Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 6 - Chủ đề 2. Giữ gìn tình bạn
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 28-10-2024
Dung lượng: 296.5 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:10' 28-10-2024
Dung lượng: 296.5 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 2 : GIỮ GÌN TÌNH BẠN - TUẦN 6
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 2: GIỮ GÌN TÌNH BẠN - TUẦN 6
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Sách bút đồng hành cùng em
- Giao lưu, chia sẻ về phương pháp học tập: cách sử sụng sách giáo khoa, cách ghi chép hiệu quả - Kể về những điều mới mẻ em học được từ các bạn.
Ảnh
Giải chi tiết
Tham gia chào cờ
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- HS chia sẻ về những phương pháp học tập bản thân mình đã từng áp dụng và đem đến hiệu quả cao trong học tập: cách sử dụng sách giáo khoa hợp lý, cách ghi chép hiệu quả, … - HS tự tin, hào hứng chia sẻ về những điều mới mẻ, thú vị mà bản thân đã học được từ các bạn.
Những vấn đề nảy sinh giữa bạn bè trong học tập và rèn luyện
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 19 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thảo luận về các vấn đề thường xuyên nảy sinh giữa bạn bè trong học tập, rèn luyện
- Chia sẻ những vấn đề mà em và các bạn thường gặp trong học tập và rèn luyện.
Ảnh
- Nêu những ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, rèn luyện khi có vấn đề nảy sinh.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Thảo luận vấn đề
Lời giải chi tiết:
- HS thực hiện viết những vấn đề em và các bạn thường gặp phải trong quá trình học tập và rèn luyện ra phiếu học tập của mình và những ảnh hưởng của chúng đến việc học tập và rèn luyện: Không thống nhất được ý kiến chung khi làm việc nhóm, không sẵn sàng chia sẻ thông tin với mọi người, không cho mượn đồ dùng học tập, … - HS chia sẻ với cô và các bạn về những vấn đề của mình và những ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, rèn luyện khi có vấn đề nảy sinh: Không tập trung làm việc, hiệu quả công việc không cao, căng thẳng, áp lực, …
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Đề xuất các nguyên tắc hợp tác với bạn bè trong học tập, rèn luyện.
- Thảo luận để đưa ra các nguyên tắc hợp tác hiệu quả.
Ảnh
- Trình bày bản Nguyên tắc hợp tác của nóm mình và lắng nghe góp ý.
Giải chi tiết
Lời giải chi tiết:
- HS thảo luận nhóm và cùng nhau đưa ra bản nguyên tắc hợp tác nhóm hiệu quả. Ví dụ: Tôn trọng ý kiến của bạn, chia sẻ thông tin, kiến thức cho nhau, có trách nhiệm khi làm việc nhóm, … - HS tạo thành một poster/tranh về bản Nguyên tắc hợp tác nhóm của mình và giới thiệu với cô và cả lớp. - HS lắng nghe góp ý.
Phương pháp giải:
Đề xuất nguyên tắc
Hợp tác để thực hiện sản phẩm chung
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Áp dụng bản Nguyên tắc hợp tác để thực hiện sản phẩm học tập chung
- Thảo luận để đưa ra đề xuất về sản phẩm. - Lập kế hoạch thực hiện sản phẩm + Phân công người thực hiện từng công đoạn; + Thống nhất các nguyên liệu cần chuẩn bị. - Tiến hành thực hiện sản phẩm chung theo nhóm - Chia sẻ, hỗ trợ nhau khi cần thiết - Trình bày kết quả sản phẩm của nhóm
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Nguyên tắc hợp tác
Lời giải chi tiết:
- HS thảo luận để đưa ra quyết định sản phẩm sẽ thực hiện. Ví dụ: Tháp dinh dưỡng. - HS lập kế hoạch để thực hiện sản phẩm + Phân công người thực hiện từng công đoạn: công đoạn chuẩn bị, công đoạn thực hiện theo từng tầng của tháp dinh dưỡng, người trình bày, … + Thống nhất các nguyên liệu cần chuẩn bị: cốc giấy trắng, hình ảnh thức ăn, kéo, hồ dán, màu, … - HS tiến hành thực hiện sản phẩm chung theo nhóm: + Lên khung mẫu cho tháp dinh dưỡng. + Thực hiện vẽ hình ảnh thức ăn tương ứng với từng tầng của tháp dinh dưỡng. + Xếp thức ăn theo từng tầng, làm biển tên của sản phẩm. + Hoàn thành tháp dinh dưỡng. - Chia sẻ, hỗ trợ nhau khi cần thiết trong quá trình thực hiện - HS đại diện trình bày kết quả thực hiện của nhóm.
Hoạt động 2
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 2 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận xét mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
- Chia sẻ những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện sản phẩm và cách giải quyết vấn đề. - Nhận xét mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Chia sẻ vấn đề
Lời giải chi tiết:
- HS theo từng nhóm tổng kết lại những vẫn đề đã nảy sinh trong quá trình thực hiện sản phẩm và cách giải quyết. - Từng nhóm đánh giá mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm theo tiêu chí đã đặt ra ở tiết học trước theo 3 mức độ: Chưa hợp tác; hợp tác; hợp tác rất tốt, hiệu quả.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
Chủ đề 2: GIỮ GÌN TÌNH BẠN - TUẦN 6
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Sách bút đồng hành cùng em
- Giao lưu, chia sẻ về phương pháp học tập: cách sử sụng sách giáo khoa, cách ghi chép hiệu quả - Kể về những điều mới mẻ em học được từ các bạn.
Ảnh
Giải chi tiết
Tham gia chào cờ
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- HS chia sẻ về những phương pháp học tập bản thân mình đã từng áp dụng và đem đến hiệu quả cao trong học tập: cách sử dụng sách giáo khoa hợp lý, cách ghi chép hiệu quả, … - HS tự tin, hào hứng chia sẻ về những điều mới mẻ, thú vị mà bản thân đã học được từ các bạn.
Những vấn đề nảy sinh giữa bạn bè trong học tập và rèn luyện
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 19 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Thảo luận về các vấn đề thường xuyên nảy sinh giữa bạn bè trong học tập, rèn luyện
- Chia sẻ những vấn đề mà em và các bạn thường gặp trong học tập và rèn luyện.
Ảnh
- Nêu những ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, rèn luyện khi có vấn đề nảy sinh.
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Thảo luận vấn đề
Lời giải chi tiết:
- HS thực hiện viết những vấn đề em và các bạn thường gặp phải trong quá trình học tập và rèn luyện ra phiếu học tập của mình và những ảnh hưởng của chúng đến việc học tập và rèn luyện: Không thống nhất được ý kiến chung khi làm việc nhóm, không sẵn sàng chia sẻ thông tin với mọi người, không cho mượn đồ dùng học tập, … - HS chia sẻ với cô và các bạn về những vấn đề của mình và những ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập, rèn luyện khi có vấn đề nảy sinh: Không tập trung làm việc, hiệu quả công việc không cao, căng thẳng, áp lực, …
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Đề xuất các nguyên tắc hợp tác với bạn bè trong học tập, rèn luyện.
- Thảo luận để đưa ra các nguyên tắc hợp tác hiệu quả.
Ảnh
- Trình bày bản Nguyên tắc hợp tác của nóm mình và lắng nghe góp ý.
Giải chi tiết
Lời giải chi tiết:
- HS thảo luận nhóm và cùng nhau đưa ra bản nguyên tắc hợp tác nhóm hiệu quả. Ví dụ: Tôn trọng ý kiến của bạn, chia sẻ thông tin, kiến thức cho nhau, có trách nhiệm khi làm việc nhóm, … - HS tạo thành một poster/tranh về bản Nguyên tắc hợp tác nhóm của mình và giới thiệu với cô và cả lớp. - HS lắng nghe góp ý.
Phương pháp giải:
Đề xuất nguyên tắc
Hợp tác để thực hiện sản phẩm chung
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Áp dụng bản Nguyên tắc hợp tác để thực hiện sản phẩm học tập chung
- Thảo luận để đưa ra đề xuất về sản phẩm. - Lập kế hoạch thực hiện sản phẩm + Phân công người thực hiện từng công đoạn; + Thống nhất các nguyên liệu cần chuẩn bị. - Tiến hành thực hiện sản phẩm chung theo nhóm - Chia sẻ, hỗ trợ nhau khi cần thiết - Trình bày kết quả sản phẩm của nhóm
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Nguyên tắc hợp tác
Lời giải chi tiết:
- HS thảo luận để đưa ra quyết định sản phẩm sẽ thực hiện. Ví dụ: Tháp dinh dưỡng. - HS lập kế hoạch để thực hiện sản phẩm + Phân công người thực hiện từng công đoạn: công đoạn chuẩn bị, công đoạn thực hiện theo từng tầng của tháp dinh dưỡng, người trình bày, … + Thống nhất các nguyên liệu cần chuẩn bị: cốc giấy trắng, hình ảnh thức ăn, kéo, hồ dán, màu, … - HS tiến hành thực hiện sản phẩm chung theo nhóm: + Lên khung mẫu cho tháp dinh dưỡng. + Thực hiện vẽ hình ảnh thức ăn tương ứng với từng tầng của tháp dinh dưỡng. + Xếp thức ăn theo từng tầng, làm biển tên của sản phẩm. + Hoàn thành tháp dinh dưỡng. - Chia sẻ, hỗ trợ nhau khi cần thiết trong quá trình thực hiện - HS đại diện trình bày kết quả thực hiện của nhóm.
Hoạt động 2
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 2 (trang 20 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Nhận xét mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
- Chia sẻ những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện sản phẩm và cách giải quyết vấn đề. - Nhận xét mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Chia sẻ vấn đề
Lời giải chi tiết:
- HS theo từng nhóm tổng kết lại những vẫn đề đã nảy sinh trong quá trình thực hiện sản phẩm và cách giải quyết. - Từng nhóm đánh giá mức độ hợp tác giữa các thành viên trong nhóm theo tiêu chí đã đặt ra ở tiết học trước theo 3 mức độ: Chưa hợp tác; hợp tác; hợp tác rất tốt, hiệu quả.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất