Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 7: Bài 6: Luật Trẻ em

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:23' 26-11-2024
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 7: BÀI 6: LUẬT TRẺ EM
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    TUẦN 7: BÀI 6: LUẬT TRẺ EM
    Khởi động
    Khởi động
    Ảnh
    KHỞI ĐỘNG
    Chia sẻ về việc thực hiện nội quy của trường, lớp dựa vào gợi ý:
    Hình vẽ
    Những điều em đã thực hiện tốt.
    Hình vẽ
    Những điều em cần cố gắng.
    + Học bài và làm bài tập đầy đủ + Thực hiện nội quy đồng phục + Vứt rác đúng nơi quy định + Không nói tục, chửi bậy...
    + Nhiều hôm em còn đi học muộn + Còn quên sách vở, đồ dùng học tập....
    Đọc
    Đọc tiếng
    Các em hãy quan sát tranh minh hoạ (SGK - tr.65), đọc nội dung bài đọc và lắng nghe GV giới thiệu về bài đọc.
    ĐỌC TIẾNG
    Câu dài
    + Luyện đọc một số câu dài: • Trẻ em có quyền vui chơi,/ giải trí;// được bình đẳng/ về cơ hội tham gia các hoạt động văn hoá,/ nghệ thuật, /thể dục,/ thể thao,/ du lịch/ phù hợp với độ tuổi.//; • 1.// Tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi;// quan tâm,/ giúp đỡ người già,/ người khuyết tật,/ phụ nữ mang thai,/ trẻ nhỏ, / người gặp hoàn cảnh khó khăn/ phù hợp với khả năng,/ sức khoẻ,/ độ tuổi của mình.//;
    ĐỌC CÂU DÀI
    Giải nghĩa từ
    + Luật: văn bàn của Nhà nước ban hành, quy định những phép tắc trong xã hội buộc mọi người phải tuân theo. + bổn phận :phần việc phải lo liệu, phải làm theo đạo lí thông thường).
    GIẢI NGHĨA TỪ
    Chia đoạn
    Bài đọc có thể chia thành hai đoạn để luyện đọc và tìm ý: + Đoạn 1: Điều 15, Điều 16, Điều 17. + Đoạn 2: Điều 39.
    CHIA ĐOẠN
    Tìm hiểu bài
    Câu 1 (TÌM HIỂU BÀI)
    Câu 1: Những điều luật nào được giới thiệu trong bài nói về quyền trẻ em? Đó là những quyền gì?
    Những điều luật nói về quyền trẻ em là: - Điều 15. Quyền được chăm sóc, nuôi dưỡng - Điều 16. Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu - Điều 17. Quyền vui chơi, giải trí
    Câu 2 (TÌM HIỂU BÀI)
    Câu 2: Nói 2 – 3 câu về việc gia đình hoặc người thân chăm sóc, nuôi dưỡng em. Bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc của em khi được chăm sóc, nuôi dưỡng.
    Ba như một ngọn núi hùng vĩ che chở, bảo vệ tôi và giúp tôi đứng lên sau lần vấp ngã ấy. Còn mẹ cho tôi một thứ tình cảm không sao tả hết. Mẹ lo lắng cho tôi đến cho tôi đến từng miếng ăn, giấc ngủ. Cuộc sống của tôi không thể thiếu bàn tay yêu thương, vỗ về của mẹ. Tôi yêu thương và tôn trọng ba mẹ. Và tôi thật hạnh phúc khi có gia đình trọn vẹn đầy ấp những tiếng cười và tình yêu thương.
    Câu 3 (TÌM HIỂU BÀI)
    Câu 3: Trẻ em có những bổn phận nào đối với cộng đồng, xã hội?
    Trẻ em có những bổn phận đối với cộng đồng, xã hội: 1. Tôn trọng, lễ phép với người lớn tuổi; quan tâm, giúp đỡ người già, người khuyết tật, phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người gặp hoàn cảnh khó khăn phù hợp với khả năng, sức khoẻ, độ tuổi của mình. 2. Tôn trọng quyền, danh dự, nhân phẩm của người khác, chấp hành quy định về an toàn giao thông và trật tự, an toàn xã hội bảo vệ, giữ gìn, sử dụng tài sản, tài nguyên, bảo vệ môi trường phù hợp với khả năng và độ tuổi của trẻ em. 3. Phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi vi phạm pháp luật.
    Câu 4 (TÌM HIỂU BÀI)
    Câu 4: Kể một vài việc em đã làm để thực hiện bổn phận đối với cộng đồng, xã hội.
    Ảnh
    + Tôn trọng thầy cô giáo + Vứt rác đúng nơi quy định + Quyên góp, ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn
    + Thường xuyên vệ sinh đường làng ngõ xóm + Quan tâm, giúp đỡ mọi người xung quanh
    + Yêu thương, tôn trong người lớn tuổi + Thường xuyên giúp đỡ bố mẹ những công việc phù hợp
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Trường học
    Nơi em ở
    Gia đình
    Nội dung chính
    Hình vẽ
    Ý đoạn 1
    Một số nội dung quy định về quyền trẻ em
    Hình vẽ
    Ý đoạn 2
    Các nội dung quy định về bổn phận của trẻ em đối với cộng đồng, xã hội
    Bài đọc trích dẫn một vài điều trong "Luật Trẻ em", nội dung đề cập đến những điều trẻ em được nhận về nuôi dưỡng, học tập, vui chơi và giải trí. Đồng thời trẻ em cũng cần thực hiện một vài bổn phận tương ứng với lứa tuổi của mình.
    NỘI DUNG BÀI ĐỌC
    Nói và nghe
    Chủ đề (NÓI VÀ NGHE)
    Ảnh
    Tranh luận
    Chủ đề: Bổn phận của trẻ em
    Câu 1 (NÓI VÀ NGHE)
    Câu 1: Đọc đoạn đối thoại sau và trả lời câu hỏi:
    Sau giờ học, các bạn Sơn, Tuấn và Tú cùng nhau tranh luận về bổn phận của trẻ em đối với gia đình. Sơn hào hứng: - Năm nay, chúng mình mới mười tuổi. Theo tới, chúng mình chưa cần làm việc nhà. Chăm chỉ học tập chính là cách tốt nhất để thể hiện bổn phận với gia đình. Tuấn tiếp lời: – Tớ cũng có ý kiến giống cậu. Bố mẹ sẽ rất vui nếu chúng mình có kết quả học tập tốt. Tú đăm chiêu: - Tớ lại nghĩ khác. Hằng ngày, trong lúc chúng mình đi học thì bố mẹ bận rộn đi làm. Vì thế, chúng mình cần sắp xếp thời gian hợp lí để có thể cùng bố mẹ làm việc nhà.
    a. Các bạn Sơn, Tuấn và Tú tranh luận về việc gì? b. Ý kiến của mỗi bạn ra sao? c. Em đồng ý với ý kiến của bạn nào? Vì sao?
    Ảnh
    Trả lời (NÓI VÀ NGHE)
    Câu 1: Đọc đoạn đối thoại sau và trả lời câu hỏi:
    a. Các bạn Sơn, Tuấn và Tú tranh luận về bổn phận của trẻ em đối với gia đình. b. - Ý kiến của Sơn: Theo tới, chúng mình chưa cần làm việc nhà. Chăm chỉ học tập chính là cách tốt nhất để thể hiện bổn phận với gia đình. - Ý kiến của Tuấn: Chúng mình chưa cần làm việc nhà. Chăm chỉ học tập chính là cách tốt nhất để thể hiện bổn phận với gia đình. - Ý kiến của Tú: Chúng mình cần sắp xếp thời gian hợp lí để có thể cùng bố mẹ làm việc nhà. c. Em đồng ý với ý kiến của Tú. Vì ngoài học tập chăm chỉ, trẻ em còn có bổn phận quan tâm, giúp đỡ mọi người những công việc phù hợp với lứa tuổi. Đó còn là cách để thể hiện tình yêu thương đối với gia đình.
    Trả lời
    Câu 2 (NÓI VÀ NGHE)
    Câu 2: Đóng vai Sơn, Tuấn và Tú để tiếp tục tranh luận bằng cách thêm lí lẽ và dẫn chứng giúp lời tranh luận có sức thuyết phục.
    Ảnh
    Luyện tập
    Đề bài (VIẾT)
    Ảnh
    Luyện tập viết chương trình hoạt động
    Đề bài: Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học.
    Câu 1 (VIẾT )
    Câu 1: Dựa vào bài tập 2 và bài tập 3 trang 64, viết chương trình hoạt động.
    Ảnh
    Câu 1( Tham khảo) (VIẾT)
    Câu 1:
    CHƯƠNG TRÌNH TUẦN HÀNH TUYÊN TRUYỀN VỀ AN TOÀN GIAO THÔNG (Lớp 5A1, Trường Tiểu học Trưng Vương)
    I. Mục đích - Tuyên truyền giúp mọi người nâng cao ý thức về an toàn giao thông. - Giúp các bạn học sinh hiểu và có ý thức gương mẫu chấp hành luật an toàn giao thông.
    II. Phân công chuẩn bị - Ban tổ chức: Lớp trưởng, lớp phó và 4 tổ trưởng
    - Dụng cụ, phương tiện: Loa cầm tay, cờ Tổ quốc, cờ Đội, biểu ngữ, tranh cồ động ATGT, trống, kèn.
    Câu 1( Tham khảo) (VIẾT)
    Câu 1:
    - Các hoạt động cụ thể: + Tổ 1: 1 cờ Tổ quốc, 3 cái trống nhỏ. + Tổ 2: 1 cờ Đội, 1 loa cầm tay. + Tổ 3: 3 tranh cổ động ATGT. + Tổ 4: 1 biểu ngữ, 1 cái kèn. - Nước uống: Nga, Thanh. - Trang phục: mỗi bạn đội viên mặc đồng phục nhà trường và đeo khăn quàng đỏ, cầm cờ hoa.
    III. Chương trình cụ thể - Địa điểm tuần hành: Đường Bà Triệu
    - 7 giờ 30: Các bạn học sinh tập trung tại trường. - 7 giờ 40: Diễu hành từ trường cùng các lớp theo hàng một.
    Câu 1( Tham khảo) (VIẾT)
    Câu 1:
    - Chi đội trưởng: Hô khẩu hiệu. - Tổ 1: Đi đầu cầm cờ Tổ quốc, trống. - Tổ 2: Theo sau tổ 1, cầm cờ Đội. - Tổ 3: Theo sau tổ 2, cầm tranh cổ động. - Tổ 4: Theo sau tổ 3, cầm biểu ngữ, kèn. - Các bạn đi theo hàng và đi trên vỉa hè, tránh ảnh hưởng đến tình hình giao thông diễn ra trên tuyến đường. - 9 giờ: Tập trung về trường và tổng kết, rút kinh nghiệm buổi diễu hành.
    Câu 2 (VIẾT )
    Ảnh
    Câu 2: Chia sẻ và nhận xét chương trình hoạt động đã viết trong nhóm. - Nội dung - Hình thức - ?
    Vận dụng
    Vận dụng
    VẬN DỤNG
    Tìm hiểu “Luật Trẻ em” và trình bày nội dung một điều luật về quyền của trẻ em.
    15. Quyền được bảo vệ để không bị bóc lột sức lao động Trẻ em có quyền được bảo vệ dưới mọi hình thức để không bị bóc lột sức lao động; không phải lao động trước tuổi, quá thời gian hoặc làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo quy định của pháp luật; không bị bố trí công việc hoặc nơi làm việc có ảnh hưởng xấu đến nhân cách và sự phát triển toàn diện của trẻ em.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓