Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 2. Những thế giới thơ. 6. Nói và nghe: Trình bày kết quả so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:28' 03-04-2025
Dung lượng: 587.6 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:28' 03-04-2025
Dung lượng: 587.6 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 2. NHỮNG THẾ GIỚI THƠ. 6. NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY KẾT QUẢ SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ HAI TÁC PHẨM THƠ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. NHỮNG THẾ GIỚI THƠ
TRÌNH BÀY KẾT QUẢ SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ HAI TÁC PHẨM THƠ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em khi tiến hành so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ em cần chú ý nhất điều gì?
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Tóm tắt nội dung bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ. Đánh dấu những luận điểm hoặc thông tin chính của bài viết. Xác đinh những từ ngữ then chốt gắn với từng luận điểm để dễ triển khai, đảm bảo cho bài nói có trọng tâm.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Ảnh
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian nói. Tìm ý và lập dàn ý: Với tác phẩm văn học, cần giới thiệu về đặc điểm nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Luyện tập: Đối chiếu dàn ý bài nói với bảng kiểm.
* tiếp
Ảnh
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Lựa chọn cách mở đầu và kết thúc gây ấn tượng, hấp dẫn người nghe. Kết hợp giọng điệu với nét mặt, cử chỉ, lời nói... cho phù hợp. Dự kiến một số vấn đề mà người nghe có thể thắc mắc và luyện tập trả lời cho thuyết phục.
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Giúp người nghe có thể có được đánh giá so sánh về hai tác phẩm.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Giáo viên và bạn bè, các học sinh khác trong lớp học.
* tiếp
Ảnh
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
7 phút.
II. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Đề bài
Ảnh
Đề bài:
Hãy so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ mà em yêu thích!
- Nhiệm vụ (- Nhiệm vụ)
Hình vẽ
Ảnh
Nhóm 1: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài "So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ".
Hình vẽ
Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1 và đánh giá bài thuyết trình.
III. Trao đổi, đánh giá
Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hãy quay một đoạn video ngắn nói về so sánh đánh giá 2 tác phẩm thơ mà em yêu thích nhất.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 3. Lập luận trong văn bản nghị luận. 1. Nhìn về vốn văn hóa dân tộc (Trần Đình Hượu)".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 2. NHỮNG THẾ GIỚI THƠ
TRÌNH BÀY KẾT QUẢ SO SÁNH, ĐÁNH GIÁ HAI TÁC PHẨM THƠ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em khi tiến hành so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ em cần chú ý nhất điều gì?
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Tóm tắt nội dung bài viết so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ. Đánh dấu những luận điểm hoặc thông tin chính của bài viết. Xác đinh những từ ngữ then chốt gắn với từng luận điểm để dễ triển khai, đảm bảo cho bài nói có trọng tâm.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Ảnh
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian nói. Tìm ý và lập dàn ý: Với tác phẩm văn học, cần giới thiệu về đặc điểm nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Luyện tập: Đối chiếu dàn ý bài nói với bảng kiểm.
* tiếp
Ảnh
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Lựa chọn cách mở đầu và kết thúc gây ấn tượng, hấp dẫn người nghe. Kết hợp giọng điệu với nét mặt, cử chỉ, lời nói... cho phù hợp. Dự kiến một số vấn đề mà người nghe có thể thắc mắc và luyện tập trả lời cho thuyết phục.
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Giúp người nghe có thể có được đánh giá so sánh về hai tác phẩm.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Giáo viên và bạn bè, các học sinh khác trong lớp học.
* tiếp
Ảnh
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
7 phút.
II. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Đề bài
Ảnh
Đề bài:
Hãy so sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ mà em yêu thích!
- Nhiệm vụ (- Nhiệm vụ)
Hình vẽ
Ảnh
Nhóm 1: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài "So sánh, đánh giá hai tác phẩm thơ".
Hình vẽ
Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1 và đánh giá bài thuyết trình.
III. Trao đổi, đánh giá
Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hãy quay một đoạn video ngắn nói về so sánh đánh giá 2 tác phẩm thơ mà em yêu thích nhất.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 3. Lập luận trong văn bản nghị luận. 1. Nhìn về vốn văn hóa dân tộc (Trần Đình Hượu)".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất