Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 4: Lược đồ trí nhớ

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:56' 20-09-2021
    Dung lượng: 666.3 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 4: LƯỢC ĐỒ TRÍ NHỚ
    Trang bìa
    Trang bìa
    BÀI 4: LƯỢC ĐỒ TRÍ NHỚ ĐỊA LÍ 6
    Ảnh
    Kiểm tra bài cũ
    Câu hỏi
    Cho biết với tỉ lệ 1 : 10 000 thì 1cm trên bản đồ tương ứng với bao nhiêu m trên thực địa? Trình bày cách sử dụng tỉ lệ số hoặc tỉ lệ thước để đo và tính khoảng cách trên thực địa.
    Ảnh
    Khởi động
    Khi em cần hỏi đường đi ở một khu vực không quen thuộc, người được hỏi sẽ suy nghĩ một lúc, sau đó hướng dẫn em tìm ra nơi cần đến. Họ thường sử dụng các điểm mốc như trường học, cột đèn giao thông, bảng tên đường, các ngã rẽ,... để hướng dẫn. Họ có thể đưa ra được chỉ dẫn vì họ đã có lược đồ trí nhớ về khu vực đó. Sau bài học này, em sẽ vẽ được lược đồ trí nhớ để thể hiện các khu vực, đối tượng địa lí thân quen.
    Ảnh
    Ảnh
    I. Lược đồ trí nhớ
    Câu hỏi 1
    I. Lược đồ trí nhớ
    Thế nào là lược đồ trí nhớ?
    Ảnh
    Khái niệm
    I. Lược đồ trí nhớ
    - Lược đồ trí nhớ là những thông tin không gian về thế giới được giữ lại trong trí óc con người.
    Ảnh
    Ảnh
    Câu hỏi 2
    I. Lược đồ trí nhớ
    Lược đồ trí nhớ có tác dụng gì trong cuộc sống?
    Ảnh
    Ý nghĩa
    I. Lược đồ trí nhớ
    - Ý nghĩa + Giúp ta hiểu về thế giới xung quanh. + Sắp xếp không gian và sắp xếp lại các đối tượng. + Phác họa hình ảnh đường đi hoặc một vùng.
    Ảnh
    Ảnh
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    Câu hỏi - Các bước vẽ lược đồ
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    -Làm thế nào đẻ vẽ lược đồ trí nhớ đây? Khi vẽ cần chuẩn bị những gì?
    Ảnh
    Ảnh
    Các bước vẽ lược đồ
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    - Các bước vẽ lược đồ trí nhớ + Bước 1: Nhớ lại và suy nghĩ về nơi mà em sẽ vẽ lược đồ. + Bước 2: Sắp xếp không gian các đối tượng. + Bước 3: Xác định điểm đầu, điểm kết thúc, hướng đi, các điểm mốc và tiến hành vẽ.
    Ảnh
    Phân loại
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    - Phân loại: + Lược đồ trí nhớ đường đi. + Lược đồ một khu vực.
    Ảnh
    Hình 4.1. Lược đồ trí nhớ của một học sinh
    Câu hỏi 1
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    Vẽ lược đồ trí nhớ đường đi của em từ nhà tới trường?
    Ảnh
    Câu hỏi 2
    II. Vẽ lược đồ trí nhớ
    Vẽ lược đồ trí nhớ trường học của em?
    Ảnh
    Củng cố
    Câu 1
    Bài tập trắc nghiệm
    Lược đồ trí nhớ phản ánh sự cảm nhận của con người về không gian sống và ý nghĩa của không gian ấy đối với
    cá nhân.
    tập thể.
    tổ chức.
    quốc gia.
    Câu 2
    Bài tập trắc nghiệm
    Có những loại lược đồ trí nhớ cơ bản nào sao đây?
    Khu vực và quốc gia.
    Không gian và thời gian.
    Đường đi và khu vực.
    Thời gian và đường đi.
    Câu 3
    Bài tập trắc nghiệm
    Lược đồ trí nhớ phong phú về không gian sống của một vùng đất, sẽ giúp ta
    sống xa cách và không muốn sinh sống ở đó nữa.
    sống gắn bó và thấy vùng đất đó có ý nghĩa hơn.
    thấy vùng đất chán, nhiều vấn đề và muốn cải tổ.
    thấy vùng đất đẹp, nhiều không gian chưa khai thác.
    Câu 4
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    - Học sinh học bài và làm bài tập cuối bài. - Chuẩn bị bài mới.
    Ảnh
    Ảnh
    Lời chào
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓