Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11. Lao động tự giác và sáng tạo

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 15h:11' 17-06-2015
    Dung lượng: 12.2 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    Trang bìa:
    Đoạn phim sau đây gợi cho em suy nghĩ gì? Trang bìa:
    Trang bìa:
    TIẾT 13 I. ĐẶT VẤN ĐỀ
    Ngôi nhà không hoàn hảo:
    I. ĐẶT VẤN ĐỀ Ngôi nhà không hoàn hảo Khai thác:
    1) Thái độ của người thợ mộc trước và sau khi làm ngôi nhà cuối cùng? Trước Sau Tận tụy Nghiêm túc thực hiện đúng các quy trình. => Sản phẩm hoàn hảo; mọi người kính trọng. Bỏ qua các quy trình kỹ thuật. Vật liệu tạp nham. Không dành hết tâm trí vào công việc. => Sản phẩm không còn khéo léo, tinh xảo như trước. 2) Hậu quả và tại sao? - Tạo ra ngôi nhà không hoàn hảo. Là do: Không tự giác. Không có kỷ luật trong lao động. Không tuân theo các quy trình kỹ thuật 1 cách nghiêm túc. => Đáng chê trách. I. ĐẶT VẤN ĐỀ Ngôi nhà không hoàn hảo Phim minh hoạ:
    II. NỘI DUNG BÀI HỌC
    Ý nghĩa:
    Lao động tự giác, sáng tạo sẽ giúp cho chúng ta tiếp thu được kiến thức, kỹ năng ngày càng thuần thục; phẩm chất và năng lực của mỗi ca nhân sẽ được hoàn thiện, phát triển không ngừng; chất lượng, hiệu quả học tập, lao động sẽ ngày càng được nâng cao. II. NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Ý nghĩa: Trách nhiệm của học sinh:
    - Có kế hoạch cụ thể. - Đọc thêm sách, báo, Internet. - Tìm nhiều cách giải. - Trao đổi với các bạn. II. NỘI DUNG BÀI HỌC 1. Ý nghĩa: - Học sinh phải có kế hoạch rèn luyện lao động tự giác và lao động sáng tạo trong học tập. III. LUYỆN TẬP
    Bài tập 1:
    Hành vi nào sau đây là lao động tự giác, sáng tạo?
    1. Lao động là hoạt động chủ yếu và quan trọng nhất của con người.
    2. Lao động chỉ cần yếu tố tự giác là đủ, không cần phải sáng tạo.
    3. Lao động là nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển của đất nước và nhân loại.
    4. Sự sáng tạo trong lao động không thể rèn luyện được vì đó là tố chất trí tuệ.
    Bài tập 2: Thúy Thơm
    Việc cố gắng, phấn đấu trong học tập không phải vì lời khen hay phần thưởng đã thể hiện phẩm chất gì trong học tập, lao động?
    Tự giác
    Trung thực
    Sáng tạo
    Tư lập
    Dặn dò:
    1. Häc thuéc néi dung bµi häc; 2. T×m hiÓu ý nghÜa, c¸ch rÌn luyÖn lao ®éng tù gi¸c, s¸ng t¹o. 3. Suy nghÜ vÒ t¸c h¹i cña sù thiÕu tù gi¸c, s¸ng t¹o trong lao ®éng. 4. Lµm c¸c bµi tËp vµ s­u tÇm ca dao, tôc ng÷ nãi vÒ lao ®éng tù gi¸c vµ s¸ng t¹o. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓