Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8. Nghị luận xã hội. Nói và nghe: Thảo luận nhóm về một vấn đề trong đời sống

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:28' 27-04-2023
    Dung lượng: 43.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8. NÓI – NGHE THẢO LUẬN NHÓM VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 8. NÓI – NGHE THẢO LUẬN NHÓM VỀ MỘT VẤN ĐỀ TRONG ĐỜI SỐNG
    Khởi động
    Khởi động
    Xem video sau và cho biết, bài hát đề cập đến vấn đề nào trong cuộc sống của chúng ta?
    Ảnh minh hoạ
    Ảnh
    I. ĐỊNH HƯỚNG:
    Phiếu học tập
    PHIẾU HỌC TẬP
    Dựa vào phần I. Định hướng – SGK hãy hoàn thành nội dung còn thiếu
    I. ĐỊNH HƯỚNG:
    Ảnh
    Phiếu học tập
    PHIẾU HỌC TẬP
    Dựa vào phần I. Định hướng – SGK hãy hoàn thành nội dung còn thiếu
    Thảo luận nhóm về một vấn đề là:
    - Hình thức nói (thuyết trình)
    - Cách thức: trao đổi, tranh luận về một vấn đề nào đó khi chưa thống nhất ý kiến
    Mục đích của thảo luận nhóm
    - Nêu điểm thống nhất và khác biệt của các thành viên
    - Tìm cách giải quyết
    Lưu ý
    *LƯU Ý
    Ảnh
    II. THỰC HÀNH
    Thực hành
    Ảnh
    II. THỰC HÀNH
    Bài tập: Thảo luận nhóm về vấn đề: “Thế nào là lối sống giản dị?”
    Các bước của bài Nói - nghe:
    Các bước của bài Nói - nghe:
    Ảnh
    Trước khi nói
    Chuẩn bị nội dung nói
    Mục đích nói: tranh luận “Thế nào là lối sống giản dị” Người nghe: Thầy cô, bạn bè, người thân và những người quan tâm đến vấn đề Cách làm: Đọc lại nhiều lần bài viết để nắm chắc những nội dung quan trọng
    Tập luyện
    Tập trình bày 1 mình trước gương Tập trình bày trước nhóm bạn/ người thân …
    Trước khi nói
    Trình bày bài nói
    Ảnh
    Nguời nói
    Ảnh
    Điều chỉnh giọng nói và tốc độ nói
    Ảnh
    THỰC HÀNH NÓI - NGHE
    Thực hành
    THỰC HÀNH NÓI - NGHE
    Các buớc
    Bước 1: Rà soát lại đề cương đã chuẩn bị ở nhà Bức 2: Thực hành luyện nói trong nhóm theo cặp (5’) Buớc 3:Thực hành nói trước lớp (5’)
    Sau khi nói
    Người nghe: Trao đổi với tinh thần xây dựng và tôn trọng (theo kĩ thuật 3-2-1)
    - 3 lời khen: Điều hấp dẫn, thú vị vấn đề tranh luận chuyện ; Cách trình bày; … - 2 góp ý: Những nội dung / cách trình bày chưa được của người nói - 1 thắc mắc: Những ý kiến, lí lẽ, bằng chứng còn chưa rõ trong bài nói …
    Người nói: Lắng nghe, phản hồi ý kiến của người nghe với tinh thần cầu thị
    Tiếp thu ý kiến góp ý xác đáng Giải đáp thắc mắc của người nghe
    Trao đổi về bài nói
    Người nghe: Trao đổi với tinh thần xây dựng và tôn trọng (theo kĩ thuật 3-2-1) + Chấm theo PĐG
    - 3 lời khen: Điều hấp dẫn, thú vị của câu chuyện; Cách trình bày; - 2 góp ý: Những nội dung / cách trình bày chưa được của người nói - 1 thắc mắc: Những sự việc, chi tiết còn chưa rõ trong bài nói …
    Người nói: Lắng nghe, phản hồi ý kiến của người nghe với tinh thần cầu thị
    Tiếp thu ý kiến góp ý xác đáng Giải đáp thắc mắc của người nghe
    Trao đổi về bài nói
    III. Sau khi nói
    Sau khi nói
    III. Sau khi nói
    ĐIỀU EM YÊU THÍCH KHI NGHE BÀI NÓI CỦA CỦA BẠN
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Xem lại toàn bộ nội dung phân tích. Học bài theo nội dung bài học, nội dung ghi nhớ.
    Em hãy kể lại truyện và rút ra bài học từ truyện.
    Hãy vẽ tranh minh họa cho nội dung truyện.
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓