Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 8. Ôn tập văn học trung đại Việt Nam

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:06' 23-07-2015
    Dung lượng: 993.0 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Tiết 29: ÔN TẬP VĂN HỌC TRUNG ĐẠI VIỆT NAM (T1) Trang bìa:
    I. NỘI DUNG
    1. Nội dung yêu nước::
    * Biểu hiện : Yêu thiên nhiên, đất nước . Tự hào về truyền thống của dân tộc. Yêu con người, yêu ngôn ngữ dân tộc. Căm thù giặc, quyết tâm đánh giặc cứu nước. I. NỘI DUNG. 1. Nội dung yêu nước: Biểu hiện mới:
    * Biểu hiện mới: 1. Nội dung yêu nước: I. NỘI DUNG. CH: Nêu những biểu hiện mới của nội dung yêu nước trong văn học Việt Nam từ thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX? Biểu hiện mới:
    Ý thức về vai trò của hiền tài đối với đất nước( vd: Chiếu cầu hiền- Ngô Thì Nhậm). Tư tưởng canh tân đất nước( vd: Xin lập khoa luật- Nguyễn Trường Tộ). Âm hưởng bi tráng (vd: Thơ văn của Nguyễn Đình Chiểu). * Biểu hiện mới: 1. Nội dung yêu nước: I. NỘI DUNG. 2. Nội dung nhân đạo::
    * Văn học từ thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX xuất hiện trào lưu nhân đạo chủ nghĩa vì các tác phẩm mang nội dung nhân đạo xuất hiện nhiều, liên tiếp. 2. Nội dung nhân đạo: Nội dung nhân đạo:
    2. Nội dung nhân đạo: CH: Hãy chỉ ra những biểu hiện phong phú, đa dạng của nội dung nhân đạo trong giai đoạn văn học này? Biểu hiện:
    Thương cảm trước bi kịch và đồng cảm với khát vọng của con người. Khẳng định và đề cao tài năng, nhân phẩm. Lên án, tố cáo những thế lực tàn bạo chà đạp lên con người. Đề cao truyền thống đạo lí, nhân nghĩa của dân tộc. 2. Nội dung nhân đạo: * Biểu hiện: Trả lời câu hỏi:
    2. Nội dung nhân đạo: CH: Vấn đề cơ bản nhất của nội dung nhân đạo trong văn học từ thế kỉ XVIII đến hết thế kỉ XIX là gì? (Hãy chọn đáp án đúng)
    A. Đề cao truyền thống đạo lí.
    B. Khẳng định quyền sống con người.
    C. Khẳng định con người cá nhân.
    Trả lời câu hỏi:
    2. Nội dung nhân đạo: Thảo luận nhóm lớn (theo tổ) CH: Hãy tìm vấn đề cơ bản nhất của nội dung nhân đạo trong một số tác phẩm và đoạn trích sau: Nhóm 1: Truyện Kiều, Trích đoạn Chinh phụ ngâm . Nhóm 2: Thơ Hồ Xuân Hương, Trích đoạn Truyện Lục Vân Tiên. Nhóm 3: Bài ca ngất ngưởng, Thương vợ. Nhóm 4: Thương vợ, Khóc Dương Khuê. Trả lời câu hỏi:
    Vấn đề cơ bản nhất của nội dung nhân đạo trong một số tác phẩm và đoạn trích : Nhóm 1:- Truyện Kiều: Khẳng định quyền sống con người. - Trích đoạn Chinh phụ ngâm :Khẳng định quyền sống con người. 2. Nội dung nhân đạo: Nội dung nhân đạo:
    Nhóm 2: -Thơ Hồ Xuân Hương: Khẳng định quyền sống con người. - Trích đoạn Truyện Lục Vân Tiên: Đề cao truyền thống đạo lí. 2. Nội dung nhân đạo: Nội dung nhân đạo:
    Nhóm 3: - Bài ca ngất ngưởng: Khẳng định con người cá nhân. - Thương vợ: Đề cao truyền thống đạo lí. Nhóm 4: - Thương vợ: Đề cao truyền thống đạo lí. - Khóc Dương Khuê: Đề cao truyền thống đạo lí. 2. Nội dung nhân đạo: CỦNG CỐ
    Câu 1:
    Câu 2:
    Hướng dẫn về nhà:
    Ôn lại bài. Soạn tiếp tiết 30: Ôn tập VHTĐ Việt Nam phần II (Phương pháp). Hướng dẫn về nhà: Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓