Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 33. MRVT: Trẻ em

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:22' 03-07-2015
    Dung lượng: 277.7 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 65: MRVT. TRẺ EM BÀI 1
    Trả lời câu hỏi:
    1. Em hiểu nghĩa của từ trẻ em như thế nào? Chọn ý đúng:
    A. Trẻ từ sơ sinh đến 6 tuổi.
    B. Trẻ từ sơ sinh đến 11 tuổi.
    C. Người dưới 16 tuổi.
    D. Người dưới 18 tuổi.
    BÀI 2
    Bài 2:
    2. Tìm các từ đồng nghĩa với trẻ em (M: trẻ thơ). Đặt câu với một từ mà em tìm được. * Tìm: - trẻ, trẻ nhỏ, trẻ con,. . . - trẻ thơ, thiếu nhi, nhi đồng, thiếu niên, . . . - con nít, trẻ ranh, ranh con, nhãi ranh, nhóc con, . . . Đặt câu:

    * Đặt câu:

    Ví dụ: Trẻ con thời nay rất thông minh.

    Thiếu nhi là măng non của đất nước.

    Đôi mắt của trẻ thơ thật trong trẻo.

    Bọn trẻ này tinh nghịch thật.

    Trẻ thời nay được chăm sóc, chiều chuộng hơn thời xưa nhiều

    BÀI 3
    Tìm những hình ảnh so sánh:
    3. Tìm những hình ảnh so sánh đẹp về trẻ em. M: Trẻ em như búp trên cành. HỒ CHÍ MINH Vd: *Trẻ em như tờ giấy trắng. (so sánh để làm nổi bật vẻ ngây thơ, trong trắng.) *Trẻ em như nụ hoa mới nở. (so sánh để làm nổi bật sự tươi đẹp.) Ví dụ:
    *Lũ trẻ ríu rít như bầy chim non. (so sánh để làm nổi bật tính vui vẻ, hồn nhiên) *Cô bé trông giống hệt bà cụ non. (so sánh để làm rõ vẻ đáng yêu của đứa trẻ thích học làm người lớn) *Trẻ em là tương lai của đất nước. (so sánh để làm rõ vai trò của trẻ em trong xã hội) BÀI 4
    Bài 4:
    4. Chọn thành ngữ, tục ngữ trong ngoặc đơn thích hợp với mỗi chỗ trống Thành ngữ, tục ngữ Nghĩa (Trẻ lên ba,cả nhà học nói; Tre người non dạ; Tre non dễ uốn; tre già, măng mọc) Lớp trước già đi, có lớp sau thay thế Dạy trẻ từ lúc còn nhỏ dễ hơn. Còn ngây thơ, dại dột, chưa biết suy nghĩ chín chắn. Trẻ lên ba học nói, khiến cả nhà vui vẻ nói theo. a. Tre già măng mọc b. Tre non dễ uốn c. Trẻ người non dạ d. Trẻ lên ba, cả nhà học nói Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓