Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Nhạc cụ: Bài 3. Kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:21' 10-04-2024
    Dung lượng: 32.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3. KĨ THUẬT GẢY HAI NGÓN TRÊN MỘT DÂY
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 3. KĨ THUẬT GẢY HAI NGÓN TRÊN MỘT DÂY
    Dẫn dắt
    Mục tiêu bài học
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    - Biết sử dụng kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây. - Thể hiện đúng cao độ, trường độ và sắc thái bài thực hành.
    Mở đầu
    Xem video bài Asturias - I. Albeniz và chỉ ra sự khác biệt của âm thanh giữa kĩ thuật gảy hai ngón trên hai dây với kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây.
    Giải: - Kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây sử dụng ngón i và ngón m gảy luân phiên liên tục. - Kĩ thuật gảy hai ngón trên hai dây là mỗi tay gảy một dây.
    Ảnh
    Hình thành kiến thức
    1. Kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây
    1. Kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây
    Ảnh
    - Kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây là sử dụng ngón i và ngón m gảy luân phiên liên tục. - Làm nổi rõ bè giai điệu bằng cách nhấn mạnh vào ngón p. Lực gảy giữa các ngón còn lại phải đều nhau. - Một trong những kĩ thuật đặc trưng của đàn guitar, đó là kĩ thuật Reo dây (tremolo), tạo cảm giác nốt nhạc ngân vang mãi không ngừng. Kĩ thuật này có nhiều biến thể như: sử dụng hai hoặc ba ngón gảy trên một dây.
    Lưu ý
    Ảnh
    Lưu ý
    - Không được tập nhanh hoặc vội vì như thế không kiểm soát được tốc độ dẫn đến việc các nốt sẽ không được ngân vang đều nhau. - Đối với bài "Làng tôi", sử dụng lực gảy của ngón cái (p) mạnh hơn các ngón khác một chút vì ngón cái là ngón chơi giai điệu chính trong bài.
    2a. Bài thực hành số 1
    a. Bài thực hành số 1:
    Ảnh
    Chú ý: Cổ tay phải được giữ nguyên, các ngón sử dụng khớp của bàn để gảy, tránh tình trạng sử dụng lực cổ tay vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ chơi cũng như lực cổ tay sẽ không duy trì được lâu.
    2. Thực hành
    2b. Bài thực hành số 2
    Ảnh
    2. Thực hành
    b. Bài thực hành số 2 - Ca khúc "Làng tôi":
    Nghe mẫu trích đoạn
    Nghe trích đoạn ca khúc "Làng tôi"
    Hướng dẫn thực hiện
    Hướng dẫn thực hiện
    - Làm nổi rõ bè giai điệu bằng cách nhấn mạnh vào ngón p. Lực gảy giữa các ngón còn lại phải đều nhau. Chú ý: + Sử dụng ngón bấm đúng trong bài ghi. + Tại nhịp 3, 4, 6 và 8, mặc dù nốt nhạc được bấm, gảy ở dây 3, 2 nhưng vẫn phải sử dụng ngón p vì đây là giai điệu chính của bài. + Nếu như ở các bản nhạc khác không sử dụng kĩ thuật này hoặc không ghi trong bản nhạc thì mới sử dụng ngón gảy i hoặc m.
    2c. Hoạt động luyện tập
    Ảnh
    Luyện tập kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây
    Chia lớp thành các nhóm nhỏ và cùng quan sát, thực hiện "Bài thực hành số 1" và ca khúc "Làng tôi"
    Bài tập
    3. Bài tập
    Vận dụng kiến thức đã học, ứng tác thêm vào bè hai của câu nhạc cho sẵn, kết hợp kĩ thuật gảy hai ngón trên một dây để thể hiện câu nhạc này:
    Ảnh
    3. Bài tập
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    - Đọc và tìm hiểu trước "Bài 4. Kĩ thuật chặn bằng tay trái".
    - Ôn và luyện tập thực hiện "Bài thực hành số 1" và ca khúc "Làng tôi".
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓