Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:16' 22-09-2022
    Dung lượng: 7.1 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Bài 15: Một số bộ phận của động vật và chức năng của chúng
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    CHỦ ĐỀ 4: THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT BÀI 15: MỘT SỐ BỘ PHẬN CỦA ĐỘNG VẬT VÀ CHỨC NĂNG CỦA CHÚNG MÔN: TỰ NHIÊN XÃ HỘI 3
    Tiết 1
    1. Khởi động
    Ảnh
    Hình vẽ
    2. Khám phá
    Ảnh
    1. Quan sát hình 1 và cho biết:
    Ảnh
    - Tên con vật và nơi sống của chúng. - Con vật đó có những đặc điểm bên ngoài nào nổi bật.
    Ví dụ: con bò sữa, sống ở đồng cỏ, có bộ lông đen, trắng; con nai có sừng; con vịt bơi dưới nước, vịt có bộ lông nhiều màu,...
    -Thông tin
    Ảnh
    Ảnh
    Động vật rất đa dạng, các con vật khác nhau, sống ở những nơi khác nhau có những đặc điểm cơ thể, đặc điểm bên ngoài khác nhau.
    -Thảo luận
    2. Quan sát hình và thực hiện:
    - Chỉ và nói tên một số bộ phận bên ngoài của con vật. - Nhận xét về lớp che phủ bên ngoài cơ thể của các con vật. - Lựa chọn một số con vật và so sánh đặc điểm bên ngoài của chúng.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Tranh 2
    Ảnh
    -Tranh 3
    Ảnh
    -Tranh 4
    Ảnh
    -Tranh 5
    Ảnh
    -Nhận xét
    Ảnh
    3. Quan sát hình và trả lời câu hỏi:
    - Các con vật đang làm gì? ở đâu? - Bộ phận nào giúp chúng có thể thực hiện hoạt động đó?
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    -Tranh 6
    Ảnh
    -Tranh 7
    Ảnh
    -Tranh 8
    Ảnh
    -Tranh 9
    Ảnh
    -Em có biết?
    Một số cây cỏ thân phình to thành củ như su hào, khoai tây; rễ phình to thành củ như cà rốt, khoai lang; một số cây khác lại có rễ phụ mọc từ thân, cành như cây đa, cây đước.
    Ảnh
    3. Dặn dò
    DẶN DÒ
    Chuẩn bị mang đến lớp giờ học sau hình ảnh (ảnh chụp hoặc vẽ) một số dộng vật mà em biết; mỗi nhóm 1 tờ giấy khổ A3 hoặc tờ lịch tường đã qua sử dụng.
    4. Trò chơi
    Bài kiểm tra tổng hợp
    Các bộ phận của cá gồm: - Mắt - false - Vây - false - Cánh - false - Đuôi - false - Đầu - false - Chân - false
    Các bộ phận của chim gồm: - Mắt - true - Vây - false - Đuôi - true - Đầu - true - Cánh - true - Chân - true
    Ghép đúng tên con vật với nơi sống: - Cá chép - Ao, hồ - Con chó - Nuôi trong nhà - Con chim - Trên trời - Con gà - Nuôi trong chuồng
    Cơ quan di chuyển của động vật là: - vây - true - cánh - true - chân - true - đầu - false - mắt - false - đuôi - true
    Tiết 2, 3
    1. Thực hành
    Ảnh
    1. Hãy phân loại những con vật trong các hình dưới đây dựa vào:
    - Cơ quan di chuyển. - Lớp bao phủ bên ngoài
    Ảnh
    -Tranh 10
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: CHÂN
    Ảnh
    -Tranh 11
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: VÂY, ĐUÔI
    Ảnh
    -Tranh 12
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: CHÂN, CÁNH
    Ảnh
    -Tranh 13
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: CHÂN
    Ảnh
    -Tranh 14
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: CHÂN, CÁNH
    Ảnh
    -Tranh 15
    CƠ QUAN DI CHUYỂN: CHÂN, CÀNG
    Ảnh
    -Thảo luận
    2. Kể tên những động vật khác và phân loại chúng dựa vào cơ quan di chuyển hoặc lớp bao phủ bên ngoài.
    2. Vận dụng
    Ảnh
    1. Sưu tầm tranh ảnh về một số con vật. 2. Giới thiệu tên và đặc điểm của các con vật đó.
    -Bài tập 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Ghép tên con vật với cơ quan di chuyển tương ứng:
    Con chó
    Con chim
    Con cá
    Con cua
    -Bài tập 2
    Bài tập kéo thả chữ
    Điền từ thích hợp vào chỗ chấm: - Động vật gồm có ||đầu||, ||mình|| và ||cơ quan|| di chuyển.
    3. Tổng kết
    Ảnh
    Hình vẽ
    -Củng cố
    Ảnh
    - Tranh vẽ ai? Các bạn đang làm gì?
    - Em có thể làm được sản phẩm tương tự không?
    4. Dặn dò
    DẶN DÒ
    Chuẩn bị tranh, ảnh sử dụng thực vật, động vật không hợp lí gần gũi với địa phương.
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓