Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 5: Nhật kí tập bơi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:59' 01-08-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:59' 01-08-2022
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 5: Nhật kí tập bơi
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1. TUẦN 3 BÀI 5: NHẬT KÍ TẬP BƠI MÔN: TIẾNG VIỆT 3
Đọc
1. Khởi động
Ảnh
Trao đổi với bạn những lợi ích của việc biết bơi
Ảnh
2. Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Hôm nay, mẹ đưa mình đi tập boi. Mình rất phấn khích vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp. Cô giáo cũng khen đồ bơi của mình đáng yêu. Đầu tiên, cô dạy mình tập thở. Nhưng khi thở dưới nưóc, mình toàn bị sộc. Mình sợ đến mức không dám xuống nước nữa. Mẹ bảo do mình chưa quen. Mẹ vỗ về, động viên mình mãi. Thế là mình tiếp tục tập luyện. Cuối buổi, mình vẫn chưa thở dưới nước được. Mình thấy hơi buồn. Mình nghĩ lần sau, mình sẽ tập tốt hơn.
Ảnh
- Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Hôm nay, mình đã có cảm giác thích đi bơi. Mình không còn bị sộc nước nữa. Mình đã quen thở dưới nước rồi. Cô dạy mình động tác bơi ếch. Động tóc đó thật lạ! Khi đạp chân, mình giống hệt như một con ếch ộp.
Ảnh
- Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Học bơi chẳng dễ một chút nào. Thế mà mình đã biết bơi rồi. Mình như một chú cá nhỏ tung tăng trong nước. Kể cũng lạ, hôm trước mình giống ếch, hôm nay mình lại giống cá. Chẳng sao, con nào cũng biết bơi mà. Giống như mình ấy. (Nguyễn Ngọc Mai Chi)
Ảnh
- Luyện đọc từ khó
- mũ bơi,
- vỗ về,
- tập luyện
TỪ NGỮ
Ảnh
- Luyện đọc câu văn dài
CÂU VĂN DÀI
- Mình rất phấn khích/ vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi/ cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp.
Ảnh
- Kể cũng lạ,/ hôm trước mình giống ếch,/ hôm nay/ mình lại giống cá.;...
- Giải nghĩa từ
TỪ NGỮ:
Phấn khích: phấn khởi, hào hứng
Ảnh
- Chia đoạn
CHIA ĐOẠN
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Luyện đọc đoạn
Ảnh
LUYỆN ĐỌC NHÓM 3
Trả lời câu hỏi
- Câu 1
Câu 1. Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? Bạn ấy được chuẩn bị những gì?
Bạn nhỏ đến bể bơi với mẹ. Bạn ấy được mẹ chuẩn bị cho kính và mũ bơi.
- Câu 2
Câu 2. Bạn nhỏ cảm thấy thế nào trong ngày đầu đến bể bơi?
Đầu tiên bạn phấn khích (vì có đồ bơi đẹp), sau đó bạn sợ (bị sặc nước), cuối cùng bạn buồn (khi hết giò bơi mà vẫn chưa thở được dưới nước.)
- Câu 3
Ảnh
Câu 3. Kể lại việc học bơi của bạn ấy.
Đầu tiên, bạn ấy tập thở, nhưng bạn ấy toàn bị sặc. Sau khi nghe mẹ động viên, bạn ấy lại cố gắng tập luyện. Buổi sau, bạn ấy đã quen thở dưới nước và tập động tác đạp chân của bơi ếch. Cuối cùng, bạn ấy đã biết bơi tung tăng như một con cá.
- Câu 4
Câu 4. Bạn nhỏ nhận ra điều gì thú vị khi biết bơi?
+ Khi biết bơi, bạn ấy thấy mình giống ếch và cá. + Bạn ấy nhận ra mặc dù học bơi rất khó, nhưng bạn ãy vản học thành công.
- Câu 5
Câu 5. Theo em, việc học bơi dễ hay khó? Vì sao?
Em có biết bơi không? Em cảm thấy thế nào khi biết bơi/ không biết bơi?
Ảnh
Luyện đọc lại
- Đọc diễn cảm
+ nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm
+ Đọc phần ghi thời gian ở đầu nhật kí: Ngày (nghỉ hơi một quãng) tháng (nghỉ hơi một quãng trước khi đọc câu tiếp theo).
ĐỌC DIỄN CẢM
Nói và nghe
1. Kể
NÓI VÀ NGHE Một buổi tập luyện
1. Kể về một buổi tập luyện của em. (ví dụ: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,...).
G: - Nội dung tập luyện là gì? - Em đã thực hiện các bước tập luyện như thế nào?
2. Chia sẻ
2. Em cảm thấy thế nào về buổi tập luyện đó?
Ảnh
Viết
1. Nghe viết
Ảnh
VIẾT Mặt trời nhỏ
Chào mặt trời nhỏ Thắp lửa trên cây Má đỏ hây hây Đung đua trưa nắng.
Quà tròn cùi trắng Hạt bé màu nâu Áo đỏ mặt bầu Rủ nhau gà gật.
Gọi ong ủ mật Rủ ve chơi đàn Tu hú kêu vang Mùa hè rực rỡ.
Mặt trời hớn hở Đếm bạn cùng choi Bối rối phì cười “Ôi sao nhiều thế!". (My Linh)
- Nội dung bài thơ
Ảnh
Nội dung: Bài thơ viết về một loại quả trong mùa hè. Qua cách tà ngộ nghĩnh vế loại quả, chúng ta có thểđoán được đó là loại quả gì dù cả bài thơ không hề gọi tên quả. Bên cạnh đó, bài thơ còn cho chúng ta thấy những đặc điểm đặc trưng của mùa hè như mặt trời thắp lửa, ve chơi đàn, tu hú kêu,...).
- Cách viết
+ Cách trình bày bài thơ 4 chữ: mỗi dòng thơ lùi vào 2 ô + Viết hoa tên bài và các chữ đầu mỗi dòng thơ. + Chú ý dấu chấm và dấu chấm than cuối câu.
HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT:
2. BT2
Bài tập kéo thả chữ
2. Chọn ng hoặc ngh thay cho chỗ chấm: - Vui sao đàn ||ngh||é con Miệng chúng cười mủm mỉm Mát chúng ||ng||ơ ||ng||ác tròn Nhìn tay ||ng||ười giơ đếm. (Theo Huy Cận)
3. BT3
Bài kiểm tra tổng hợp
Bài tập 3
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - true - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - true - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - true - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - true - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Vận dụng
Yêu cầu
Ảnh
Hình vẽ
Củng cố
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? - Bố - false - Mẹ - true - Anh (chị) - false - false - false - false
Xếp đúng thứ tự việc học bơi của bạn nhỏ trong bài đọc - Bạn buồn (khi hết giờ bơi mà vản chưa thở được dưới nước.) - Đầu tiên bạn phấn khích (vì có đồ bơi đẹp) - Mẹ động viên bạn - Sau đó bạn sợ (bị sặc nước) - Cuối cùng, bạn ấy đã biết bơi tung tăng như một con cá - Bạn ấy đã quen thở dưới nước và tập động tác đạp chân cùa bơi ếch
Ghép đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động cùa các bạn nhỏ trong tranh. - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay), - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ).
Lời chào
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
CHỦ ĐỀ 1. TUẦN 3 BÀI 5: NHẬT KÍ TẬP BƠI MÔN: TIẾNG VIỆT 3
Đọc
1. Khởi động
Ảnh
Trao đổi với bạn những lợi ích của việc biết bơi
Ảnh
2. Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Hôm nay, mẹ đưa mình đi tập boi. Mình rất phấn khích vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp. Cô giáo cũng khen đồ bơi của mình đáng yêu. Đầu tiên, cô dạy mình tập thở. Nhưng khi thở dưới nưóc, mình toàn bị sộc. Mình sợ đến mức không dám xuống nước nữa. Mẹ bảo do mình chưa quen. Mẹ vỗ về, động viên mình mãi. Thế là mình tiếp tục tập luyện. Cuối buổi, mình vẫn chưa thở dưới nước được. Mình thấy hơi buồn. Mình nghĩ lần sau, mình sẽ tập tốt hơn.
Ảnh
- Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Hôm nay, mình đã có cảm giác thích đi bơi. Mình không còn bị sộc nước nữa. Mình đã quen thở dưới nước rồi. Cô dạy mình động tác bơi ếch. Động tóc đó thật lạ! Khi đạp chân, mình giống hệt như một con ếch ộp.
Ảnh
- Đọc văn bản
NHẬT KÍ TẬP BƠI
Ảnh
Ngày... tháng... Học bơi chẳng dễ một chút nào. Thế mà mình đã biết bơi rồi. Mình như một chú cá nhỏ tung tăng trong nước. Kể cũng lạ, hôm trước mình giống ếch, hôm nay mình lại giống cá. Chẳng sao, con nào cũng biết bơi mà. Giống như mình ấy. (Nguyễn Ngọc Mai Chi)
Ảnh
- Luyện đọc từ khó
- mũ bơi,
- vỗ về,
- tập luyện
TỪ NGỮ
Ảnh
- Luyện đọc câu văn dài
CÂU VĂN DÀI
- Mình rất phấn khích/ vì được mẹ chuẩn bị cho một chiếc mũ bơi/ cùng cặp kính bơi màu hồng rất đẹp.
Ảnh
- Kể cũng lạ,/ hôm trước mình giống ếch,/ hôm nay/ mình lại giống cá.;...
- Giải nghĩa từ
TỪ NGỮ:
Phấn khích: phấn khởi, hào hứng
Ảnh
- Chia đoạn
CHIA ĐOẠN
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
- Luyện đọc đoạn
Ảnh
LUYỆN ĐỌC NHÓM 3
Trả lời câu hỏi
- Câu 1
Câu 1. Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? Bạn ấy được chuẩn bị những gì?
Bạn nhỏ đến bể bơi với mẹ. Bạn ấy được mẹ chuẩn bị cho kính và mũ bơi.
- Câu 2
Câu 2. Bạn nhỏ cảm thấy thế nào trong ngày đầu đến bể bơi?
Đầu tiên bạn phấn khích (vì có đồ bơi đẹp), sau đó bạn sợ (bị sặc nước), cuối cùng bạn buồn (khi hết giò bơi mà vẫn chưa thở được dưới nước.)
- Câu 3
Ảnh
Câu 3. Kể lại việc học bơi của bạn ấy.
Đầu tiên, bạn ấy tập thở, nhưng bạn ấy toàn bị sặc. Sau khi nghe mẹ động viên, bạn ấy lại cố gắng tập luyện. Buổi sau, bạn ấy đã quen thở dưới nước và tập động tác đạp chân của bơi ếch. Cuối cùng, bạn ấy đã biết bơi tung tăng như một con cá.
- Câu 4
Câu 4. Bạn nhỏ nhận ra điều gì thú vị khi biết bơi?
+ Khi biết bơi, bạn ấy thấy mình giống ếch và cá. + Bạn ấy nhận ra mặc dù học bơi rất khó, nhưng bạn ãy vản học thành công.
- Câu 5
Câu 5. Theo em, việc học bơi dễ hay khó? Vì sao?
Em có biết bơi không? Em cảm thấy thế nào khi biết bơi/ không biết bơi?
Ảnh
Luyện đọc lại
- Đọc diễn cảm
+ nhấn giọng ở những từ ngữ giàu sức gợi tả, gợi cảm
+ Đọc phần ghi thời gian ở đầu nhật kí: Ngày (nghỉ hơi một quãng) tháng (nghỉ hơi một quãng trước khi đọc câu tiếp theo).
ĐỌC DIỄN CẢM
Nói và nghe
1. Kể
NÓI VÀ NGHE Một buổi tập luyện
1. Kể về một buổi tập luyện của em. (ví dụ: tập hát, tập thể dục, tập vẽ,...).
G: - Nội dung tập luyện là gì? - Em đã thực hiện các bước tập luyện như thế nào?
2. Chia sẻ
2. Em cảm thấy thế nào về buổi tập luyện đó?
Ảnh
Viết
1. Nghe viết
Ảnh
VIẾT Mặt trời nhỏ
Chào mặt trời nhỏ Thắp lửa trên cây Má đỏ hây hây Đung đua trưa nắng.
Quà tròn cùi trắng Hạt bé màu nâu Áo đỏ mặt bầu Rủ nhau gà gật.
Gọi ong ủ mật Rủ ve chơi đàn Tu hú kêu vang Mùa hè rực rỡ.
Mặt trời hớn hở Đếm bạn cùng choi Bối rối phì cười “Ôi sao nhiều thế!". (My Linh)
- Nội dung bài thơ
Ảnh
Nội dung: Bài thơ viết về một loại quả trong mùa hè. Qua cách tà ngộ nghĩnh vế loại quả, chúng ta có thểđoán được đó là loại quả gì dù cả bài thơ không hề gọi tên quả. Bên cạnh đó, bài thơ còn cho chúng ta thấy những đặc điểm đặc trưng của mùa hè như mặt trời thắp lửa, ve chơi đàn, tu hú kêu,...).
- Cách viết
+ Cách trình bày bài thơ 4 chữ: mỗi dòng thơ lùi vào 2 ô + Viết hoa tên bài và các chữ đầu mỗi dòng thơ. + Chú ý dấu chấm và dấu chấm than cuối câu.
HƯỚNG DẪN CÁCH VIẾT:
2. BT2
Bài tập kéo thả chữ
2. Chọn ng hoặc ngh thay cho chỗ chấm: - Vui sao đàn ||ngh||é con Miệng chúng cười mủm mỉm Mát chúng ||ng||ơ ||ng||ác tròn Nhìn tay ||ng||ười giơ đếm. (Theo Huy Cận)
3. BT3
Bài kiểm tra tổng hợp
Bài tập 3
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - true - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - true - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - false - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - true - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Chọn đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động của các bạn nhỏ trong tranh. - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ) - true - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay) - false - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - false - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - false - false - false
Vận dụng
Yêu cầu
Ảnh
Hình vẽ
Củng cố
Trò chơi
Bài kiểm tra tổng hợp
Bạn nhỏ đến bể bơi với ai? - Bố - false - Mẹ - true - Anh (chị) - false - false - false - false
Xếp đúng thứ tự việc học bơi của bạn nhỏ trong bài đọc - Bạn buồn (khi hết giờ bơi mà vản chưa thở được dưới nước.) - Đầu tiên bạn phấn khích (vì có đồ bơi đẹp) - Mẹ động viên bạn - Sau đó bạn sợ (bị sặc nước) - Cuối cùng, bạn ấy đã biết bơi tung tăng như một con cá - Bạn ấy đã quen thở dưới nước và tập động tác đạp chân cùa bơi ếch
Ghép đúng từ ngữ có tiếng bắt đầu bằng ng hoặc ngh chỉ hoạt động cùa các bạn nhỏ trong tranh. - ngoắc tay (hoặc ngoéo tay), - nghe ngóng (hoặc nghe, lắng nghe) - nghĩ ngợi (hoặc nghĩ, ngẫm nghĩ, suy nghĩ) - ngước nhìn (hoặc ngửa cổ).
Lời chào
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất