Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 9. Luyện tập thuyết trình, tranh luận

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:59' 06-07-2015
    Dung lượng: 610.1 KB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 18. LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH TRANH LUẬN Thuyết trinh, tranh luận
    Câu hỏi 1:
    1. Những điều kiện cần có để thuyết trình, tranh luận về một vấn đề
    a) Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận
    b) Chỉ cần có khả năng nói to, rõ ràng
    c) Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận.
    d) Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng
    Câu hỏi 2:
    2. Cần có thá độ như thế nào khi thuyết trình, tranh luận
    a.Nói, hét thật to để mọi người nghe rõ
    b.Ôn tồn, mạch lạc, ngắn gọn nhưng đầy đủ
    c.Cứ nói, không cần biết người nghe nghĩ gì
    d.Tôn trọng người nghe và phải biết lắng nghe ý kiến của người khác
    e.Không nên nóng nảy, bảo thủ, cố tình cho ý kiến của mình là đúng
    Câu hỏi 3:
    3.Thái độ đúng mức khi thuyết trình hoặc tranh luận có tác dụng gì?
    a) Để người nghe sợ mình
    b) Để thu hút người nghe
    c) Tăng sức thuyết phục
    d) Không có tác dụng gì cả
    e) Đảm bảo phép lịch sự
    Luyện tập thuyết trình, tranh luận
    Bài tập 1:

    1. Dựa vào ý kiến của một nhân vật trong mẩu chuyện dưới đây, em hãy mở rộng lý lẽ và dẫn chứng để thuyết trình, tranh luận cùng các bạn

    Đất, Nước, Không khí và Ánh sáng đều tự cho mình là người cần nhất đối với cây xanh. * Đất nói: - Tôi có chất màu để nuôi cây lớn, không có tôi, cây không thể sống được. * Nước kể công: - Nếu chất màu không có nước vận chuyển thì cây có lớn lên được không? Không khí chẳng chịu thua: - Cây xanh rất cần khí trời, không có khí trời thì tất cả cây cối đều chết rũ. * Còn Ánh Sáng nhẹ nhàng nói: - Cây cối dù có đủ đất, nước, không khí nhưng thiếu ánh sáng thì sẽ không thể nào có màu xanh thì còn gọi là cây xanh sao được! Lí lẽ, dẫn chứng:
    Mở rộng lý lẽ và dẫn chứng để thuyết trình, tranh luận Cây cần đất nhất Đất có chất màu nuôi cây Cây cần nước nhất Nước vận chuyển chất màu Cây cần không khí nhất Cây không thể sống thiếu không khí Cây cần ánh sáng nhất Thiếu ánh sáng cây sẽ không còn màu xanh Thảo luận:
    Mở rộng lí lẽ, dẫn chứng để thuyết trình, tranh luận về vấn đề của Đất, Nước, Không khí, Ánh sáng. Kết luận:
    Cây xanh cần cả Đất - Nước - Không khí và Ánh sáng Bài tập 2:

    2. Hãy trình bày ý kiến của em nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trăng và đèn trong bài ca dao sau

    Đèn khoe đèn tỏ hơn trăng Đèn ra trước gió còn chăng hỡi đèn? Trăng khoe trăng tỏ hơn đèn Cớ sao trăng phải chịu luồn đám mây? Thảo luận lí lẽ dẫn chứng:

    2. Hãy trình bày ý kiến của em nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trăng và đèn trong bài ca dao sau

    Sáng hơn trăng Trăng phải luồn cúi sau những đám mây Sáng hơn đèn Đèn gặp gió sẽ bị tắt Dặn dò
    Về nhà:
    Hướng dẫn về nhà Về nhà làm bài tập 2 vào vở Chuẩn bị tiết sau: Kiểm tra
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓