Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 3: Màu sắc em yêu

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:35' 01-08-2022
    Dung lượng: 1.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    CHỦ ĐỀ 3: MÀU SẮC EM YÊU THÍCH
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    MĨ THUẬT 3
    CHỦ ĐỀ 3: MÀU SẮC EM YÊU THÍCH
    Ảnh
    Mục tiêu bài học
    Học xong bài này, em sẽ
    Ảnh
    Học xong bài này, em sẽ:
    Hình vẽ
    Tạo được màu thứ cấp và đọc được tên các màu đó. Phân biệt được màu cơ bản và màu thứ cấp trong thiên nhiên và cuộc sống. Tạo được sản phẩm mĩ thuật có sự kết hợp những màu sắc đã học.
    HĐ1: Quan sát
    - Màu sắc trong thiên nhiên
    - Màu sắc trong thiên nhiên
    1. Quần đảo Nam Du, tỉnh Kiên Giang
    2. Cá vàng
    Quan sát hình:
    Ảnh
    Ảnh
    - Hình 3 (- Màu sắc trong thiên nhiên)
    Ảnh
    3. Hoa cúc lá nhám
    - Trả lời câu hỏi (- Màu sắc trong thiên nhiên)
    Hình vẽ
    Em nhận biết được màu sắc nào trong từng bức ảnh trên? Em hãy kể tên những màu sắc trong thiên nhiên mà em biết.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    - Màu sắc trong cuộc sống
    Ảnh
    - Màu sắc trong cuộc sống
    2. Khinh khí cầu
    Quan sát hình:
    Ảnh
    1. Đồ hóa trang của chú hề
    - Hình 3 (- Màu sắc trong cuộc sống)
    Ảnh
    3. Cầu trượt
    - Trả lời câu hỏi (- Màu sắc trong cuộc sống)
    4. Tham gia câu lạc bộ Nguồn: Thảo M\y
    Hình vẽ
    Em hãy nêu tên các màu sắc có trong những đồ vật trên và chỉ ra các màu cơ bản trong đó. Kể tên đồ vật có nhiều màu sắc mà em yêu thích.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    - Màu sắc trong tranh của họa sĩ
    - Màu sắc trong tranh của họa sĩ
    1. Hăng-ri Ma-ti-xơ, Món ăn và trái cây trên thảm đỏ và đen
    Quan sát tranh:
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hăng-ri Ma-ti-xơ (1869-1954) là họa sĩ nổi tiếng người Pháp. Các tác phẩm của ông có màu sắc rực rỡ, tạo cảm giác mạnh khi xem.
    - Hình 2 (- Màu sắc trong tranh của họa sĩ)
    2. Lương Xuân Nhị, Bên bờ giếng, 1984, tranh sơn dầu 80 x 60 cm
    Hình vẽ
    Lương Xuân Nhị (1914 - 2006) là họa sĩ có nhiều tác phẩm mĩ thuật về phong cảnh với lối thể hiện tin tế,... Bên bờ giếng diễn tả cảnh làng quê đồng bằng Bắc Bộ nhẹ nhàng, êm dịu.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi (- Màu sắc trong tranh của họa sĩ)
    Hình vẽ
    Em biết những màu nào trong hai bức tranh trên? Mỗi bức tranh thể hiện những hình ảnh gì?
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    - Sự kết hợp của màu cơ bản tạo nên màu thứ cấp
    - Sự kết hợp của màu cơ bản tạo nên màu thứ cấp
    Quan sát hình:
    Ảnh
    1. Quả cam
    2. Hoa dạ yến thảo
    3. Bình tưới cây
    - Trả lời câu hỏi (- Sự kết hợp của màu cơ bản tạo nên màu thứ cấp)
    4. Tham gia câu lạc bộ Nguồn: Thảo M\y
    Hình vẽ
    Màu sắc ở cánh hoa dạ yến thảo, quả cam, bình tưới cây trong các bức ảnh trên được tạo ra từ những màu nào? Hãy kể tên một số hình ảnh trong cuộc sống có màu thứ cấp mà em biết.
    Ảnh
    - Trả lời câu hỏi:
    Ảnh
    HĐ2: Thể hiện
    - Hoạt động
    Ảnh
    Sử dụng một hình thức tạo hình mà em yêu thích (vẽ tranh; xé, dán; nặn;....) để tạo một sản phẩm mĩ thuật có màu sắc đã học
    - Hoạt động
    - Tham khảo: Sản pẩm mĩ thuật của học sinh
    - Tham khảo: Sản pẩm mĩ thuật của học sinh
    Ảnh
    1. Đỗ Bảo Hân, Mẹ em Sản phẩm mĩ thuật từ màu sáp
    2. Hà An - Quốc Bình, Các con vật dưới nước, Sản phẩm mĩ thuật từ đất nặn
    - Sản phẩm 3 (- Tham khảo: Sản pẩm mĩ thuật của học sinh)
    Ảnh
    3. Duy Khang - Ánh Dương, Khu phố Sản phẩm mĩ thuật từ giấy màu, giấy bìa, màu vẽ.
    HĐ3: Thảo luận
    - Thảo luận
    Ảnh
    - Thảo luận:
    Hãy đặt tên cho sản phẩm của mình và trao đổi với các bạn theo một số nội dung gợi ý sau:
    Sản phẩm có những hình ảnh, màu sắc gì? Chỉ ra các màu cơ bản và màu thứ cập trong sản phẩm. Các màu cơ bản của sản phẩm giúp bạn liên tưởng tới màu của những đồ vật nào trong gì đình.
    - Hoạt động
    - Hoạt động
    Ảnh
    Từ việc thảo luận trên: Sản phẩm nào em thích nhất? Chia sẻ điều khiến em thích trong bài thực hành đó.
    HĐ4: Vận dụng
    - Thực hành: Tạo một sản phẩm mĩ thuật có sự kết hợp các màu mà em yêu thích
    Ảnh
    - Thực hành: Tạo một sản phẩm mĩ thuật có sự kết hợp các màu mà em yêu thích
    - Tham khảo: Thiết kế và trang trí một khung ảnh chung của nhóm treo ở lớp học
    - Tham khảo: Thiết kế và trang trí một khung ảnh chung của nhóm treo ở lớp học
    Chuẩn bị: Giấy bìa màu, giấy màu, giấy báo, giấy trắng, kéo, keo dán giấy, băng dính hai mặt, dây thừng sợi nhỏ,...
    Ảnh
    - Thực hành (- Tham khảo: Thiết kế và trang trí một khung ảnh chung của nhóm treo ở lớp học)
    - Thực hành:
    Ảnh
    Ảnh
    - Bước 5, 6, 7 (- Tham khảo: Thiết kế và trang trí một khung ảnh chung của nhóm treo ở lớp học)
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    - Bước 8 (- Tham khảo: Thiết kế và trang trí một khung ảnh chung của nhóm treo ở lớp học)
    Ảnh
    Ảnh
    - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề
    Ảnh
    - Trưng bày, nhận xét cuối chủ đề:
    Trưng bày sản phẩm cá nhân/nhóm, chia sẻ cảm nhận của bản thân và giới thiệu theo gợi ý sau:
    Nhóm em/em đã sử dụng những hình ảnh, màu sắc nào để trang trí sản phẩm? Trong các sản phẩm mĩ thuật đã thực hiện, em thích sản phẩm nào nhất? Vì sao?
    Dặn dò
    - Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập về nhà trong SBT. Chuẩn bị bài sau: " Chủ đề 4: Vẻ đẹp của khối".
    - Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓