Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 32. Ôn tập lập trình Python

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:49' 10-05-2023
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 32: ÔN TẬP LẬP TRÌNH PYTHON
    Trang bìa
    Trang bìa
    TIN HỌC 10
    BÀI 32: ÔN TẬP LẬP TRÌNH PYTHON
    Ảnh
    Em làm được?
    - Em làm được (Em làm được?)
    Ảnh
    - Thực hành ôn tập lập trình Python. - Thực hành lập trình giải bài toán có tính liên môn.
    THỰC HÀNH
    1. Nhiệm vụ 1 (THỰC HÀNH)
    Hình vẽ
    Ảnh
    1. Nhiệm vụ 1
    - Chương trình (Chương trình)
    Ảnh
    - Bài này yêu cầu thêm phần tách đệm, tức là phần nằm giữa tên và họ ra bằng cách sử dụng lệnh join(). Xâu kí tự được tách thành danh sách dùng hàm split().
    2. Nhiệm vụ 2 (THỰC HÀNH)
    Hình vẽ
    Ảnh
    2. Nhiệm vụ 2
    - Hướng dẫn
    Ảnh
    - Công thức tính trọng lượng: P = m x g. Trong đó, P là trọng lượng tính bằng N, m là khối lượng - tính theo kg, g là gia tóc trọng trường của Trái Đất - tính theo m/s2. - Trên mỗi hành tinh các giá trị g sẽ khác nhau. Danh sách các hành tinh được lưu trong biến planet, các trọng lực tương ứng lưu trong danh sách gravities. - Gọi latex(P_0) là trọng lượng của một người trên Trái Đất. => m = latex(P_0)/9.8 = P/g, vậy suy ra: P = latex(P_0)xg/9.8.
    Hướng dẫn
    - Chương trình (Chương trình)
    Ảnh
    3. Nhiệm vụ 3 (THỰC HÀNH)
    Hình vẽ
    Ảnh
    3. Nhiệm vụ 3
    - Hướng dẫn
    Ảnh
    - Bộ dữ liệu chính cần nhập sẽ đặt tên là day, month, year. Nhiệm vụ của bài toán là nhập bộ dữ liệu này và kiểm tra tính hợp lệ theo các yêu cầu về lịch của ngày, tháng, năm. - Chú ý: điểm đặc biệt nhất là kiểm tra năm year có phải là nhuận không.
    Hướng dẫn
    - Chương trình (Chương trình)
    Ảnh
    Luyện tập
    - Câu hỏi (LUYỆN TẬP)
    Ảnh
    Viết chương trình nhập số n, sau đó nhập danh sách tên học sinh với họ, đệm, tên. Sắp xếp tên học sinh trong lớp theo bảng chữ cái. Đưa kết quả ra màn hình.
    Vận dụng
    - Câu hỏi
    Ảnh
    Câu 1: Trong các phần mềm bảng tính điện tử, dữ liệu ngày tháng được coi là số ngày tính từ 1-1-1990. Viết chương trình: - Nhập số tự nhiên n từ bàn phím và tính xem số đó ứng với ngày, tháng, năm nào. - Nhập thời gian theo khuôn dạng ngày - tháng - năm, tính số ngày ứng với ngày này theo phần mềm bảng tính điện tử. Câu 2: Mở rộng bài tập ở phần Luyện tập: - Việc sắp xếp thứ tự phải ưu tiên tính theo tên trước, rồi đến họ, đệm. - Sắp xếp theo thứ tự của bảng chữ cái tiếng Việt. Câu 3: Nếu n là hợp số thì dễ thấy n phải có ước số nguyên tố nhỏ hơn hoặc bằng latex(sqrt(n)). Viết chương trình tối ưu hóa hơn nhiệm vụ 1, bài 31, theo cách sau: để tìm ước số nguyên tố nhỏ nhất chỉ cần tìm trong các số 2, 3,... latex(sqrt(n)). Nếu trong dãy trên không tim thấy ước của n thì kết luận ngay n là nguyên tố.
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Học hiểu trọng tâm bài học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài sau: Bài 33: Nghề thiết kế đồ họa máy tính.
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓