Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 10. Nghị luận văn học. 1. Nói thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:22' 01-04-2025
Dung lượng: 4.2 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:22' 01-04-2025
Dung lượng: 4.2 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Bài 10: Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 10: Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Hình vẽ
Ảnh
Một số tác phẩm văn học Việt Nam
Một số tác phẩm văn học Việt Nam viết về số phận bi kịch của con người
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Một số tác phẩm văn học Việt Nam
Chia sẻ về tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương”
Ảnh
Chi tiết “cái bóng” vừa thắt nút và cũng vừa mở nút câu chuyện.
I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN
Kiến thức ngữ văn
Ảnh
I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
1. Phân tích tác phẩm văn học
1. Phân tích tác phẩm văn học
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Phân tích tác phẩm văn học
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
=> Mục đích: thuyết phục người đọc bằng việc nêu lên luận đề và luận điểm, lí lẽ và bằng chứng.
Yêu cầu kiểu bài
Ảnh
Ảnh
Bám sát đặc điểm thể loại của tác phẩm.
Ảnh
Nhận xét, đánh giá được giá trị của tác phẩm.
Ảnh
Nhận biết được các yếu tố hình thức độc đáo và tác dụng của chúng trong việc làm sáng tỏ nội dung.
2. Cách trình bày vấn đề trong bài nghị luận văn học
2. Cách trình bày vấn đề trong bài nghị luận văn học
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu lên những thông tin vốn có của đối tượng. Ví dụ:
Thể hiện tình cảm, quan điểm, thái độ của người viết trước vấn để được bàn luận trong bài NLVH. Là những nhận xét, đánh giá mang màu sắc cá nhân mà người viết muốn bày tỏ, thể hiện.
Ảnh
II. TÌM HIỂU CHUNG
Tìm hiểu chung
Ảnh
TÌM HIỂU CHUNG
II.
1. Đọc văn bản
1. Đọc văn bản
Ảnh
Đọc trực tiếp văn bản với tốc độ chậm rãi, chú ý nhấn mạnh vào những dẫn chứng được dẫn ra từ tác phẩm và những lập luận thuyết phục của người viết.
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Ảnh
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Đề cập đến vấn đề hạnh phúc mong manh của người phụ nữ trong xã hội cũ.
Chi tiết được phân tích là: cái bóng của Vũ Nương.
Để làm rõ số phận của người phụ nữ trong xã hội cũ.
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Ảnh
Sự tan nát hạnh phúc là do chế độ nam nữ bất bình đẳng. Vũ Nương tan nát hạnh phúc vì chiến tranh.
Để nhấn mạnh sự mong manh trong hạnh phúc của người phụ nữ.
Truyện là thiên tình sử bi thảm, áng “thiên cổ kì bút”, một truyện ngắn “đột khởi”, là đỉnh cao vời vợi trong muôn đời.
2. Tìm hiểu tác giả - tác phẩm
Hình vẽ
2. Tìm hiểu tác giả - tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Giảng viên cao cấp của ĐH Sư phạm Hà Nội
Ảnh
Phạm vi nghiên cứu rộng, bao quát toàn bộ các phương diện của nền văn học Việt Nam
Ảnh
VB Nghĩ thêm về “Chuyện người con gái Nam Xương” trích trong Nguyễn Đình Chú, tuyển tập, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012.
III. TÌM HIỂU CHI TIẾT
Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
TÌM HIỂU CHI TIẾT
III.
1. Nội dung chính
1. Nội dung chính và vấn đề nghị luận trong văn bản
Ảnh
Xác định nội dung chính của mỗi phần được đánh số trong văn bản Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương. Theo em, cụm từ “nghĩ thêm” trong nhan để có nghĩa gì? Hoàn thành Phiếu học tập số 1 về vấn đề nghị luận và nội dung chính của VB.
Phiếu học tập số 1
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Ảnh
a. Nội dung chính
a. Nội dung chính
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Nhan đề
b. Nhan đề
Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
Hình vẽ
Ảnh
Những điều nhỏ, ý phụ
=> Đây là cách viết khiêm nhường, cho rằng những ý mình nêu không có gì to tát, quan trọng.
c. Vấn đề nghị luận
c. Vấn đề nghị luận và giá trị của tác phẩm được làm sáng tỏ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Giá trị được làm sáng tỏ
Ảnh
Hình vẽ
Về nội dung
Về nghệ thuật
Làm rõ hơn những thông điệp sâu sắc của tác phẩm. Ví dụ:
Ảnh
“Một cốt truyện bao gồm một hệ thống chi tiết, trong đó đặc biệt có chi tiết chủ công ăm ắp trữ lượng nghệ thuật”. “Một bút pháp vừa thực vừa ảo, vừa hiện thực vừa lãng mạn”. Một áng “thiên cổ kì bút”.
2. Cách tác giả làm sáng tỏ vấn đề nghị luận
2. Cách tác giả làm sáng tỏ vấn đề nghị luận
Ảnh
Hoàn thành PHT số 2: Tác giả đã làm sáng tỏ luận đề bằng những luận điểm nào? Dẫn ra một số lí lẽ và bằng chứng mà tác giả sử dụng để làm sáng tỏ cho các luận đề và luận điểm của văn bản. Phân tích để làm sáng tỏ cách trình bày kết hợp của tác giả trong văn bản: nêu vấn đề khách quan và phát biểu ý kiến chủ quan.
Phiếu học tập số 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Ảnh
a. Luận điểm, lí lẽ và bằng chứng của VB
a. Luận điểm, lí lẽ và bằng chứng của VB
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chồng đi chiến trận, “ngày thường, ở một mình, nàng hay đùa con, trỏ bóng mình mà bảo là cha Đản”. Cái bóng là gì vậy? Nếu không phải là một biểu tượng cho sự đồng nhất mình với chồng.
Vậy mà có ai ngờ rằng đời Vũ Nương tan nát bắt đầu chính từ cái bóng kia. Tan nát đến mức thánh thần, Trời Phật cũng chỉ có thể an ủi, bù đắp chút ít chứ không cứu lại được.
Luận điểm 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nguyên nhân quan trọng và trực tiếp làm tan nát đời Vũ Nương là cái “tính đa nghi”, “hay ghen” của anh chồng Trương Sinh.”
Cùng với chuyện cái bóng của Vũ Nương, lời nói hồn nhiên, vô tư của đứa con.
Luận điểm 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chi tiết Trương Sinh đi chiến trận chẳng có vai trò quyết định gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đến mức đẩy vợ đến cái chết thế này.
Tác phẩm đã cho thấy cái mong manh vô cùng mong manh của hạnh phúc người phụ nữ muôn nơi, muôn thuở.
IV. TỔNG KẾT
Tổng kết
Ảnh
TỔNG KẾT
IV.
Tổng kết
Hình vẽ
Phân tích những nét tiêu biểu và đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Qua đó khẳng định giá trị và sức sống vượt thời gian của áng Thiên cổ kì bút này.
Hình vẽ
Luận điểm rõ ràng, luận chứng minh bạch, giàu sức thuyết phục. Cách nêu dẫn chứng đa dạng, lời văn giản dị, giàu hình ảnh và cảm xúc.
Tổng kết nội dung và nghệ thuật văn bản Nghĩ thêm về “Chuyện người con gái Nam xương
Hình vẽ
LUYỆN TẬP
Câu hỏi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Theo tác giả, tính hay ghen liên quan đến yếu tố nào? ? - A. Hình thái xã hội. - false - B. Chế độ chính trị. - false - C. Dân tộc và thời đại lịch sử. - false - D. Hiện tượng tâm lý và sinh lý của con người. - true - false - false
Câu 2: Tác giả cho rằng việc quy nguyên nhân đau khổ của Vũ Nương về chế độ nam nữ bất bình đẳng là: - A. Hoàn toàn đúng. - false - B. Chưa đúng ý tác phẩm. - true - C. Phù hợp với bối cảnh lịch sử. - false - D. Cần thiết để hiểu tác phẩm. - false - false - false
Câu 3. Theo tác giả, chi tiết Trương Sinh đi chiến trận có vai trò gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết? - A. Có vai trò to lớn trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - false - B. Chẳng có vai trò quyết định gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - true - C. Là nguyên nhân chính gây ra bi kịch của Vũ Nương. - false - D. Không ảnh hưởng mấy đến nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - false - false - false
Câu 4. Tác giả đã so sánh “Chuyện người con gái Nam Xương” với tác phẩm nào để chỉ ra sự khác biệt về nội dung và chủ đề? - A. Truyện Kiều. - false - B. Chinh phụ ngâm. - true - C. Cung oán ngâm khúc. - false - D. Truyền kì mạn lục. - false - false - false
Câu 5. Theo tác giả, cái tội của Trương Sinh chủ yếu xuất phát từ đâu? - A. Chế độ xã hội. - false - B. Chiến tranh. - false - C. Tính đa nghi hay ghen. - true - D. Sự thiếu hiểu biết. - false - false - false
Nhiệm vụ 2:Luyện tập theo văn bản
Nhiệm vụ 2: Luyện tập theo văn bản
Ảnh
Hình vẽ
Câu 1
Hình vẽ
Lí do: tác giả cũng cho thấy rằng hạnh phúc của người phụ nữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đôi khi, dù họ có cố gắng thế nào thì họ cũng không tự quyết định được hạnh phúc của chính mình.
Rõ ràng câu chuyện “Chuyện người con gái Nam Xương” đã cho người đọc thấy thế nào là cái mong manh vô cùng mong manh của hạnh phúc đàn bà muôn nơi, muôn thuở.
Câu 2
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc kĩ nhan đề để xác định luận đề
Xác định hệ thống luận điểm
Tìm những lí lẽ, bằng chứng của người viết
Cách thức người viết sử dụng để làm tăng tính thuyết phục cho VB
VẬN DỤNG
Vận dụng
VẬN DỤNG
Ảnh
Ảnh
=> Cần hướng vào trọng tâm vấn đề được chọn, người viết không cần phân tích tất cả chi tiết hay nhân vật có trong VB.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Bài 10: Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
Khởi động
Khởi động
Ảnh
Ảnh
KHỞI ĐỘNG
Hình vẽ
Ảnh
Một số tác phẩm văn học Việt Nam
Một số tác phẩm văn học Việt Nam viết về số phận bi kịch của con người
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Một số tác phẩm văn học Việt Nam
Chia sẻ về tác phẩm “Chuyện người con gái Nam Xương”
Ảnh
Chi tiết “cái bóng” vừa thắt nút và cũng vừa mở nút câu chuyện.
I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN
Kiến thức ngữ văn
Ảnh
I. KIẾN THỨC NGỮ VĂN
Câu hỏi
Ảnh
Ảnh
1. Phân tích tác phẩm văn học
1. Phân tích tác phẩm văn học
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Phân tích tác phẩm văn học
Hình vẽ
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
=> Mục đích: thuyết phục người đọc bằng việc nêu lên luận đề và luận điểm, lí lẽ và bằng chứng.
Yêu cầu kiểu bài
Ảnh
Ảnh
Bám sát đặc điểm thể loại của tác phẩm.
Ảnh
Nhận xét, đánh giá được giá trị của tác phẩm.
Ảnh
Nhận biết được các yếu tố hình thức độc đáo và tác dụng của chúng trong việc làm sáng tỏ nội dung.
2. Cách trình bày vấn đề trong bài nghị luận văn học
2. Cách trình bày vấn đề trong bài nghị luận văn học
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Nêu lên những thông tin vốn có của đối tượng. Ví dụ:
Thể hiện tình cảm, quan điểm, thái độ của người viết trước vấn để được bàn luận trong bài NLVH. Là những nhận xét, đánh giá mang màu sắc cá nhân mà người viết muốn bày tỏ, thể hiện.
Ảnh
II. TÌM HIỂU CHUNG
Tìm hiểu chung
Ảnh
TÌM HIỂU CHUNG
II.
1. Đọc văn bản
1. Đọc văn bản
Ảnh
Đọc trực tiếp văn bản với tốc độ chậm rãi, chú ý nhấn mạnh vào những dẫn chứng được dẫn ra từ tác phẩm và những lập luận thuyết phục của người viết.
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Ảnh
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Đề cập đến vấn đề hạnh phúc mong manh của người phụ nữ trong xã hội cũ.
Chi tiết được phân tích là: cái bóng của Vũ Nương.
Để làm rõ số phận của người phụ nữ trong xã hội cũ.
Trả lời câu hỏi trong thẻ chỉ dẫn
Ảnh
Sự tan nát hạnh phúc là do chế độ nam nữ bất bình đẳng. Vũ Nương tan nát hạnh phúc vì chiến tranh.
Để nhấn mạnh sự mong manh trong hạnh phúc của người phụ nữ.
Truyện là thiên tình sử bi thảm, áng “thiên cổ kì bút”, một truyện ngắn “đột khởi”, là đỉnh cao vời vợi trong muôn đời.
2. Tìm hiểu tác giả - tác phẩm
Hình vẽ
2. Tìm hiểu tác giả - tác phẩm
Ảnh
Ảnh
Giảng viên cao cấp của ĐH Sư phạm Hà Nội
Ảnh
Phạm vi nghiên cứu rộng, bao quát toàn bộ các phương diện của nền văn học Việt Nam
Ảnh
VB Nghĩ thêm về “Chuyện người con gái Nam Xương” trích trong Nguyễn Đình Chú, tuyển tập, NXB Giáo dục Việt Nam, 2012.
III. TÌM HIỂU CHI TIẾT
Tìm hiểu chi tiết
Ảnh
TÌM HIỂU CHI TIẾT
III.
1. Nội dung chính
1. Nội dung chính và vấn đề nghị luận trong văn bản
Ảnh
Xác định nội dung chính của mỗi phần được đánh số trong văn bản Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương. Theo em, cụm từ “nghĩ thêm” trong nhan để có nghĩa gì? Hoàn thành Phiếu học tập số 1 về vấn đề nghị luận và nội dung chính của VB.
Phiếu học tập số 1
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1
Ảnh
a. Nội dung chính
a. Nội dung chính
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
b. Nhan đề
b. Nhan đề
Nghĩ thêm về Chuyện người con gái Nam Xương
Hình vẽ
Ảnh
Những điều nhỏ, ý phụ
=> Đây là cách viết khiêm nhường, cho rằng những ý mình nêu không có gì to tát, quan trọng.
c. Vấn đề nghị luận
c. Vấn đề nghị luận và giá trị của tác phẩm được làm sáng tỏ
Ảnh
Ảnh
Hình vẽ
Giá trị được làm sáng tỏ
Ảnh
Hình vẽ
Về nội dung
Về nghệ thuật
Làm rõ hơn những thông điệp sâu sắc của tác phẩm. Ví dụ:
Ảnh
“Một cốt truyện bao gồm một hệ thống chi tiết, trong đó đặc biệt có chi tiết chủ công ăm ắp trữ lượng nghệ thuật”. “Một bút pháp vừa thực vừa ảo, vừa hiện thực vừa lãng mạn”. Một áng “thiên cổ kì bút”.
2. Cách tác giả làm sáng tỏ vấn đề nghị luận
2. Cách tác giả làm sáng tỏ vấn đề nghị luận
Ảnh
Hoàn thành PHT số 2: Tác giả đã làm sáng tỏ luận đề bằng những luận điểm nào? Dẫn ra một số lí lẽ và bằng chứng mà tác giả sử dụng để làm sáng tỏ cho các luận đề và luận điểm của văn bản. Phân tích để làm sáng tỏ cách trình bày kết hợp của tác giả trong văn bản: nêu vấn đề khách quan và phát biểu ý kiến chủ quan.
Phiếu học tập số 2
PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2
Ảnh
a. Luận điểm, lí lẽ và bằng chứng của VB
a. Luận điểm, lí lẽ và bằng chứng của VB
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chồng đi chiến trận, “ngày thường, ở một mình, nàng hay đùa con, trỏ bóng mình mà bảo là cha Đản”. Cái bóng là gì vậy? Nếu không phải là một biểu tượng cho sự đồng nhất mình với chồng.
Vậy mà có ai ngờ rằng đời Vũ Nương tan nát bắt đầu chính từ cái bóng kia. Tan nát đến mức thánh thần, Trời Phật cũng chỉ có thể an ủi, bù đắp chút ít chứ không cứu lại được.
Luận điểm 2
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Nguyên nhân quan trọng và trực tiếp làm tan nát đời Vũ Nương là cái “tính đa nghi”, “hay ghen” của anh chồng Trương Sinh.”
Cùng với chuyện cái bóng của Vũ Nương, lời nói hồn nhiên, vô tư của đứa con.
Luận điểm 3
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Chi tiết Trương Sinh đi chiến trận chẳng có vai trò quyết định gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đến mức đẩy vợ đến cái chết thế này.
Tác phẩm đã cho thấy cái mong manh vô cùng mong manh của hạnh phúc người phụ nữ muôn nơi, muôn thuở.
IV. TỔNG KẾT
Tổng kết
Ảnh
TỔNG KẾT
IV.
Tổng kết
Hình vẽ
Phân tích những nét tiêu biểu và đặc sắc về nội dung và nghệ thuật của tác phẩm. Qua đó khẳng định giá trị và sức sống vượt thời gian của áng Thiên cổ kì bút này.
Hình vẽ
Luận điểm rõ ràng, luận chứng minh bạch, giàu sức thuyết phục. Cách nêu dẫn chứng đa dạng, lời văn giản dị, giàu hình ảnh và cảm xúc.
Tổng kết nội dung và nghệ thuật văn bản Nghĩ thêm về “Chuyện người con gái Nam xương
Hình vẽ
LUYỆN TẬP
Câu hỏi củng cố
Bài kiểm tra tổng hợp
Câu 1. Theo tác giả, tính hay ghen liên quan đến yếu tố nào? ? - A. Hình thái xã hội. - false - B. Chế độ chính trị. - false - C. Dân tộc và thời đại lịch sử. - false - D. Hiện tượng tâm lý và sinh lý của con người. - true - false - false
Câu 2: Tác giả cho rằng việc quy nguyên nhân đau khổ của Vũ Nương về chế độ nam nữ bất bình đẳng là: - A. Hoàn toàn đúng. - false - B. Chưa đúng ý tác phẩm. - true - C. Phù hợp với bối cảnh lịch sử. - false - D. Cần thiết để hiểu tác phẩm. - false - false - false
Câu 3. Theo tác giả, chi tiết Trương Sinh đi chiến trận có vai trò gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết? - A. Có vai trò to lớn trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - false - B. Chẳng có vai trò quyết định gì trong nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - true - C. Là nguyên nhân chính gây ra bi kịch của Vũ Nương. - false - D. Không ảnh hưởng mấy đến nội dung câu chuyện đánh ghen đẩy vợ đến cái chết. - false - false - false
Câu 4. Tác giả đã so sánh “Chuyện người con gái Nam Xương” với tác phẩm nào để chỉ ra sự khác biệt về nội dung và chủ đề? - A. Truyện Kiều. - false - B. Chinh phụ ngâm. - true - C. Cung oán ngâm khúc. - false - D. Truyền kì mạn lục. - false - false - false
Câu 5. Theo tác giả, cái tội của Trương Sinh chủ yếu xuất phát từ đâu? - A. Chế độ xã hội. - false - B. Chiến tranh. - false - C. Tính đa nghi hay ghen. - true - D. Sự thiếu hiểu biết. - false - false - false
Nhiệm vụ 2:Luyện tập theo văn bản
Nhiệm vụ 2: Luyện tập theo văn bản
Ảnh
Hình vẽ
Câu 1
Hình vẽ
Lí do: tác giả cũng cho thấy rằng hạnh phúc của người phụ nữ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, đôi khi, dù họ có cố gắng thế nào thì họ cũng không tự quyết định được hạnh phúc của chính mình.
Rõ ràng câu chuyện “Chuyện người con gái Nam Xương” đã cho người đọc thấy thế nào là cái mong manh vô cùng mong manh của hạnh phúc đàn bà muôn nơi, muôn thuở.
Câu 2
Hình vẽ
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Đọc kĩ nhan đề để xác định luận đề
Xác định hệ thống luận điểm
Tìm những lí lẽ, bằng chứng của người viết
Cách thức người viết sử dụng để làm tăng tính thuyết phục cho VB
VẬN DỤNG
Vận dụng
VẬN DỤNG
Ảnh
Ảnh
=> Cần hướng vào trọng tâm vấn đề được chọn, người viết không cần phân tích tất cả chi tiết hay nhân vật có trong VB.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Kết thúc
Kết thúc
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất