Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 9. Luyện tập thuyết trình, tranh luận
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 06-07-2015
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 10h:58' 06-07-2015
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 17. LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH - TRANH LUẬN Thuyết trình, tranh luận
Điều kiện để thuyết trình, tranh luận:
1. Muốn thuyết trình, tranh luận về một vấn đề cần có những điều kiện gì: Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng. Thái độ khi thuyết trình, tranh luận:
Khi thuyết trình, tranh luận để tăng sức thuyết phục và đảm bảo phép lịch sự, người nói cần có thái độ như thế nào? Người nói cần có thái độ ôn tồn, hoà nhã. Tôn trọng người đối thoại. Tránh nóng nảy, vội vã hay bảo thủ, không chịu nghe ý kiến đúng của người khác. Luyện tập thuyết trình
Thảo luận:
1. Ý kiến của mỗi bạn như thế nào? Các bạn đã đưa ra lí lẽ gì để bảo vệ ý kiến đó? 2. Thầy giáo muốn thuyết phục Hùng, Quí, Nam công nhận điều gì? Thầy đã lập luận như thế nào? Cách nói của thầy đã thể hiện thái độ tranh luận như thế nào? Ý kiến 1:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Lúa gạo nuôi sống con người Ý kiến 2:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Vàng Có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Ý kiến 3:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Thì giờ Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo và vàng bạc Ý kiến 4:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Người lao động Người lao động làm ra lúa gạo và vàng bạc, làm cho thì giờ không trôi qua một cách vô vị Kết quả tranh luận:
Kết quả tranh luận về việc "Cái gì quý nhất" Lúa gạo Lúa gạo nuôi sống con người Vàng, bạc Có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Thì giờ Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo và vàng bạc Người lao động Người lao động làm ra lúa gạo và vàng bạc làm cho thì giờ không trôi qua một cách vô vị Đóng vai, tranh luận:
Hãy đóng vai một trong 3 bạn (Hùng, Quí hoặc Nam) nêu ý kiến tranh luận bằng cách mở rộng thêm lí lẽ và dẫn chứng để lời tranh luận thêm sức thuyết phục Củng cố
Câu hỏi 1:
1. Những điều kiện cần có để thuyết trình, tranh luận về một vấn đề
a) Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận
b) Chỉ cần có khả năng nói to, rõ ràng
c) Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận.
d) Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng
Câu hỏi 2:
2. Cần có thá độ như thế nào khi thuyết trình, tranh luận
a.Nói, hét thật to để mọi người nghe rõ
b.Ôn tồn, mạch lạc, ngắn gọn nhưng đầy đủ
c.Cứ nói, không cần biết người nghe nghĩ gì
d.Tôn trọng người nghe và phải biết lắng nghe ý kiến của người khác
e.Không nên nóng nảy, bảo thủ, cố tình cho ý kiến của mình là đúng
Dặn dò
Nội dung cần ghi nhớ:
Nội dung cần ghi nhớ Thuyết trình, tranh luận là đưa ra ý kiến, sau đó dùng lí lẽ và dẫn chứng để bảo vệ các ý kiến đó và thuyết phục mọi người nghe theo ý kiến của mình. Về nhà:
Hướng dẫn về nhà Về tập tranh luận với người thân trong gia đình, hoặc bạn bè hoặc thuyết trình về một vấn đề mà em biết Biết lắng nghe ý kiến của người khác
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 17. LUYỆN TẬP THUYẾT TRÌNH - TRANH LUẬN Thuyết trình, tranh luận
Điều kiện để thuyết trình, tranh luận:
1. Muốn thuyết trình, tranh luận về một vấn đề cần có những điều kiện gì: Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận. Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng. Thái độ khi thuyết trình, tranh luận:
Khi thuyết trình, tranh luận để tăng sức thuyết phục và đảm bảo phép lịch sự, người nói cần có thái độ như thế nào? Người nói cần có thái độ ôn tồn, hoà nhã. Tôn trọng người đối thoại. Tránh nóng nảy, vội vã hay bảo thủ, không chịu nghe ý kiến đúng của người khác. Luyện tập thuyết trình
Thảo luận:
1. Ý kiến của mỗi bạn như thế nào? Các bạn đã đưa ra lí lẽ gì để bảo vệ ý kiến đó? 2. Thầy giáo muốn thuyết phục Hùng, Quí, Nam công nhận điều gì? Thầy đã lập luận như thế nào? Cách nói của thầy đã thể hiện thái độ tranh luận như thế nào? Ý kiến 1:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Lúa gạo nuôi sống con người Ý kiến 2:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Vàng Có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Ý kiến 3:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Thì giờ Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo và vàng bạc Ý kiến 4:
Tranh luận về "Cái gì quý giá nhất" Người lao động Người lao động làm ra lúa gạo và vàng bạc, làm cho thì giờ không trôi qua một cách vô vị Kết quả tranh luận:
Kết quả tranh luận về việc "Cái gì quý nhất" Lúa gạo Lúa gạo nuôi sống con người Vàng, bạc Có vàng là có tiền, có tiền sẽ mua được lúa gạo Thì giờ Có thì giờ mới làm ra được lúa gạo và vàng bạc Người lao động Người lao động làm ra lúa gạo và vàng bạc làm cho thì giờ không trôi qua một cách vô vị Đóng vai, tranh luận:
Hãy đóng vai một trong 3 bạn (Hùng, Quí hoặc Nam) nêu ý kiến tranh luận bằng cách mở rộng thêm lí lẽ và dẫn chứng để lời tranh luận thêm sức thuyết phục Củng cố
Câu hỏi 1:
1. Những điều kiện cần có để thuyết trình, tranh luận về một vấn đề
a) Phải có hiểu biết về vấn đề được thuyết trình, tranh luận
b) Chỉ cần có khả năng nói to, rõ ràng
c) Phải có ý kiến riêng về vấn đề được thuyết trình, tranh luận.
d) Phải biết cách nêu lí lẽ và dẫn chứng
Câu hỏi 2:
2. Cần có thá độ như thế nào khi thuyết trình, tranh luận
a.Nói, hét thật to để mọi người nghe rõ
b.Ôn tồn, mạch lạc, ngắn gọn nhưng đầy đủ
c.Cứ nói, không cần biết người nghe nghĩ gì
d.Tôn trọng người nghe và phải biết lắng nghe ý kiến của người khác
e.Không nên nóng nảy, bảo thủ, cố tình cho ý kiến của mình là đúng
Dặn dò
Nội dung cần ghi nhớ:
Nội dung cần ghi nhớ Thuyết trình, tranh luận là đưa ra ý kiến, sau đó dùng lí lẽ và dẫn chứng để bảo vệ các ý kiến đó và thuyết phục mọi người nghe theo ý kiến của mình. Về nhà:
Hướng dẫn về nhà Về tập tranh luận với người thân trong gia đình, hoặc bạn bè hoặc thuyết trình về một vấn đề mà em biết Biết lắng nghe ý kiến của người khác
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất