Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 9. Những bài học từ trải nghiệm đau thương. Trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:53' 26-03-2025
    Dung lượng: 19.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 9. NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ CÓ TÍNH THỜI SỰ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 9. NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT VẤN ĐỀ CÓ TÍNH THỜI SỰ
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Khởi động
    Theo dõi video
    Theo dõi video và chia sẻ cảm nghĩ của em sau khi xem video.
    Gợi ý trả lời
    Gợi ý trả lời: Dự án C2 – Cùng cộng đồng kiến tạo giá trị sống bền vững là hoạt động xuyên suốt mà URC Việt Nam thực hiện nhiều năm qua. Dự án “Hỗ trợ và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân khu vực trồng trà” bởi Trà xanh C2 thuộc URC Việt Nam đã có đến 6 điểm trao tặng máy lọc nước đạt chuẩn uống tại vòi cho người dân và hàng trăm cặp đi học chống gù lưng, chống thấm nước cho trẻ em ở các vùng trồng trà. Qua đó, người dân đã bớt được nỗi lo về thiếu nguồn nước sạch đạt chuẩn và trẻ em đã có thể an vui đến trường.
    Đề bài
    Ảnh
    Đề bài: Hãy trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự mà em và các bạn quan tâm
    Bố cục:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    I. Tìm hiểu cách thức thảo luận về một vấn đề có tính thời sự
    Tìm hiểu cách thức thảo luận về một vấn đề có tính thời sự
    Ảnh
    I. Tìm hiểu cách thức thảo luận về một vấn đề có tính thời sự
    Nhiệm vụ
    Ảnh
    Theo em, khi trình bày ý kiến về một vấn đề có tính thời sự cần lưu ý những gì?
    Lưu ý
    1. Lưu ý:
    - Về nội dung:
    + Giới thiệu và nêu tóm tắt được sự việc cần trình bày. + Trình bày ý kiến về sự việc (đồng tình hay phản đối). + Nêu được ảnh hưởng của sự việc đối với cuộc sống con người và sự phát triển của xã hội. + Nêu giải pháp để giải quyết sự việc. + Nêu bài học rút ra từ sự việc. + Trả lời được các câu hỏi và ý kiến phản biện.
    Về cách trình bày
    Về cách trình bày:
    + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Sử dụng các yếu tố phi ngôn ngữ (điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt,...), các phương tiện hỗ trợ (tranh ảnh, video clip,...) phù hợp.
    2. Chuẩn bị
    2. Chuẩn bị
    Ảnh
    2. Chuẩn bị
    Yêu cầu
    Yêu cầu: Hãy trình bày ý kiến về một sự việc có tính thời sự mà em và các bạn quan tâm.
    Sau khi chọn được đề tài, em hãy xác định mục đích trình bày, đối tượng người nghe, thời gian, địa điểm, hình thức trình bày vào Phiếu học tập số 1.
    Phiếu học tập
    Ảnh
    Một số đề tài
    - Đề tài của bài trình bày là một sự việc có tính thời sự - Những sự việc quan trọng, xảy ra trong thời gian gần nhất, thu hút sự quan tâm của em và mọi người. Có thể tìm đề tài dựa trên chương trình Thời sự của các đài truyền hình, mục thời sự, tin tức trên các tờ báo lớn. - Một số đề tài gợi ý: + Sự xung đột giữa các thế hệ trong gia đình. + Bạo lực học đường, “ném đá” tập thể trên mạng xã hội. + Sử dụng ngôn ngữ dung tục trong giao tiếp với bạn bè,...
    3. Tìm ý, Lập dàn ý
    Tìm ý, Lập dàn ý
    Ảnh
    3. Tìm ý, Lập dàn ý
    Luyện tập theo nhóm
    Luyện tập theo nhóm:
    Tìm ý cho bài nói bằng cách trả lời các câu hỏi: 1. Sự việc có tính thời sự mà em sẽ trình bày là gì? 2. Quan điểm, ý kiến của em thế nào: đồng tình hay phản đối? 3. Em có thể rút ra bài học, giải pháp nào từ sự việc? 4. Chọn lọc và sắp xếp các ý tìm được thành dàn ý dựa vào sơ đồ đính kèm phía dưới.
    Sơ đồ dàn ý
    Sơ đồ dàn ý bài nói:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Lưu ý
    Lưu ý:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    4. Luyện tập, trình bày
    Luyện tập, trình bày
    Ảnh
    4. Luyện tập, trình bày.
    Thuyết trình
    Ảnh
    Một số lưu ý khi trình bày:
    Một số lưu ý khi trình bày:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    5. Trao đổi, đánh giá
    Trao đổi, đánh giá
    Ảnh
    5. Trao đổi, đánh giá.
    Yêu cầu
    Ảnh
    Yêu cầu:
    1. Sử dụng bảng kiểm để đánh giá kĩ năng trình bày của bản thân và đánh giá bài trình bày của bạn. 2. Rút kinh nghiệm về bài nói (người nói, người nghe).
    Người nói
    Ảnh
    Một số gợi ý để trao đổi, rút kinh nghiệm về bài trình bày:
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Người nghe
    Một số gợi ý để trao đổi, rút kinh nghiệm về bài trình bày: Người nghe
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Bảng kiểm
    Ảnh
    Bảng kiểm
    Ảnh
    Vận dụng
    Vận dụng
    Ảnh
    HS làm việc cá nhân thực hiện nhiệm vụ (thực hiện ở nhà. Tạo một video clip ngắn (từ 5 – 7 phút) phỏng vấn một số người bạn của em để thu thập những ý kiến khác nhau về một vấn đề mang tính thời sự trong đời sống của lứa tuổi học sinh hiện nay.
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓