Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 23. Nhà ảo thuật

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:05' 20-05-2015
    Dung lượng: 2.7 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 67: NHÀ ẢO THUẬT LUYỆN ĐỌC
    Nhà ảo thuật:
    Nhà ảo thuật Luyện đọc:
    - nổi tiếng, - Xô - phi - lỉnh kỉnh, - mở nắp lọ đường. - Ảo thuật - Tình cờ - Chứng kiến - Thán phục - Đại tài Tìm hiểu bài Luyện đọc Luyện đọc:
    - Đoạn 1, 2,3: Đọc với giọng kể nhẹ nhàng, thân mật, hồ hởi. - Đoạn 4: Giọng đọc nhanh hơn, ngạc nhiên, bất ngờ trước tài nghệ của nhà ảo thuật. Nhấn giọng ở các từ gợi tả, gợi cảm. * Đặt câu với từ: tình cờ, chứng kiến, thán phục. - Hôm qua, em tình cờ gặp lại cô giáo dạy em hồi mẫu giáo. - Chúng em đã được chứng kiến cảnh nguyệt thực. - Tất cả chúng em đều thán phục bạn Li. TÌM HIỂU BÀI
    Tìm hiểu bài:
    1. Vì sao chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật? Vì bố của các em đang nằm viện mẹ rất cần tiền chữa bệnh cho bố, các em không dám xin tiền mẹ mua vé. *Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với ai? - Tự nhận thức bản thân như thế nào? Chị em Xô-phi không đi xem ảo thuật thể hiện sự cảm thông với mẹ - Tự nhận thức bản thân không làm phiền lòng bố mẹ. 2. Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật như thế nào? Hai chị em đã gặp và giúp đỡ nhà ảo thuật là: Tình cờ gặp chú Lí ở ga, hai chị em đã giúp chú mang những đồ đạc lỉnh kỉnh đến rạp xiếc. Tìm hiểu bài Tìm hiểu bài:
    Tìm hiểu bài 3. Vì sao hai chị em không nhờ chú Lí dẫn vào rạp? Hai chị em nhớ lời mẹ dặn không được làm phiền người khác nên không muốn nhờ chú trả ơn. Vì sao chú Lí tìm đến nhà Xô-phi và Mác? Chú muốn cảm ơn hai bạn nhỏ rất ngoan, đã giúp đỡ chú. 4. Những chuyện gì đã xảy ra khi mọi người uống trà? Đã xảy ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác: Một cái bánh bỗng biến thành hai, các dải băng đủ sắc màu từ lọ đường bắn ra, một chú thỏ trắng mắt hồng bỗng nằm trên chân Mác. Tìm hiểu bài:
    5. Theo em, chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật chưa? Chị em Xô-phi đã được xem ảo thuật ngay tại nhà. Nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng đã tìm đến tận nhà hai bạn nhỏ để biểu diễn, bày tỏ sự cám ơn đối với hai bạn. Sự ngoan ngoãn, lòng tốt của hai bạn đã được đền đáp. Tìm hiểu bài Nội dung:
    Nội dung: - Ảo thuật - nổi tiếng, - lỉnh kỉnh, Luyện đọc - mở nắp lọ đường. Tìm hiểu bài - Xô - phi - Chứng kiến - Tình cờ - Thán phục - Đại tài Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác, chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em. LUYỆN ĐỌC LẠI
    Luyện đọc lại:
    Luyện đọc lại. Đọc đúng 1 số câu, đoạn văn. Nhưng/hai chị em không dám xin tiền mua vé/vì bố đang nằm viện.// Các em biết mẹ rất cần tiền.// Nhưng/ từ lúc chú ngồi vào bàn,/ cả nhà chứng kiến hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.// Xô – phi lấy một ái bánh,/ đến lúc đặt vào đĩa lại thành hai cái.// Khi mẹ mở nắp lọ đường,/ có hàng mét dải băng đỏ,/ xanh, / vàng bắn ra.// Còn Mác đang ngồi bỗng cảm thấy có một khối nóng mềm trên chân.// Hóa ra,/ đó là một chú thỏ trắng mắt hồng.// KỂ CHUYỆN
    Kể chuyện:
    Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ 4 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật, kể lại câu chuyện theo lời của Xô-phi (hoặc của Mác) KỂ CHUYỆN Kể chuyện theo tranh:
    Nội dung truyện trong từng tranh. Tranh 1: Hai chị em Xô-phi và Mác xem quảng cáo về buổi biểu diễn của nhà ảo thuật Trung Quốc. Tranh 2: Chị em Xô-phi giúp nhà ảo thuật mang đồ đạc đến rạp hát. Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em. Tranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà. Kể chuyện:
    2. Hướng dẫn học sinh kể từng đoạn của câu chuyện theo tranh. Khi nhập vai mình là Xô-phi (hay Mác) em phải tưởng tượng chính mình là bạn đó lời kể phải nhất quán từ đầu đến cuối là nhân vật đó. ( Không thể lúc là Xô phi, lúc lại tưởng mình là Mác); dung từ xưng hô: tôi hoặc em. * Nhắc nhở HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét. * HS kể theo tư duy sáng tạo: bình luận nhận xét. 1 học sinh giỏi kể mẫu 1 đoạn của chuyện theo tranh: Tranh 1:
    Ví dụ: Tranh 1: Lời Xô-phi: Hôm ấy khắp thành phố đâu đâu cũng dán những quảng cáo về buổi biểu diễn của một nhà ảo thuật Trung Quốc nổi tiếng. Trường tôi tổ chức cho học sinh đi xem. Riêng chị em tôi không đi vì chúng tôi không muốn xin tiền mẹ mua vé. Bố tôi ốm nằm viện. Mẹ tôi rất cần tiền để chữa bệnh cho bố. Tranh 2:
    Ví dụ: Tranh 2: lời Mác: Chiều ấy trong khi tất cả các bạn học sinh trong trường đi xem xiếc thì chị em tôi ra phố mua sữa. Tình cờ chúng tôi gặp chính nhà ảo thuật nổi tiếng. Chú đang lúng túng giữa đường với bao đồ đạc lỉnh kỉnh. Tôi nhận ra chú ngay vì đã nhìn thấy ảnh chú trên quảng cáo. Tranh 3:
    Tranh 3: Nhà ảo thuật tìm đến tận nhà để cảm ơn hai chị em. Tranh 4:
    Tranh 4: Những chuyện bất ngờ xảy ra khi mọi người uống trà. Kể nối tiếp:
    * 4 học sinh tiếp nối nhau thi kể từng đoạn của câu chuyện theo lời của Xô-phi hoặc Mác. - 1 học sinh kể toàn bộ câu chuyện. Nội dung:
    Nội dung: - Ảo thuật - nổi tiếng, - lỉnh kỉnh, Luyện đọc - mở nắp lọ đường. Tìm hiểu bài - Xô - phi - Chứng kiến - Tình cờ - Thán phục - Đại tài Khen ngợi hai chị em Xô-phi là những em bé ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác, chú Lí là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em. Dựa vào trí nhớ và 4 tranh minh hoạ 4 đoạn câu chuyện Nhà ảo thuật, kể lại câu chuyện theo lời của Xô-phi (hoặc của Mác) Câu hỏi và trả lời:
    - Các em học được ở Xô-phi và Mác những phẩm chất tốt đẹp nào? - Yêu thương cha mẹ, ngoan ngoãn, sẵn sàng giúp mọi người. - Truyện khen ngợi hai chị em Xô-phi, truyện còn ca ngợi ai nữa? - Ca ngợi chú Lí - nghệ sĩ ảo thuật tài ba, nhân hậu, yêu quý trẻ em. - Qua câu chuyện giáo dục các em điều gì? - Giáo dục học sinh chăm ngoan, sẵn sàng giúp đỡ người khác. DẶN DÒ
    Dặn dò:
    các em tiếp tục tập kể chuyện - kể cho người thân cùng nghe. Chuẩn bị bài: Chương trình xiếc đặc sắc. Dặn dò: Về nhà Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓