Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4. Nghị luận văn học. Nói và nghe: Thảo luận nhóm về một vấn đề

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:14' 26-04-2023
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4. NÓI VÀ NGHETHẢO LUẬN NHÓM VỀ MỘT VẤN ĐỀ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 4. NÓI VÀ NGHE THẢO LUẬN NHÓM VỀ MỘT VẤN ĐỀ
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    Nhắc lại những kiến thức thảo luận nhóm về một vấn đề đã được định hướng ở bài 3 (Trang 77)
    THỰC HÀNH NÓI VÀ NGHE
    Đề bài
    ĐỀ BÀI
    Đề bài: Có người cho rằng, phân tích đặc điểm nhân vật Võ Tòng trong đoạn trích “Người đàn ông cô độc giữa rừng” (trích tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam”) của Đoàn Giỏi nghĩa là kể lại câu chuyện về nhân vật ấy. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
    Thảo luận nhóm
    THẢO LUẬN NHÓM VỀ MỘT VẤN ĐỀ
    Ảnh
    1. Trước khi nói
    1. Trước khi nói
    Ảnh
    a. Chuẩn bị nội dung nói
    a. Chuẩn bị nội dung nói
    Ảnh
    Xác định mục đích nói và người nghe
    Xác định mục đích nói và người nghe
    1. Mục đích: chia sẻ để mọi người hiểu rõ hơn về vấn đề đời sống được gợi ra từ cuốn sách đã đọc.
    2. Người nghe: thầy cô, bạn bè, người quan tâm.
    b. Tìm ý, lập dàn ý
    b. Tìm ý, lập dàn ý
    PHT số 1: Phiếu tìm ý
    Ảnh
    Tìm ý, lập dàn ý
    b. Tìm ý, lập dàn ý
    LẬP DÀN Ý
    Ảnh
    c. Tập luyện
    c. Tập luyện
    Ảnh
    d. Kiểm tra, chỉnh sửa
    d. Kiểm tra, chỉnh sửa
    Ảnh
    2. Trình bày bài nói
    2. Trình bày bài nói
    - Trình bày lần lượt các ý đã được xác định trong dàn ý.
    - Sử dụng lí lẽ và bằng chứng cụ thể (dẫn từ sách hoặc đời sống thực) để làm rõ vấn đề.
    - Bộc lộ được cảm xúc, thái độ phù hợp.
    3. Trao đổi về bài nói
    3. Trao đổi về bài nói
    - Cầu thị, nghiêm túc lắng nghe, đánh giá bài nói của bạn.
    - Lựa chọn câu hỏi để phản hồi.
    - Trao đổi thêm sau buổi trình bày.
    - Tôn trọng ý kiến đóng góp.
    Nội dung kiểm tra
    Ảnh
    VẬN DỤNG
    Vận dụng
    Ảnh
    Vận dụng
    Có ý kiến cho rằng bài thơ “Tiếng gà trưa” của Xuân Quỳnh chủ yếu nói lên tình yêu quê hương đất nước của tác giả. Em sẽ nêu ý kiến như thế nào trong buổi thảo luận nhóm?
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học­
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành bài tập Vận dụng
    Ảnh
    Kết thúc
    Kết thúc
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓