Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 22. MRVT: Sáng tạo. Dấu phẩy, dấu chấm, chấm hỏi
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:38' 19-05-2015
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 14h:38' 19-05-2015
Dung lượng: 6.2 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 22 MRVT. SÁNG TẠO, DẤU PHẨY, DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI Trang bìa:
Kiểm tra bài cũ: HS 1: Có mấy cách nhân hóa sự vật, đó là những cách nào? Có 3 cách nhân hóa: 1. Gọi sự vật bằng từ dùng để gọi con người. 2. Tả sự vật bằng những từ dùng để tả con người. 3. Nói với sự vật thân mật như nói với con người. HS 2: Đặt 1 câu có sử dụng phép nhân hóa. HS 3: Đặt 1 câu hỏi theo mẫu Ở đâu ? và trả lời. BÀI 1
Bài 1:
Bài 1 Dựa vào các bài tập đọc và chính tả đã học ở tuần 21, 22. em hãy tìm các từ ngữ: a) Chỉ trí thức. b) Chỉ hoạt động của trí thức. Hãy kể tên các bài tập đọc và chính tả tuần 21, 22 đã học (sách giáo khoa / 22 - 37) - Ông tổ nghề thêu (cả tập đọc và chính tả) - Bàn tay cô giáo (cả tập đọc và chính tả) - Người trí thức yêu nước - Nhà bác học và bà cụ (tập đọc) - Ê-đi-xơn (chính tả) - Cái cầu (tập đọc) … Trí thức và hoạt động trí thức:
Bài 1. Dựa vào các bài tập đọc và chính tả đã học ở tuần 21, 22. em hãy tìm các từ ngữ: Chỉ trí thức Chỉ hoạt động trí thức Bác sĩ , dược sĩ , cô giáo Thầy giáo , nhà văn Nhà thơ Nhà bác học , nhà thông thái Nhà nghiên cứu Kiến trúc sư, kĩ sư … , Tiến sĩ Chữa bệnh , chế thuốc chữa bệnh Dạy học Sáng tác Nghiên cứu khoa học , phát minh Chế tạo máy móc Thiết kế nhà cửa , cầu cống… Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
BÀI 2
Đặt dấu phẩy trong mỗi câu sau:
Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau? a) Ở nhà em thường giúp bà xâu kim. b) Trong lớp Liên luôn luôn chăm chú nghe giảng. c) Hai bên bờ sông những bãi ngô bắt đầu xanh tốt. d) Trên cánh rừng mới trồng chim chóc lại bay về ríu rít. , , , , Bài 2 BÀI 3
Bài 3:
Bài 3 Bạn Hoa tập điền dấu câu vào ô trống trong truyện vui dưới đây. Chẳng hiểu vì sao bạn ấy điền toàn dấu chấm. Theo em, dấu chấm nào dùng đúng, dấu chấm nào dùng sai ? Hãy sửa lại những chỗ sai. Điện - Anh ơi người ta làm ra điện để làm gì - Điện quan trọng lắm em ạ, vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thì anh em mình phải thắp đèn dầu để xem vô tuyến , ? . Bài 3:
Điện - Anh ơi . người ta làm ra điện để làm gì . - Điện quan trọng lắm em ạ, vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thì anh em mình phải thắp đèn dầu để xem vô tuyến . ? , . Truyện này gây cười ở chỗ nào? (Tính hài hước của truyện là ở câu trả lời của người anh. Loài người làm ra điện trước, sau mới phát minh ra vô tuyến. Phải có điện thì vô tuyến mới hoạt động. Nhưng anh lại nói nhầm: Không có điện thì anh em mình phải “thắp đèn dầu để xem vô tuyến”. Không có điện thì làm gì có vô tuyến!) CỦNG CỐ
Củng cố:
- Hoàn thành các bài tập vào vở bài tập. - Xem trước bài Nhân hóa – Ôn tập cách đặt câu và trả lời câu hỏi : Như thế nào? CỦNG CỐ - DẶN DÒ Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 22 MRVT. SÁNG TẠO, DẤU PHẨY, DẤU CHẤM, DẤU CHẤM HỎI Trang bìa:
Kiểm tra bài cũ: HS 1: Có mấy cách nhân hóa sự vật, đó là những cách nào? Có 3 cách nhân hóa: 1. Gọi sự vật bằng từ dùng để gọi con người. 2. Tả sự vật bằng những từ dùng để tả con người. 3. Nói với sự vật thân mật như nói với con người. HS 2: Đặt 1 câu có sử dụng phép nhân hóa. HS 3: Đặt 1 câu hỏi theo mẫu Ở đâu ? và trả lời. BÀI 1
Bài 1:
Bài 1 Dựa vào các bài tập đọc và chính tả đã học ở tuần 21, 22. em hãy tìm các từ ngữ: a) Chỉ trí thức. b) Chỉ hoạt động của trí thức. Hãy kể tên các bài tập đọc và chính tả tuần 21, 22 đã học (sách giáo khoa / 22 - 37) - Ông tổ nghề thêu (cả tập đọc và chính tả) - Bàn tay cô giáo (cả tập đọc và chính tả) - Người trí thức yêu nước - Nhà bác học và bà cụ (tập đọc) - Ê-đi-xơn (chính tả) - Cái cầu (tập đọc) … Trí thức và hoạt động trí thức:
Bài 1. Dựa vào các bài tập đọc và chính tả đã học ở tuần 21, 22. em hãy tìm các từ ngữ: Chỉ trí thức Chỉ hoạt động trí thức Bác sĩ , dược sĩ , cô giáo Thầy giáo , nhà văn Nhà thơ Nhà bác học , nhà thông thái Nhà nghiên cứu Kiến trúc sư, kĩ sư … , Tiến sĩ Chữa bệnh , chế thuốc chữa bệnh Dạy học Sáng tác Nghiên cứu khoa học , phát minh Chế tạo máy móc Thiết kế nhà cửa , cầu cống… Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
Ảnh minh họa:
BÀI 2
Đặt dấu phẩy trong mỗi câu sau:
Em đặt dấu phẩy vào chỗ nào trong mỗi câu sau? a) Ở nhà em thường giúp bà xâu kim. b) Trong lớp Liên luôn luôn chăm chú nghe giảng. c) Hai bên bờ sông những bãi ngô bắt đầu xanh tốt. d) Trên cánh rừng mới trồng chim chóc lại bay về ríu rít. , , , , Bài 2 BÀI 3
Bài 3:
Bài 3 Bạn Hoa tập điền dấu câu vào ô trống trong truyện vui dưới đây. Chẳng hiểu vì sao bạn ấy điền toàn dấu chấm. Theo em, dấu chấm nào dùng đúng, dấu chấm nào dùng sai ? Hãy sửa lại những chỗ sai. Điện - Anh ơi người ta làm ra điện để làm gì - Điện quan trọng lắm em ạ, vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thì anh em mình phải thắp đèn dầu để xem vô tuyến , ? . Bài 3:
Điện - Anh ơi . người ta làm ra điện để làm gì . - Điện quan trọng lắm em ạ, vì nếu đến bây giờ vẫn chưa phát minh ra điện thì anh em mình phải thắp đèn dầu để xem vô tuyến . ? , . Truyện này gây cười ở chỗ nào? (Tính hài hước của truyện là ở câu trả lời của người anh. Loài người làm ra điện trước, sau mới phát minh ra vô tuyến. Phải có điện thì vô tuyến mới hoạt động. Nhưng anh lại nói nhầm: Không có điện thì anh em mình phải “thắp đèn dầu để xem vô tuyến”. Không có điện thì làm gì có vô tuyến!) CỦNG CỐ
Củng cố:
- Hoàn thành các bài tập vào vở bài tập. - Xem trước bài Nhân hóa – Ôn tập cách đặt câu và trả lời câu hỏi : Như thế nào? CỦNG CỐ - DẶN DÒ Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất