Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
KNTT - Tuần 33 - Chủ đề 9. Ước mơ nghề nghiệp
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:21' 28-10-2024
Dung lượng: 408.7 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:21' 28-10-2024
Dung lượng: 408.7 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
CHỦ ĐỀ 9 : ƯỚC MƠ NGHỀ NGHIỆP - TUẦN 33
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 9 : ƯỚC MƠ NGHỀ NGHIỆP - TUẦN 33
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Tọa đàm “Chọn nghề - Đương tới thành công”
- Gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia trong một số lĩnh vực, nghề nghiệp. - Lắng nghe và đặt các câu hỏi cho khách mời về việc học tập và rèn luyện để thành công trong nghề mình chọn.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- HS nghiêm túc tham gia buổi gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia trong một số lĩnh vực nghề nghiệp. - Chuẩn bị câu hỏi để đặt câu hỏi cho khách mời về việc học tập và rèn luyện để thành công trong nghề mình chọn. - Lắng nghe các câu trả lời của khách mời.
An toàn nghề nghiệp.
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 90, 91 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chia sẻ những quy định đảm bảo an toàn của nghề em mơ ước
- Thảo luận những thông tin về các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà nhóm đang tìm hiểu: + Những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra với người lao động và nguyên nhân. + Các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà người lao động phải tuân thủ + Trang phục bảo hộ của nghề (nếu có). - Viết, vẽ hoặc gắn hình ảnh đã sưu tầm được lên bìa, tờ giấy lớn. - Chia sẻ quy định về đảm bảo an toàn của nghề với các nhóm khác bằng cách sắm vai mô tả tình huống nguy hiểm
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS trình bày những thông tin về các quy định đảm bảo an toàn của nghề dưới hình thức một sơ đồ tư duy. + Những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra với người lao động và nguyên nhân. + Các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà người lao động phải tuân thủ + Trang phục bảo hộ của nghề (nếu có). - Trình bày sơ đồ tư duy lên bìa hoặc tờ giấy lớn ( có thể gắn thêm cả hình ảnh nếu có). - HS chọn tình huống sắm vai mô tả các hoạt động nguy hiểm của nghề và quy định về đảm bảo an toàn của nghề tương ứng. - HS phân vai và chuẩn bị lời thoại để sắm vai. - HS sắm vai mô tả các hoạt động nguy hiểm của nghề và quy định về đảm bảo an toàn của nghề tương ứng.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 91 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Trưng bày thiết bị bảo hộ lao động của nghề.
- Các nhóm tập hợp, sắp xếp những hình ảnh, hiện vật là thiết bị bảo hộ lao động của nghề mình đang tìm hiểu. - Viết chú thích ở từng bức ảnh, dưới mỗi hiện vật. - Mời các bạn nhóm khác đến tham quan góc trưng bày của nhóm mình, giới thiệu công dụng và cách sử dụng các thiết bị bảo hộ.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS sưu tầm và mang tới lớp những hình ảnh, hiện vật là thiết bị bảo hộ lao động của nghề mình đang tìm hiểu. - HS viết chú thích dưới từng bức ảnh và dưới mỗi hiện vật. - HS đi quanh lớp mời các bạn đến tham quan góc trưng bày của nhóm mình, giới thiệu công dụng và cách sử dụng các thiết bị bảo hộ.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
- Cùng bạn bè người thân đi trải nghiệm thực tế nghề mình mơ ước; gặp gỡ chuyên gia trong nghề.
Giải chi tiết:
- Nhờ cha mẹ tìm các địa điểm thực tế nghề mình ước mơ; liên hệ chuyên gia trong nghề. - Cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch chi tiết khi đi trải nghiệm thực tế nghề mình mơ ước; các câu hỏi để phỏng vấn khi gặp gỡ chuyên gia.
Thiết bị bảo hộ lao động
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 92 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chơi trò chơi Vương quốc Lao động an toàn.
- Cả lớp di chuyển ra ngoài sảnh, hành lang. - Trên cửa lớp được gắn tấm biển “ Vương quốc Lao động an toàn” - Lần lượt từng học sinh đến trước cổng “Vương quốc”, bắt thăm một tấm bìa, đọc mật khẩu là tên một đồ vật bảo hộ liên quan đến nghề ghi trong tấm bìa. - Ai đọc đúng “ mật khẩu”, người đó được công nhận là công dân của “ Vương quốc Lao động an toàn’ Lưu ý:Một nghề có thể có nhiều đồ vật (trang phục bảo hộ. Mỗi người chỉ cần nói tên một đồ vật và được quyền nói trùng nhau.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS chọn ra quản trò. - HS nghe theo chỉ thị của quản trò. - Hăng hái, nhiệt tình tham gia trò chơi.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
Chuẩn bị cho bài thuyết trình về chủ đề “ Nghề em mơ ước” của nhóm
Giải chi tiết
- Phân công nhiệm vụ tìm hiểu nghề nghiệp cho các thành viên. - Tổng hợp những thông tin thu thập được phân công các bạn thuyết trình trước lớp và luyện tập. - Các nhóm thuyết trình trước lớp.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
CHỦ ĐỀ 9 : ƯỚC MƠ NGHỀ NGHIỆP - TUẦN 33
Ảnh
Khởi động
Sinh hoạt dưới cờ
Tọa đàm “Chọn nghề - Đương tới thành công”
- Gặp gỡ giao lưu với các chuyên gia trong một số lĩnh vực, nghề nghiệp. - Lắng nghe và đặt các câu hỏi cho khách mời về việc học tập và rèn luyện để thành công trong nghề mình chọn.
Ảnh
Giải chi tiết
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Phương pháp giải:
Lời giải chi tiết:
- HS nghiêm túc tham gia buổi gặp gỡ, giao lưu với các chuyên gia trong một số lĩnh vực nghề nghiệp. - Chuẩn bị câu hỏi để đặt câu hỏi cho khách mời về việc học tập và rèn luyện để thành công trong nghề mình chọn. - Lắng nghe các câu trả lời của khách mời.
An toàn nghề nghiệp.
Hoạt động 1
Hoạt động 1 (trang 90, 91 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chia sẻ những quy định đảm bảo an toàn của nghề em mơ ước
- Thảo luận những thông tin về các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà nhóm đang tìm hiểu: + Những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra với người lao động và nguyên nhân. + Các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà người lao động phải tuân thủ + Trang phục bảo hộ của nghề (nếu có). - Viết, vẽ hoặc gắn hình ảnh đã sưu tầm được lên bìa, tờ giấy lớn. - Chia sẻ quy định về đảm bảo an toàn của nghề với các nhóm khác bằng cách sắm vai mô tả tình huống nguy hiểm
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS trình bày những thông tin về các quy định đảm bảo an toàn của nghề dưới hình thức một sơ đồ tư duy. + Những rủi ro, nguy hiểm có thể xảy ra với người lao động và nguyên nhân. + Các quy định đảm bảo an toàn của nghề mà người lao động phải tuân thủ + Trang phục bảo hộ của nghề (nếu có). - Trình bày sơ đồ tư duy lên bìa hoặc tờ giấy lớn ( có thể gắn thêm cả hình ảnh nếu có). - HS chọn tình huống sắm vai mô tả các hoạt động nguy hiểm của nghề và quy định về đảm bảo an toàn của nghề tương ứng. - HS phân vai và chuẩn bị lời thoại để sắm vai. - HS sắm vai mô tả các hoạt động nguy hiểm của nghề và quy định về đảm bảo an toàn của nghề tương ứng.
Hoạt động 2
Hoạt động 2 (trang 91 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Trưng bày thiết bị bảo hộ lao động của nghề.
- Các nhóm tập hợp, sắp xếp những hình ảnh, hiện vật là thiết bị bảo hộ lao động của nghề mình đang tìm hiểu. - Viết chú thích ở từng bức ảnh, dưới mỗi hiện vật. - Mời các bạn nhóm khác đến tham quan góc trưng bày của nhóm mình, giới thiệu công dụng và cách sử dụng các thiết bị bảo hộ.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS sưu tầm và mang tới lớp những hình ảnh, hiện vật là thiết bị bảo hộ lao động của nghề mình đang tìm hiểu. - HS viết chú thích dưới từng bức ảnh và dưới mỗi hiện vật. - HS đi quanh lớp mời các bạn đến tham quan góc trưng bày của nhóm mình, giới thiệu công dụng và cách sử dụng các thiết bị bảo hộ.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
- Cùng bạn bè người thân đi trải nghiệm thực tế nghề mình mơ ước; gặp gỡ chuyên gia trong nghề.
Giải chi tiết:
- Nhờ cha mẹ tìm các địa điểm thực tế nghề mình ước mơ; liên hệ chuyên gia trong nghề. - Cùng bạn bè, người thân lên kế hoạch chi tiết khi đi trải nghiệm thực tế nghề mình mơ ước; các câu hỏi để phỏng vấn khi gặp gỡ chuyên gia.
Thiết bị bảo hộ lao động
Sinh hoạt lớp
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1 (trang 92 SGK Hoạt động trải nghiệm lớp 5) Chơi trò chơi Vương quốc Lao động an toàn.
- Cả lớp di chuyển ra ngoài sảnh, hành lang. - Trên cửa lớp được gắn tấm biển “ Vương quốc Lao động an toàn” - Lần lượt từng học sinh đến trước cổng “Vương quốc”, bắt thăm một tấm bìa, đọc mật khẩu là tên một đồ vật bảo hộ liên quan đến nghề ghi trong tấm bìa. - Ai đọc đúng “ mật khẩu”, người đó được công nhận là công dân của “ Vương quốc Lao động an toàn’ Lưu ý:Một nghề có thể có nhiều đồ vật (trang phục bảo hộ. Mỗi người chỉ cần nói tên một đồ vật và được quyền nói trùng nhau.
Ảnh
Giải chi tiết
Phương pháp giải:
Vận dụng kiến thức của bản thân về vấn đề ước mơ nghề nghiệp của em
Lời giải chi tiết:
- HS chọn ra quản trò. - HS nghe theo chỉ thị của quản trò. - Hăng hái, nhiệt tình tham gia trò chơi.
Hoạt động sau giờ học
Hoạt động sau giờ học
Chuẩn bị cho bài thuyết trình về chủ đề “ Nghề em mơ ước” của nhóm
Giải chi tiết
- Phân công nhiệm vụ tìm hiểu nghề nghiệp cho các thành viên. - Tổng hợp những thông tin thu thập được phân công các bạn thuyết trình trước lớp và luyện tập. - Các nhóm thuyết trình trước lớp.
Cảm ơn
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất