Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 32. Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 17h:49' 03-07-2015
    Dung lượng: 5.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 60 LUYỆN TẬP XÂY DỰNG ĐOẠN VĂN MIÊU TẢ CON VẬT 1. ĐỌC BÀI VĂN
    a. Phân đoạn bài văn trên:
    1. Đọc bài văn Con tê tê ( SGK/ 139 ) a/ Phân đoạn bài văn trên và cho biết nội dung chính của từng đoạn. Phân đoạn bài văn trên:
    Đoạn 1 Đoạn 2 Đoạn 3 Đoạn 4 Đoạn 5 Đoạn 6 Giới thiệu chung về con tê tê. Miêu tả bộ vẩy của con tê tê. Miêu tả miệng, hàm, lưỡi của con tê tê và cách tê tê săn mồi. Miêu tả chân, bộ móng của tê tê và cách nó đào đất. Miêu tả nhược điểm của tê tê. Tê tê là con vật có ích, con người cần bảo vệ nó. b. Đặc điểm:
    1. Đọc bài văn Con tê tê ( SGK/ 139 ) a/ Phân đoạn bài văn trên và cho biết nội dung chính của từng đoạn. b/ Tác giả chú ý đến đặc điểm nào khi miêu tả hình dáng bên ngoài của con tê tê? c/ Những chi tiết nào cho thấy tác giả quan sát hoạt động của con tê tê rất tỉ mỉ và chọn lọc được nhiều đặc điểm lí thú? c. Những chi tiết cho thấy tác giả quan sát hoạt động:

    b. Các bộ phận ngoại hình của tê tê được miêu tả: bộ vẩy, miệng, hàm, lưỡi và bốn chân.

    - Tác giả rất chú ý miêu tả bộ vẩy của con tê tê để so sánh rất phù hợp, nêu được sự khác biệt khi so sánh.

    - Tác giả so sánh vẩy con tê tê giống vẩy cá gáy nhưng cứng và dày hơn nhiều. Bộ vẩy như một bộ giáp sắt.

    c. Những chi tiết cho thấy tác giả quan sát hoạt động của con tê tê rất tỉ mỉ và chọn lọc được nhiều điểm lí thú:

    - Cách tê tê bắt kiến: Nó thè cái lưỡi dài, nhỏ như chiếc đũa, xẻ làm ba nhánh, đục thủng tổ kiến rồi thò lưỡi vào sâu bên trong. Đợi kiến bâu kín lưỡi, tê tê rụt lưỡi vào mõm, tóp tép nhai cả lũ kiến xấu số.

    - Cách tê tê đào đất: Khi đào đất, nó dũi đầu xuống đào nhanh như một cái máy, chỉ cần nửa phút đã ngập nửa thân của nó. Khi ấy, dù có ba người lực lưỡng túm lấy đuôi nó kéo ngược cũng không ra. Trong chớp nhoáng, tê tê đã ẩn mình trong lòng đất.

    2. QUAN SÁT NGOẠI HÌNH CỦA MỘT CON VẬT
    Quan sát ngoại hình của một con vật:
    2. Quan sát ngoại hình của một con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó. Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát tranh:
    Quan sát ngoại hình của một con vật:
    2. Quan sát ngoại hình của một con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả ngoại hình của con vật đó. 3. QUAN SÁT HOẠT ĐỘNG CỦA MỘT CON VẬT
    Quan sát hoạt động của một con vật:
    3. Quan sát hoạt động của một con vật mà em yêu thích và viết một đoạn văn miêu tả hoạt động của con vật đó. DẶN DÒ
    Dặn dò:
    - Hoàn chỉnh hai đoạn văn ( Bài 2, 3 ) - Chuẩn bị trước bài: Luyện tập xây dựng mở bài, kết bài trong bài văn miêu tả con vật. DẶN DÒ Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓