lại hót vang lừng chào nắng sớm. Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. Hót xong, nó xù lông rũ hết những giọt sương rồi nhanh nhẹn chuyền từ bụi nọ sang bụi kia, tìm vài con sâu ăn lót dạ, đoạn vỗ cánh bay vút đi. -Thảo luận: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    (Trả lời câu hỏi) a. Bài văn gồm có mấy đoạn? Nội dung chính của mỗi đoạn là gì? b) Tác giả bài văn quan sát chim họa mi hót bằng những giác quan nào? c) Em thích những chi tiết và hình ảnh so sánh nào? Vì sao? a.Bài văn gồm có mấy đoạn? : ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    a) Bài văn gồm có mấy đoạn? Đoạn 1: Từ Chiều nào cũng vậy ............ ở vườn nhà tôi mà hót. Đoạn 2: Hình như nó vui mừng ........... mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Đoạn 3: Hót một lúc lâu, nhạc sỹ ............ trong bóng đêm dày. Đoạn 4: Rồi hôm sau ............ vỗ cánh bay vút đi. Nội dung mỗi đoạn là gì?: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    Nội dung chính của mỗi đoạn là gì? Rồi hôm sau ............ vỗ cánh bay vút đi. Đoạn 4: Hót một lúc lâu, nhạc sỹ ............ trong bóng đêm dày. Đoạn 3: Hình như nó vui mừng ........... mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Đoạn 2: Từ Chiều nào cũng vậy ............ ở vườn nhà tôi mà hót. Đoạn 1: a) Bài văn gồm có mấy đoạn? Đoạn 1: Đoạn 2: Đoạn 3: Đoạn 4: Giới thiệu sự xuất hiện của chim họa mi vào các buổi chiều. Tả tiếng hót đặc biệt của họa mi vào buổi chiều. Tả cách ngủ rất đặc biệt của họa mi trong đêm. Tả cách hót chào nắng sớm của họa mi. b.Tác giả bài văn quan sát chim họa mi hót bằng những giác quan nào?: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    b) Tác giả bài văn quan sát chim họa mi hót bằng những giác quan nào? Thị giác: Thính giác Nhìn thấy họa mi bay đậu trong bụi tầm xuân mà hót.. Thấy họa mi nhắm mắt, thu đầu vào lông cổ ngủ khi đêm đến Thấy họa mi kéo dài cổ ra mà hót, xù lông giũ hết giọt sương Thấy họa mi nhanh nhẹn chuyền bụi nọ sang bụi kia tìm sâu, vỗ cánh bay đi Nghe tiếng hót của họa mi vào các buổi chiều (khi êm đềm khi rộn rã, như một điệu đàn trong bóng xế, âm thanh vang mãi trong tĩnh mịch, tưởng như làm rung động lớp sương lạnh) Nghe tiếng hót vang lừng chào nắng sớm vào các buổi sáng c.Em thích những chi tiết và hình ảnh so sánh nào? Vì sao?: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    c) Em thích những chi tiết và hình ảnh so sánh nào? Vì sao? Có khi rộn rã như một điệu đàn trong bóng xế Tưởng như làm rung động lớp sương lạnh mờ mờ rủ xuống cỏ cây. Nhạc sỹ giang hồ không tên không tuổi ấy từ từ nhắm hai mắt lại Nó kéo dài cổ ra mà hót, tựa hồ nó muốn các bạn xa gần đâu đó lắng nghe. -Lưu ý: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    Khi làm bài văn tả con vật cần lưu ý điều gì? Khi làm bài văn tả con vật ta cần quan sát kĩ, tỉ bằng những giác quan. Lựa chọn những hình ảnh đặc sắc để miêu tả. Vận dụng các biện pháp nghệ thuật so sánh, nhân hóa để bài văn thêm sinh động. Mỗi nội dung miêu tả cần trình bày thành một đoạn. 2.Viết một đoạn văn : ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích. a)Tả hình dáng: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích. a) Tả hình dáng Cần ý quan sát ghi lại kết quả quan sát được ở vẻ bề ngoài của con vật như: màu lông, các bộ phận. b)Tả hoạt động: ÔN TẬP TẢ CON VẬT
    2. Viết một đoạn văn khoảng 5 câu tả hình dáng (hoặc hoạt động) của một con vật mà em yêu thích. b) Tả hoạt động Cần quan sát con vật ở tư thế như con mèo đang rình chuột, trèo cây, hay con gà trống đang gáy. Dặn dò
    Về nhà:
    Hướng dẫn về nhà Quan sát, tập tả hình dáng và các hoạt động của một số con vật nuôi nhà em Chuẩn bị tiết sau
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓