Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3: Nghệ thuật thuyết phục trong văn nghị luận. Thảo luận về một vấn đề đời sống có ý kiến khác nhau

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:33' 11-05-2023
    Dung lượng: 138.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 3. THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI CÓ Ý KIẾN KHÁC NHAU
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 3: HOẠT ĐỘNG: NÓI - NGHE
    THẢO LUẬN VỀ MỘT VẤN ĐỀ XÃ HỘI CÓ Ý KIẾN KHÁC NHAU
    Khởi động
    Video
    Hình thành kiến thức
    Hoạt động tranh biện
    Hoạt động 2: HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
    Ảnh
    Hoạt động tranh biện “Chúng tôi nói” Chủ đề: Với học sinh THPT “Nên hay không nên mặc đồng phục đến trường?”
    Hoạt động tranh biện
    Hoạt động tranh biện “Chúng tôi nói” Chủ đề: Với học sinh THPT “Nên hay không nên mặc đồng phục đến trường?”
    Nhóm 1: Ủng hộ
    Nhóm 2: Phản đối
    Ảnh
    Luật hoạt động tranh biện
    Luật hoạt động tranh biện
    Cuộc tranh biện gồm 2 phần chính đan xen nhau: + P1: Phần nói của thành viên mỗi đội + P2: Phần hỏi đáp giữa đại diện của mỗi đội (người hỏi chỉ hỏi không trình bày luận điểm. Người hỏi có thể yêu cầu xem nguồn bằng chứng, người trả lời có thể bị người hỏi ngắt nếu trả lời không đúng không hỏi. Thời gian chuẩn bị: Trước mỗi phần nói/ hỏi đáp, các đội được phép xin thời gian để chuẩn bị. Tối đa 4 phút Các thành viên đại diện nhóm thực hiện các lượt nói theo tiêu chí của luật hoạt động tranh biện. Những thành viên còn lại giữ vai trò là người nghe, khán giả, có thể hỗ trợ các thành viên trong nhóm của mình (nếu cần)
    Yêu cầu đối với người nói – nghe
    Yêu cầu đối với người nói – nghe
    Người nói
    - Nêu sự hưởng ứng đối với đề tài của cuộc thảo luận - Tóm tắt và đánh giá các ý kiến đã có về vấn đề, nêu cách nhìn nhận riêng của mình và làm rõ căn cứ của cách nhìn nhận đó. - Tóm tắt lại ý kiến của bản thân, nêu những điểm cần được đồng thuận, nhấn mạnh sự bổ ích của cuộc thảo muận.
    Yêu cầu đối với người nói – nghe
    Yêu cầu đối với người nói – nghe
    Người nghe
    Nghe trên tinh thần chuẩn bị đưa ra ý kiến hồi đáp của mình để thúc đẩy cuộc thảo luận đạt kết quả tích cực Ghi vắn tắt vào sổ tay hay vở ghi chép những điểm cần tranh luận với người nói.
    Phiếu đánh giá
    Ảnh
    Luyện tập
    Luyện tập
    Hoạt động 3: LUYỆN TẬP, VẬN DỤNG
    Nhiệm vụ học tập về nhà: “Tìm hiểu và xác định thêm những vấn đề xã hội còn có nhiều ý kiến bàn luận khác nhau. Từ đó, em hãy đưa ra quan điểm của cá nhân mình.”
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
    Chuẩn bị nội dung bài sau
    Hoàn thành nội dung phần vận dụng.
    Ảnh
    Kết thúc bài học
    Chào tạm biệt
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓