Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 34. Ôn tập về dấu câu (Dấu gạch ngang)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:26' 03-07-2015
    Dung lượng: 383.5 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 60 ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU (Dấu gạch ngang) BÀI TẬP 1
    Bài 1:
    Bài 1: Dựa vào kiến thức đã học ở lớp 4 và các ví dụ dưới đây, hãy lập bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang: 1) Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại 2) Đánh dấu phần chú thích trong câu 3) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê Ví dụ:
    2) Đánh dấu phần chú thích trong câu 1) Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại 2) Đánh dấu phần chú thích trong câu 3) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê 3) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê Đoạn a - Mặt trăng cũng như vậy, mọi thứ đều như vậy...- Giọng công chúa nhỏ dần, nhỏ dần (=>chú thích đồng thời miêu tả giọng công chúa nhỏ dần,nhỏ dần). Đoạn b Bên trái là đỉnh Ba Vì vòi vọi, nơi Mị Nương - con gái vua Hùng Vương thứ 18 - theo Sơn Tinh về trấn giữ núi cao (=>chú thích Mị Nương là con gái vua Hùng thứ 18). Đoạn c Thiếu nhi tham gia công tác xã hội: -Tham gia tuyên truyền, cổ động... - Tham gia Tết trồng cây, làm vệ sinh... - Chăm sóc gia đình thương binh,liệt sĩ, giúp đỡ... BÀI 2
    Tìm dấu gạch ngang:
    Bài 2: Tìm dấu gạch ngang trong mẩu chuyện dưới đây và nêu tác dụng của nó trong từng trường hợp Cái bếp lò Sáng tháng chạp. Trời rét căm căm. Hai bên đường đi, cánh đồng phủ kín tuyết trắng. Tôi đi ngược gió, mũ sụp xuống mắt, cổ áo da che kín mũi. Chợt tôi cảm thấy bên đường, trước mặt tôi, một em bé trai quãng mười tuổi. Em đi đầu trần, mặt mũi đỏ ửng lên vì rét.Hai tay thủ trong túi ,em đi rất nhanh. - Chào bác - Em bé nói với tôi. - Cháu đi đâu vậy? - Tôi hỏi em. - Thưa bác, cháu đi học. - Sáng nay rét lắm. Thế mà cháu vẫn đi à? - Thưa bác, vâng. Rét lắm, mà nhà cháu không có lò sưởi. Chúng cháu rét cóng cả người. - Nhà cháu không có than ủ ư? - Thưa bác, than đắt lắm. - Cháu thích đi học lắm phải không? Cháu yêu trường chứ? Cháu yêu thầy chứ? Đôi mắt xanh đẹp đẽ của em bé sáng long lanh khi em đáp lời tôi: - Thưa bác, vâng ... Cháu yêu thầy giáo lắm... Thầy có cả một cái bếp lò... BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM
    Câu 1:
    Câu 1: Dấu gạch ngang trong câu sau có tác dụng gì? Chồng vừa đi làm về, vợ đã hỏi ngay: - Ông lại quên không đem bừa về à?
    A. Đánh dấu lời nói nhân vật
    B. Đánh dấu lời chú thích
    C. Đánh dấu các bộ phận liệt kê
    Trang 6:
    Câu 2: Dấu gạch ngang thứ 2 trong câu sau có tác dụng gì? -Vội về, tôi để nó ở ngoài ruộng - anh chồng lớn tiếng đáp.
    A. Đánh dấu lời nói nhân vật
    B. Đánh dấu lời chú thích
    B. Đánh dấu lời chú thích
    Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓