Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 18. Nghe nhạc: Trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin, giọng Pha trưởng, op.24, tác giả L. V. Beethoven

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:53' 26-03-2024
    Dung lượng: 52.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 18. NGHE NHẠC: TRÍCH ĐOẠN CHƯƠNG 1 – SONATA SỐ 5 CHO VIOLIN, GIỌNG PHA TRƯỞNG, OP.24, TÁC GIẢ L. V. BEETHOVEN
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hình vẽ
    BÀI 18. NGHE NHẠC: TRÍCH ĐOẠN CHƯƠNG 1 – SONATA SỐ 5 CHO VIOLIN, GIỌNG PHA TRƯỞNG, OP.24, TÁC GIẢ L. V. BEETHOVEN
    Chủ đề 4: Niềm tin cuộc sống
    Giáo viên:...
    Yêu cầu bài học
    1. Kiến thức
    Ảnh
    1. Kiến thức
    Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc; cảm nhận được vẻ đẹp, giá trị nghệ thuật của trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của L. v. Beethoven.
    2. Năng lực
    Ảnh
    2. Năng lực
    Năng lực chung: Nhận biết và thấu cảm được suy nghĩ, tình cảm được suy nghĩ, tình cảm, thái độ của người khác. Có ý thức học hỏi các nền âm nhạc, văn hóa trên thế giới. Năng lực riêng: Biết lắng nghe và biểu lộ cảm xúc; Cảm nhận được vẻ đẹp, giá trị nghệ thuật của trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của L. v. Beethoven.
    3. Phẩm chất
    Ảnh
    3. Phẩm chất
    HS hình thành thói quen thích khám phá, tìm hiểu bản nhạc trước khi thực hành âm nhạc; nâng cao năng lực thực hành và thẩm mĩ âm nhạc.
    Mở đầu
    Khởi động
    * Khởi động:
    - GV giao cho các nhóm chuẩn bị, mỗi nhóm chuẩn bị: + Video clip/ file tiếng (trích đoạn một bản nhạc của Beethoven). + Thông tin kèm theo bản nhạc nếu có (powerpoint, hình ảnh, thông tin,...).
    Gợi ý: Một số bản nhạc hay và phổ biến của Beethoven: For Elise, Sonata ánh trăng (Moonlight) cung Đô thứ, Op.27, Concerto số 1 cung Đô trưởng cho piano (Beethoven: Piano Concerto No.1 in C major Op.15), Giao hưởng số 9 cung Rê thứ (Beethoven: Symphony No.9 in D minor).
    HÌnh thành kiến thức
    1. Tìm hiểu về Sonata số 5 cho violin của L. v. Beethoven
    1. Tìm hiểu về Sonata số 5 cho violin của L. v. Beethoven
    * Yêu cầu HS đọc thông tin SHS tr.43, 44 và cho biết: Hãy tóm lược các ý chính về bản Sonata số 5.
    Ảnh
    + Báo cáo kết quả
    Ảnh
    * Báo cáo kết quả:
    Đại diện một số HS trình bày kết quả thảo luận. HS khác quan sát, nhận xét phần trình bày của bạn.
    + Nhận xét
    * Nhận xét:
    Sonata số 5 cho violin của L. v. Beethoven
    Ra đời vào năm 1801, được Beethoven viết tặng cho bá tước Moritz von Fries. Tên gọi khác: Sonata mùa xuân. Mang tính chất trữ tình, nhịp nhàng, với giai điệu mượt mà của violin cùng phần đệm piano tinh tế, duyên dáng và nhịp nhàng. Hai nhạc cụ violin và piano luân phiên thể hiện giai điệu, khiến người nghe liên tưởng đến những cơn gió nhẹ vào một buổi sáng mùa xuân trong lành nơi thôn dã.
    Luyện tập
    Luyện tập
    Hình vẽ
    Nghe nhạc
    - Yêu cầu HS chú ý vào tính chất âm nhạc và âm sắc nhạc cụ. (Chú ý: GV cho HS nghe nhạc không quá 3 phút).
    - GV chia thành 2 nhóm, hướng dẫn HS: + Nhóm 1 – nhóm violin: khi nghe violin diễn tấu giai điệu chính thì chuyển động tay lên xuống theo giai điệu; khi nghe violin ở vai trò đệm thì hai tay gõ nhẹ trên bàn. + Nhóm 2 – nhóm piano: ngược lại khi piano đệm thì hai tay gõ nhẹ trên bàn; khi đàn giai điệu thì chuyển động tay trên cao theo nét giai điệu.
    Nhóm 1: Piano
    Nhóm 1: Piano
    Nhóm 2: Violin
    Nhóm 2: Violin
    Vận dụng
    Hoạt động 1
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hoạt động 1: Thể hiện trên nhạc cụ một vài nét nhạc yêu thích của trích đoạn tác phẩm
    - GV cho HS tham gia lựa chọn nhạc cụ luyện tập câu nhạc trong SHS tr.44 và biểu diễn theo nhóm cho lớp xem. - GV cho HS luyện tập đọc câu nhạc và thể hiện trước lớp.
    Hoạt động 2
    Hoạt động 2: Sáng tạo vận động
    GV cho HS làm việc theo nhóm, sáng tạo các mẫu vận động phụ họa, minh họa cho bản nhạc Sonata số 5 cho violin.
    HS thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn của GV. GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò:
    Ôn lại kiến thức đã học: Tìm hiểu về Trích đoạn Chương 1 – Sonata số 5 cho violin của tác giả L. v. Beethoven. Đọc và tìm hiểu trước nội dung kiến thức Bài 1: Thực hành hát liền tiếng.
    Cảm ơn
    Ảnh
    THANK YOU
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓