Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Chương 7. Bài 26: Khóa lưỡng phân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:26' 30-09-2021
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:26' 30-09-2021
Dung lượng: 5.9 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 26: KHÓA LƯỠNG PHÂN
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 26: KHÓA LƯỠNG PHÂN
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Khi đi vào một khu vườn rộng, em bắt gặp rất nhiều loài sinh vật khác nhau bao gồm thực vật, động vật, nấm,... Em có thể phân biệt được các loài không? Làm thế nào em có thể thực hiện được việc đó?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm hiểu khái niệm khóa lưỡng phân, xây dựng khóa lưỡng phân
1. KHÓA LƯỠNG PHÂN LÀ GÌ?
Ảnh
1. KHÓA LƯỠNG PHÂN LÀ GÌ?
- Khái niệm
- Đọc khái niệm khóa lưỡng phân. - Trình bày nguyên tắc xây dựng khóa lưỡng phân.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Làm việc nhóm đôi hãy phân loại các đặc điểm khác nhau của các bạn trong lớp hoặc phân loại sách, vở, đồ dùng trong cặp của mỗi bạn.
Ảnh
2. XÂY DỰNG KHÓA LƯỠNG PHÂN
Ảnh
2. XÂY DỰNG KHÓA LƯỠNG PHÂN
- Làm việc nhóm
- Làm việc nhóm bốn: xây dựng khóa lưỡng phân phân loại một số loài động vật sau:
Ảnh
- Bước 1
Bước 1: Lựa chọn đặc điểm để phân chia được các loài cần phân loại thành hai nhóm. Tiếp tục cách làm như vậy ở từng nhóm nhỏ tiếp theo cho đến khi xác định được từng loại.
Gợi ý: lựa chọn các đặc điểm đối lập như: - Có chân - không có chân; - Cơ thể có vỏ cứng - cơ thể không có vỏ cứng; - Có cánh - không có cánh; - Có 2 chân - có 6 chân.
Ảnh
Ảnh
- Bước 2
Bước 2: Lập sơ đồ phân loại.
- Quan sát sơ đồ phân loại và thảo luận xem còn cách phân khóa lưỡng phân khác nào không?
Ảnh
- Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
- Hoạt động nhóm
Làm việc nhóm bốn: Tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại các loài sinh vật sau đây:
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày kết quả thảo luận
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 27. Vi khuẩn.
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Khoa học tự nhiên 6
CHƯƠNG VII: BÀI 26: KHÓA LƯỠNG PHÂN
Ảnh
Khởi động
- Đặt vấn đề
Khi đi vào một khu vườn rộng, em bắt gặp rất nhiều loài sinh vật khác nhau bao gồm thực vật, động vật, nấm,... Em có thể phân biệt được các loài không? Làm thế nào em có thể thực hiện được việc đó?
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Tìm hiểu khái niệm khóa lưỡng phân, xây dựng khóa lưỡng phân
1. KHÓA LƯỠNG PHÂN LÀ GÌ?
Ảnh
1. KHÓA LƯỠNG PHÂN LÀ GÌ?
- Khái niệm
- Đọc khái niệm khóa lưỡng phân. - Trình bày nguyên tắc xây dựng khóa lưỡng phân.
Ảnh
- Trả lời câu hỏi
- Làm việc nhóm đôi hãy phân loại các đặc điểm khác nhau của các bạn trong lớp hoặc phân loại sách, vở, đồ dùng trong cặp của mỗi bạn.
Ảnh
2. XÂY DỰNG KHÓA LƯỠNG PHÂN
Ảnh
2. XÂY DỰNG KHÓA LƯỠNG PHÂN
- Làm việc nhóm
- Làm việc nhóm bốn: xây dựng khóa lưỡng phân phân loại một số loài động vật sau:
Ảnh
- Bước 1
Bước 1: Lựa chọn đặc điểm để phân chia được các loài cần phân loại thành hai nhóm. Tiếp tục cách làm như vậy ở từng nhóm nhỏ tiếp theo cho đến khi xác định được từng loại.
Gợi ý: lựa chọn các đặc điểm đối lập như: - Có chân - không có chân; - Cơ thể có vỏ cứng - cơ thể không có vỏ cứng; - Có cánh - không có cánh; - Có 2 chân - có 6 chân.
Ảnh
Ảnh
- Bước 2
Bước 2: Lập sơ đồ phân loại.
- Quan sát sơ đồ phân loại và thảo luận xem còn cách phân khóa lưỡng phân khác nào không?
Ảnh
- Vận dụng
Ảnh
Vận dụng
- Hoạt động nhóm
Làm việc nhóm bốn: Tiến hành xây dựng khóa lưỡng phân để phân loại các loài sinh vật sau đây:
Ảnh
- Trình bày
Ảnh
Trình bày kết quả thảo luận
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
- Học hiểu phần trọng tâm của bài. - Chuẩn bị bài học sau: Bài 27. Vi khuẩn.
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất