Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 8: Khu rừng của Mát

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:23' 02-04-2025
    Dung lượng: 1.4 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 8: KHU RỪNG CỦA MÁT
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    BÀI 8: KHU RỪNG CỦA MÁT
    Khởi động
    Khởi động
    Khởi động
    Chia sẻ với bạn về tấm gương một người đã vượt qua khó khăn để tiếp tục làm việc hoặc học tập mà em biết.
    Trả lời
    Tấm gương vượt khó khăn để học tập mà em biết: Bạn Phạm Trần Trung Hiếu, học sinh lớp 4b, trường Tiểu học Ninh Phong – thành phố Ninh Bình. Khi Hiếu vừa ra đời được 36 ngày tuổi thì mẹ mất. Bốn năm sau, bố cũng qua đời để lại Hiếu bơ vơ. Nhà nghèo, mồ côi cả cha lẫn mẹ nhưng Hiếu vẫn nỗ lực vươn lên, ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập được nhiều người yêu mến.
    Đọc
    Đọc tiếng
    Ảnh
    Khu rừng của Mát
    Từ khó
    Từ khó
    trang trại, gửi gắm, thiêu rụi, ...
    Nhấn giọng
    Nhấn giọng
    Mát cũng hứa với ông...; ...Mát đau xót và kiệt sức, ngất lịm đi; Mát bừng tỉnh...; Một ý tưởng loé lên trong đầu...;...
    Nội dung chính
    Nội dung chính
    Một người cháu hiếu thảo, có tình yêu thiên nhiên cỏ cây và trách nhiệm, dám làm, quyết tâm gây dựng, gìn giữ bằng được thành quả mà ông của mình truyền lại.
    Tìm hiểu bài
    Câu 1
    Câu 1
    Hãy giới thiệu về “Trang trại rừng” và sự gắn bó của Mát với trang trại.
    Trả lời
    “Trang trại rừng” – một trang trại rộng lớn, nổi tiếng trong vùng. Đây là cơ nghiệp của tổ tiên để lại. Trang trại trồng nhiều loại cây, trong đó có những giống cây quý hiếm. Mát sống cùng ông nội ở đây hằng ngày chăm sóc cây rừng.
    Câu 2
    Câu 2
    Sự việc gì đã xảy ra với trang trại? Điều đó khiến Mát rơi vào tình trạng như thế nào?
    Trả lời
    Trang trại xảy tới một sự việc: Một tia sét đánh trúng ngọn cây cao nhất trong trang trại. Cây bốc cháy, ngọn lửa mau chóng lan khắp rừng. Trang trại cháy suốt một ngày một đêm mới dần tắt. Sau tất cả, trang trại chỉ còn là đống tro tàn. Điều đó khiến Mát đau xót và kiệt sức, ngất lịm đi.
    Câu 3
    Câu 3
    Nói về những việc Mát đã làm để khôi phục trang trại.
    Ảnh
    Trả lời
    Những việc Mát đã làm để khôi phục trang trại: + Anh thuê người tới, biến những thân cây bị đốt cháy thành than củi đem vào thành phố bán. + Anh thu được một số tiền để mua cây giống, trồng trong trang trại, thực hiện lời hứa với ông.
    Câu 4
    Câu 4
    Theo em, vì sao Mát bừng tỉnh, quyết tâm khôi phục trang trại khi nghe bà cụ nói: “Cây bị thiêu cháy thì trồng lại là được. Cậu còn trẻ mà!"?
    Trả lời
    Theo em, Mát bừng tỉnh, quyết tâm khôi phục trang trại khi nghe bà cụ nói vì cậu bé nghĩ tới ông của mình có tuổi mà vẫn gây dựng được trang trại. Bản thân mình không giữ gìn được trang trại thì phải trồng lại cho được. Anh sẽ làm được một trang trại tươi xanh như ông của mình.
    Câu 5
    Câu 5
    Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Mát trong câu chuyện Khu rừng của Mát.
    Trả lời
    Em thấy nhân vật Mát là người có lòng hiếu thảo, biết yêu thương ông của mình. Mát đồng thời là người yêu cây xanh, yêu thiên nhiên. Anh có lòng quyết tâm và cố gắng cao, nỗ lực gây dựng cơ đồ để phục dựng lại trang trại cây xanh trước đây.
    Viết
    Viết bài văn tả người
    Ảnh
    Viết bài văn tả người
    Câu 1
    Câu 1
    Viết bài văn theo gợi ý dưới đây: G:
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Đề 1: Viết bài văn tả một người em chỉ gặp một vài lần nhưng nhớ mãi. Đề 2: Viết bài văn tả một người là nhân vật chính trong bộ phim hoặc vở kịch mà em đã xem.
    Câu 2
    Câu 2
    Đọc soát và chỉnh sửa bài viết. – Đổi bài cho bạn để đọc soát và góp ý cho nhau. – Chỉnh sửa bài viết (nếu cần).
    Trả lời
    Em đọc soát và chỉnh sửa bài viết với bạn của em.
    Nói và nghe
    Câu 1
    Câu 1
    Chuẩn bị. – Lựa chọn một sự việc gần gũi với học sinh, có nhiều ý kiến khác biệt để thảo luận. Ví dụ: học sinh giữ tiền riêng để tiêu, học sinh mặc đồng phục khi đi học,... – Tìm hiểu và ghi chép những thông tin liên quan đến nội dung thảo luận. G:
    Ảnh
    Trả lời
    Trả lời
    Lựa chọn sự việc thảo luận: Học sinh mặc đồng phục khi đi học.
    Ảnh
    Câu 2
    Câu 2
    Thảo luận. – Các thành viên phát biểu ý kiến đã chuẩn bị, trả lời câu hỏi của các bạn. – Khi nghe bạn trình bày, cần ghi chép những thông tin đáng chú ý. Có thể nêu ý kiến đồng tình hoặc không đồng tình với thái độ tôn trọng sự khác biệt. – Người điều hành tóm tắt nội dung thảo luận. Nêu những điểm đã thống nhất và những điểm còn khác biệt giữa các thành viên.
    Trả lời
    Em và các bạn tiến hành thảo luận theo những nội dung đã chuẩn bị.
    Câu 3
    Câu 3
    Đánh giá. – Nhận xét về các ý kiến phát biểu, tiến trình thảo luận,... – Bình chọn người tham gia thảo luận tích cực và có ý kiến hay.
    Trả lời
    Em và các bạn đã thảo luận đánh giá lẫn nhau theo hướng dẫn.
    Vận dụng
    Vận dụng
    Vận dụng
    Kể lại câu chuyện Khu rừng của Mát cho người thân nghe và chia sẻ cảm nghĩ của em về câu chuyện.
    Trả lời
    Em kể lại câu chuyện Khu rừng của Mát cho người thân nghe và chia sẻ cảm nghĩ của em về câu chuyện. Cảm nghĩ của em: Cậu bé Mát là người vừa hiếu thảo, vừa có trách nhiệm; Mát biết tìm cách bảo vệ, gây dựng lại khu rừng của ông một lần nữa. Em cần phải có tinh thần quyết tâm và cố gắng hết mình như Mát.
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓