Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11. Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:36' 11-05-2015
    Dung lượng: 971.7 KB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    TIẾT 23. LỊCH SỰ KHI NHẬN VÀ GỌI ĐIỆN THOẠI Tiểu phẩm
    Đóng vai:
    Đóng tiểu phẩm theo nội dung tranh Vinh Nam - A lô, tôi xin nghe - Vinh đây, chào bạn ! - Cảm ơn! chân tớ đỡ rồi. Ngày mai tớ sẽ đi học. - Chào Nam. Hẹn mai gặp lại! - A lô, Vinh đấy à? Tớ là Nam đây - Chân bạn đã hết đau chưa? - Hay quá, ngày mai chúng mình sẽ gặp nhau nhé! Thảo luận:
    Thảo luận, nhóm 1. Khi điện thoại reo, bạn Vinh làm gì và nói gì? 2. Bạn Nam hỏi thăm bạn Vinh qua điện thoại như thế nào? 3. Em có thích cách nói chuyện qua điện thoại của hai bạn không? Vì sao? 4. Em học được điều gì qua cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai bạn Vinh và Nam? - Khi điện thoại reo:
    1. Khi điện thoại reo, bạn Vinh làm gì và nói gì? Khi điện thoại reo bạn Vinh nhấc máy nghe và nói: “A lô, tôi xin nghe.” - Hỏi thăm qua điện thoại:
    2. Bạn Nam nói chuyện với bạn Vinh qua điện thoại như thế nào? Nam nói chuyện với bạn Vinh qua điện thoại: Bạn tự giới thiệu tên mình, sau đó hỏi thăm bạn:“Chân bạn đã hết đau chưa?” - Thể hiện tình cảm:
    3. Em có thích cách nói chuyện qua điện thoại của hai bạn không? Vì sao? Em thích cách nói chuyện của hai bạn. Vì hai bạn nói năng rất rõ ràng, lịch sự và thân mật. - Em nghe điện thoại thế nào:
    4. Em học được điều gì qua cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai bạn Vinh và Nam? Em học được : Cách nói năng rõ ràng, lịch sự, thân mật khi gọi và nhận điện thoại. Kết luận:
    Kết luận Khi nhận và gọi điện thoại, em cần có thái độ lịch sự, nói năng rõ ràng, từ tốn. Đánh giá hành vi
    Bài tập 2:
    Bài tập 2: Em hãy sắp xếp thứ tự các câu sau thành đoạn đối thoại cho phù hợp bằng cách đánh số từ 1 đến 4. ... - A lô, tôi xin nghe. ... - Cháu cầm máy chờ một lát nhé! ... - Dạ, cháu cảm ơn bác. ... - Cháu chào bác ạ. Cháu là Mai. Cháu xin phép được nói chuyện với bạn Ngọc. 1 3 4 2 Đóng vai:
    1. A lô, tôi xin nghe. 2. Cháu chào bác ạ. Cháu là Mai. 3. Cháu xin phép được nói chuyện với bạn Ngọc. 4. Cháu cầm máy chờ một lát nhé! 5. Dạ, cháu cảm ơn bác. Bày tỏ ý kiến
    Bài tập 3:
    Việc làm nào thể hiện lịch sự khi nghe, gọi điện thoại
    a) Nói năng lễ phép, có thưa gửi.
    b) Nói năng rõ ràng, mạch lạc.
    c) Nói trống không.
    d) Nói ngắn gọn
    đ) Hét vào máy điện thoại.
    e) Nhấc và đặt điện thoại nhẹ nhàng
    Nên hay không nên:
    Nêu những việc nên làm và không nên làm khi nhận và gọi điện thoại. - Tự giới thiệu mình. - Nói năng nhẹ nhàng, từ tốn, rõ ràng. Nói ngắn gọn, lễ phép có thưa gửi. Nhấc và đặt ống nghe nhẹ nhàng. - Đặt ống nghe phát ra tiếng động lớn. - Nói trống không. - Nói quá to hoặc quá bé - Nói quá nhanh. - Nói không rõ ràng. - Hét vào máy. Liên hệ bản thân:
    Bạn nào ở lớp mình đã lịch sự khi gọi, nhận điện thoại? Em cần làm gì khi nhận và gọi điện thoại? Khi nhận và gọi điện thoại cần: chào hỏi lễ phép, nói năng rõ ràng, ngắn gọn; nhấc và đặt máy nhẹ nhàng; không nói quá to, nói trống không. Vì sao phải lịch sự khi nhận và gọi điện thoại ? Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình Dặn dò
    Ghi nhớ:
    Nội dung cần ghi nhớ: - Khi nhận và gọi điện thoại cần: Chào hỏi lễ phép nói năng rõ ràng, ngắn gọn; nhấc và đặt máy nhẹ nhàng; không nói quá to, nói trống không. - Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại là thể hiện sự tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình Về nhà:
    Hướng dẫn về nhà - Tuyên truyền mọi người, lịch sự khi nhận hoặc gọi điện thoại - Chuẩn bị tiết (tiếp theo)
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓