Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    NHẠC CỤ: Bài 3. Thực hành kĩ thuật staccato trên đàn phím điện tử

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:20' 19-06-2024
    Dung lượng: 50.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    NHẠC CỤ: BÀI 3. THỰC HÀNH KĨ THUẬT STACCATO TRÊN ĐÀN PHÍM ĐIỆN TỬ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    NHẠC CỤ: BÀI 3. THỰC HÀNH KĨ THUẬT STACCATO TRÊN ĐÀN PHÍM ĐIỆN TỬ
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    - Thể hiện đúng cao độ, trường độ, sắc thái, kĩ thuật staccato trong các bài tập giai điệu, hoà âm; duy trì được nhịp độ ổn định. - Biết điều chỉnh cường độ để tạo nên sự hài hoà. - Biết kết hợp các loại nhạc cụ đã học để hoà tấu. - Biết bảo quản nhạc cụ và điều chỉnh âm thanh đúng cách.
    Nội dung tìm hiểu
    1a. Bài luyện ngón số 1
    1. Luyện ngón kĩ thuật legato
    a. Bài luyện ngón số 1
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện 1a
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện
    - Tìm hiểu bản nhạc và kí hiệu các kĩ thuật trong "Bài luyện ngón số 1". - Ghi nhớ quy luật về số ngón tay; thể hiện kĩ thuật staccato đúng vị trí nốt; đàn riêng từng tay, sau đó ghép hai tay. - Đảm bảo đúng cao độ, số ngón tay, cổ tay linh hoạt; tiếng đàn nảy sắc, gọn. - Thực hiện từ nhịp độ chậm, sau đó tăng đến mức độ phù hợp; duy trì nhịp độ ổn định.
    1b. Bài luyện ngón số 2
    1. Luyện ngón kĩ thuật legato
    b. Bài luyện ngón số 2
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện 1b
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện
    - Lựa chọn tiết điệu và nhịp độ phù hợp. - Đàn riêng từng tay, sau đó ghép hai tay. + Tay phải: thể hiện đúng cao độ, trường độ, số ngón tay, kĩ thuật staccato của bè giai điệu. + Tay trái: thể hiện hợp âm cùng tiết điệu đệm, chuyển hợp âm đúng nhịp. - Thực hiện từ nhịp độ chậm, sau đó tăng dần đến mức độ phù hợp; duy trì nhịp độ ổn định.
    2. Đàn bằng tay trái các nhóm hợp âm theo sơ đồ
    Ảnh
    Ảnh
    2. Đàn bằng tay trái các nhóm hợp âm theo sơ đồ
    Hướng dẫn thực hiện - Luyện riêng từng hợp âm bằng tay trái, đảm bảo đúng số ngón. - Sử dụng các thế bấm khác nhau của hợp âm, giữ âm chung của các hợp âm khi nối tiếp. - Nối tiếp hợp âm từ nhịp độ chậm, sau đó tăng dần đến mức độ phù hợp.
    3. Thực hành hòa tấu
    3. Thực hành hòa tấu
    Ảnh
    Hướng dẫn thực hiện 3
    Hướng dẫn thực hiện
    - Lựa chọn tiết điệu và nhịp độ phù hợp. + Đàn phím điện tử 1: đàn riêng từng tay, sau đó ghép hai tay. Tay phải: thể hiện đúng cao độ, trường độ, số ngón tay, kĩ thuật staccato ở đoạn 1. Tay trái: thể hiện hợp âm cùng tiết điệu đệm, chuyển hợp âm đúng nhịp. + Đàn phím điện tử 2 và 3: thể hiện đúng cao độ, trường độ, số ngón tay, kĩ thuật trong các bè giai điệu bằng tay phải. - Mỗi bè thực hiện từ nhịp độ chậm, sau đó tăng dần đến mức độ phù hợp; duy trì nhịp độ ổn định. - Ghép các bè và điều chỉnh cường độ phù hợp để tạo nên sự hài hoà.
    4. Hoạt động luyện tập
    4. Hoạt động luyện tập
    - Chia nhóm để luyện tập từng bè bài "Auld lang syne" theo đúng nhịp độ, sắc thái và các kí hiệu trong bài. - Xác định vị trí sử dụng các chức năng phù hợp để điều khiển tiết điệu đệm: INTRO, FILL IN, MAIN A, MAIN B, ENDING,... - Luyện tập hoàn chỉnh bài "Auld lang syne" với nhịp độ vừa phải; thể hiện tính chất tự sự, lắng đọng của bài nhạc. - Nghe hòa tấu bài "The blue danube".
    Ảnh
    Nghe hòa tấu bài "The Blue Danube"
    Nghe hòa tấu bài "The Blue Danube"
    Dặn dò
    Cảm ơn
    Ảnh
    Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓