Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 3. Lập luận trong văn bản nghị luận. 6. Nói và nghe: Thuyết trình về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:33' 03-04-2025
Dung lượng: 504.5 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:33' 03-04-2025
Dung lượng: 504.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 3. LẬP LUẬN TRONG VĂN BẢN NGHỊ LUẬN. 6. NÓI VÀ NGHE: THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 3. LẬP LUẬN TRONG VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em tuổi trẻ có ưu thế và hạn chế gì?
Ảnh
Hình thành kiến thức
I. Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy xác định nội dung của bài nói. Lập dàn ý của bài nói.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Đề tài gợi ý
Ảnh
- Đề tài gợi ý:
Hình vẽ
Tuổi trẻ hiện nay cần nhận thức như thế nào về vấn đề cống hiến và hưởng thụ? Ứng xử như thế nào với các thế hệ khác nhau trong gia đình và trong cộng đồng cho phù hợp. VĐ việc làm đặt ra với giới trẻ trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo có thể làm thay phần việc của con người ở một số lĩnh vực.
- Nội dung phần chuẩn bị nói
Ảnh
- Nội dung phần chuẩn bị nói:
Hình vẽ
+ Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian nói. + Tìm ý và lập dàn ý:
Bản chất của vấn đề là gì? Vấn đề có liên quan như thế nào đến đời sống của giới trẻ? Những khía cạnh nào của vấn đề cần làm rõ? Cần định hướng hoạt động như thế nào sau khi nhận thức rõ về vấn đề?
II. Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Nhiệm vụ
Ảnh
Nhiệm vụ:
Nhóm 2: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài tự chọn. Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1.
III. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Anh chị hãy lắng nghe bài thuyết trình của bạn và tiến hành lắng nghe, trao đổi!
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 4. Yếu tố kì ảo trong truyện kể. 1. Hải khẩu linh từ (Đền thiêng cửa bể) (Đoàn Thị Điểm)".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 3. LẬP LUẬN TRONG VĂN BẢN NGHỊ LUẬN
THUYẾT TRÌNH VỀ MỘT VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN TUỔI TRẺ
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em tuổi trẻ có ưu thế và hạn chế gì?
Ảnh
Hình thành kiến thức
I. Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy xác định nội dung của bài nói. Lập dàn ý của bài nói.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
- Đề tài gợi ý
Ảnh
- Đề tài gợi ý:
Hình vẽ
Tuổi trẻ hiện nay cần nhận thức như thế nào về vấn đề cống hiến và hưởng thụ? Ứng xử như thế nào với các thế hệ khác nhau trong gia đình và trong cộng đồng cho phù hợp. VĐ việc làm đặt ra với giới trẻ trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo có thể làm thay phần việc của con người ở một số lĩnh vực.
- Nội dung phần chuẩn bị nói
Ảnh
- Nội dung phần chuẩn bị nói:
Hình vẽ
+ Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian nói. + Tìm ý và lập dàn ý:
Bản chất của vấn đề là gì? Vấn đề có liên quan như thế nào đến đời sống của giới trẻ? Những khía cạnh nào của vấn đề cần làm rõ? Cần định hướng hoạt động như thế nào sau khi nhận thức rõ về vấn đề?
II. Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Nhiệm vụ
Ảnh
Nhiệm vụ:
Nhóm 2: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài tự chọn. Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1.
III. Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Anh chị hãy lắng nghe bài thuyết trình của bạn và tiến hành lắng nghe, trao đổi!
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 4. Yếu tố kì ảo trong truyện kể. 1. Hải khẩu linh từ (Đền thiêng cửa bể) (Đoàn Thị Điểm)".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất