Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1. Môn Địa lí với định hướng nghề nghiệp cho học sinh
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 09-11-2022
Dung lượng: 907.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:33' 09-11-2022
Dung lượng: 907.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1. MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ĐỊA LÝ 10
BÀI 1. MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH
Ảnh
Mục tiêu bài học
Học xong bài này, em sẽ:
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
Khái quát được đặc điểm cơ bản của môn Địa lí. Xác định được vai trò của môn Địa lí đối với đời sống. Xác định được những ngành nghề có liên quan đến kiến thức địa lí.
Mở đầu
Mở đầu
Ảnh
Mở đầu:
Môn địa lí ở trường phổ thông mang tính tổng hợp và có mối liên hệ chặt chẽ với thực tiễn. Đặc điểm đó bắt nguồn từ đâu và có ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống cũng như định hướng nghề nghiệp cho học sinh?
I. Khái quát về môn địa lí ở trường phổ thông
- Câu hỏi
Ảnh
I. Khái quát về môn địa lí ở trường phổ thông
- Câu hỏi:
Đọc thông tin trong SGK, hãy nêu những hiểu biết của em về môn Địa lí ở trường phổ thông.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Môn Địa lí ở trường phổ thông bắt nguồn từ khoa học Địa lí. Địa lí học gồm địa lí tự nhiên và địa lí kinh tế - xã hội. Hai bộ phận này gắn bó chặt chẽ và có mối quan hệ mật thiết với nhau, phản ánh sinh động thực tế cuộc sống. Môn Địa lí liên quan chặt chẽ với bản đồ, lược đồ, sơ đồ,... và với việc tìm hiểu thực tế địa phương bên ngoài trường học.
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
- Câu hỏi
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
Hình vẽ
- Câu hỏi:
Lấy ví dụ thể hiện được vai trò của môn địa lí trong cuộc sống hằng ngày của bản thân em.
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Môn Địa lí cung cấp kiến thức cơ bản về môi trường sống xung quanh và các vùng trên bề mặt Trái Đất. Biết cách ứng xử và thích nghi được với những thay đổi đang diễn ra trong tự nhiên và xã hội. Hình thành phẩm chất, năng lực và mở ra những định hướng về nghề nghiệp trong tương lại.
III. Định hướng nghề nghiệp
- Câu hỏi
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
Hình vẽ
- Câu hỏi:
Hãy lựa chọn một nghề nghiệp theo định hướng của môn Địa lí mà em yêu thích và giải thích tại sao.
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Định hướng nghề nghiệp của môn địa lí tương đối rộng và cụ thể. Bằng năng lực và sở thích của mình, em có thể lựa chọn một trong những nhóm nghề nghiệp thuộc các khối sau: khối địa lí tự nhiên, khối địa lí kinh tế - xã hội và khối kiến thức tổng hợp.
- Hình 1. Sơ đồ định hướng nghề nghiệp của môn Địa lí (- Hình 1. Sơ đồ định hướng nghề nghiệp của môn Địa lí)
Ảnh
Luyện tập và vận dụng
- Luyện tập
Ảnh
- Luyện tập
Ảnh
Trình bày khái quát đặc điểm cơ bản của môn Địa lí ở trường phổ thông.
- Vận dụng
Ảnh
Ảnh
- Vận dụng:
2. Hãy kể tên một số nghề nghiệp mà em biết có liên quan đến kiến thức địa lí.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau:"Bài 2. Sử dụng bản đồ".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
ĐỊA LÝ 10
BÀI 1. MÔN ĐỊA LÍ VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP CHO HỌC SINH
Ảnh
Mục tiêu bài học
Học xong bài này, em sẽ:
Ảnh
Học xong bài này, em sẽ:
Khái quát được đặc điểm cơ bản của môn Địa lí. Xác định được vai trò của môn Địa lí đối với đời sống. Xác định được những ngành nghề có liên quan đến kiến thức địa lí.
Mở đầu
Mở đầu
Ảnh
Mở đầu:
Môn địa lí ở trường phổ thông mang tính tổng hợp và có mối liên hệ chặt chẽ với thực tiễn. Đặc điểm đó bắt nguồn từ đâu và có ảnh hưởng như thế nào đối với cuộc sống cũng như định hướng nghề nghiệp cho học sinh?
I. Khái quát về môn địa lí ở trường phổ thông
- Câu hỏi
Ảnh
I. Khái quát về môn địa lí ở trường phổ thông
- Câu hỏi:
Đọc thông tin trong SGK, hãy nêu những hiểu biết của em về môn Địa lí ở trường phổ thông.
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Môn Địa lí ở trường phổ thông bắt nguồn từ khoa học Địa lí. Địa lí học gồm địa lí tự nhiên và địa lí kinh tế - xã hội. Hai bộ phận này gắn bó chặt chẽ và có mối quan hệ mật thiết với nhau, phản ánh sinh động thực tế cuộc sống. Môn Địa lí liên quan chặt chẽ với bản đồ, lược đồ, sơ đồ,... và với việc tìm hiểu thực tế địa phương bên ngoài trường học.
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
- Câu hỏi
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
Hình vẽ
- Câu hỏi:
Lấy ví dụ thể hiện được vai trò của môn địa lí trong cuộc sống hằng ngày của bản thân em.
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Môn Địa lí cung cấp kiến thức cơ bản về môi trường sống xung quanh và các vùng trên bề mặt Trái Đất. Biết cách ứng xử và thích nghi được với những thay đổi đang diễn ra trong tự nhiên và xã hội. Hình thành phẩm chất, năng lực và mở ra những định hướng về nghề nghiệp trong tương lại.
III. Định hướng nghề nghiệp
- Câu hỏi
II. Vai trò của môn địa lí với cuộc sống
Hình vẽ
- Câu hỏi:
Hãy lựa chọn một nghề nghiệp theo định hướng của môn Địa lí mà em yêu thích và giải thích tại sao.
Ảnh
Ảnh
- Kết luận
Ảnh
- Kết luận:
Định hướng nghề nghiệp của môn địa lí tương đối rộng và cụ thể. Bằng năng lực và sở thích của mình, em có thể lựa chọn một trong những nhóm nghề nghiệp thuộc các khối sau: khối địa lí tự nhiên, khối địa lí kinh tế - xã hội và khối kiến thức tổng hợp.
- Hình 1. Sơ đồ định hướng nghề nghiệp của môn Địa lí (- Hình 1. Sơ đồ định hướng nghề nghiệp của môn Địa lí)
Ảnh
Luyện tập và vận dụng
- Luyện tập
Ảnh
- Luyện tập
Ảnh
Trình bày khái quát đặc điểm cơ bản của môn Địa lí ở trường phổ thông.
- Vận dụng
Ảnh
Ảnh
- Vận dụng:
2. Hãy kể tên một số nghề nghiệp mà em biết có liên quan đến kiến thức địa lí.
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau:"Bài 2. Sử dụng bản đồ".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất