Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 4. Nghị luận văn học. Vẻ đẹp của bài thơ “Tiếng gà trưa”
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 26-04-2023
Dung lượng: 29.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:11' 26-04-2023
Dung lượng: 29.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 4. VẺ ĐẸP CỦA BÀI THƠ. TIẾNG GÀ TRƯA
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
- Đinh Trọng Lạc -
Bài 4
Vẻ đẹp của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Khởi động
Video
Báo cáo bài tập
BÁO CÁO BÀI TẬP DỰ ÁN
Yêu cầu - Lớp chia thành 4 nhóm, sưu tầm chuẩn bị sẵn ở nhà - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, phim, phóng sự…. - Đại diện trình bày (ngắn gọn, mạch lạc, đủ nội dung)
Ảnh
Hình vẽ
I. TÌM HIỂU TÁC GIẢ - TÁC PHẨM
1. Tác giả
Ảnh
Hình vẽ
- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Trọng Lạc, sinh năm 1928 mất năm 2000, tại Hà Nội. - Là giảng viên, trưởng bộ môn Ngôn ngữ, Phó chủ nhiệm và chủ nhiệm khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội. - Tác giả của nhiều công trình nghiên cứu, phê bình lý luận văn học: Phong cách học văn bản; Phong cách học tiếng Việt – NXB Giáo dục – 2001…
Hình vẽ
2. Tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tác phẩm
3. Đọc
Ảnh
Ảnh
4. Bố cục
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Bố cục
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
1. Giá trị của biện pháp tu từ trong bài thơ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
2. Nghệ thuật miêu tả của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Ảnh
2. Nghệ thuật miêu tả của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Thảo luận nhóm
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Hình vẽ
Nghệ thuật miêu tả
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
3. Cách ngắt nhịp của bài thơ
Ảnh
3. Cách ngắt nhịp của bài thơ
Ngắt nhịp của bài thơ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Những hình ảnh đặc sắc của bài thơ
Ảnh
4. Những hình ảnh đặc sắc của bài thơ
Thảo luận nhóm
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm 2. - Các nhóm tìm, phát hiện và trình bày cho nhau nghe để hoàn thành. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Hình vẽ
Những hình ảnh đặc sắc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
III. Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Ảnh
- Đinh Trọng Lạc -
Bài 4
Vẻ đẹp của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Khởi động
Video
Báo cáo bài tập
BÁO CÁO BÀI TẬP DỰ ÁN
Yêu cầu - Lớp chia thành 4 nhóm, sưu tầm chuẩn bị sẵn ở nhà - Trình bày theo slide, sơ đồ tư duy, phim, phóng sự…. - Đại diện trình bày (ngắn gọn, mạch lạc, đủ nội dung)
Ảnh
Hình vẽ
I. TÌM HIỂU TÁC GIẢ - TÁC PHẨM
1. Tác giả
Ảnh
Hình vẽ
- Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Trọng Lạc, sinh năm 1928 mất năm 2000, tại Hà Nội. - Là giảng viên, trưởng bộ môn Ngôn ngữ, Phó chủ nhiệm và chủ nhiệm khoa Ngữ văn trường Đại học Sư phạm Hà Nội. - Tác giả của nhiều công trình nghiên cứu, phê bình lý luận văn học: Phong cách học văn bản; Phong cách học tiếng Việt – NXB Giáo dục – 2001…
Hình vẽ
2. Tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
2. Tác phẩm
3. Đọc
Ảnh
Ảnh
4. Bố cục
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Bố cục
II. TÌM HIỂU CHI TIẾT
1. Giá trị của biện pháp tu từ trong bài thơ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
2. Nghệ thuật miêu tả của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Ảnh
2. Nghệ thuật miêu tả của bài thơ “Tiếng gà trưa”
Thảo luận nhóm
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm lớn - Các nhóm trình bày thành sơ đồ tư duy, cắt dán, kẻ bảng… - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Hình vẽ
Nghệ thuật miêu tả
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
3. Cách ngắt nhịp của bài thơ
Ảnh
3. Cách ngắt nhịp của bài thơ
Ngắt nhịp của bài thơ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
4. Những hình ảnh đặc sắc của bài thơ
Ảnh
4. Những hình ảnh đặc sắc của bài thơ
Thảo luận nhóm
THẢO LUẬN NHÓM
Yêu cầu - Làm việc theo nhóm 2. - Các nhóm tìm, phát hiện và trình bày cho nhau nghe để hoàn thành. - Nếu xong trước thời gian yêu cầu thì trưng bày lên nhóm nào xong trước lên trình bày.
Hình vẽ
Những hình ảnh đặc sắc
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
III. Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Sơ đồ tư duy
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Hoàn thành bài tập Vận dụng
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất