Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 8: Khác biệt và gần gũi-Nói và nghe: Trình bày ý kiến về một hiện tượng (vấn đề) đời sống
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 25-11-2021
Dung lượng: 46.7 MB
Số lượt tải: 1
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:51' 25-11-2021
Dung lượng: 46.7 MB
Số lượt tải: 1
Số lượt thích:
0 người
bài 8 Khác biệt và gần gũi - Nói và nghe - Trình bày ý kiến về một hiện tượng vấn đề đời sống
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG (VẤN ĐỀ) ĐỜI SỐNG
Khởi động
Video
Nội dung của đoạn video? Vấn đề trong đoạn video đề cập đến điều gì?
Phiếu đánh giá
1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
Chưa có chuyện để kể.
Có chuyện để kể nhưng chưa hay.
Câu chuyện hay và ấn tượng.
2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
ND sơ sài, chưa có đủ chi tiết để người nghe hiểu câu chuyện.
Có đủ chi tiết để hiểu người nghe hiểu được nội dung câu chuyện.
Nội dung câu chuyện phong phú và hấp dẫn.
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập ngừng…
Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc ngập ngừng 1 vài câu.
Nói to, truyền cảm, hầu như không lặp lại hoặc ngập ngừng.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa nhìn vào người nghe; nét mặt chưa biểu cảm hoặc biểu cảm không phù hợp.
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt biểu cảm phù hợp với nội dung câu chuyện.
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt sinh động.
Video
Trước khi nói
Trước khi nói
TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị nội dung
- Xác định mục đích nói và người nghe.
2. Tập luyện
- Tập nói một mình.
- Tập nói trước nhóm.
Khi nói
KHI NÓI
+ Nói đúng mục đích (Bàn luận về một hiện tượng trong đời sống). + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.
Nhận xét hoạt động nói
Nhận xét hoạt động nói
Ảnh
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG NÓI
Phiếu đánh giá
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm .....
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
1. Vấn đề đưa ra mang tính thời sự, hay
2. Nội dung
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp.
5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
Tiêu chí
Không đưa ra được vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề nóng bỏng trong XH hiện nay
ND sơ sài, không nêu được ý kiến, lí lẽ, bằng chứng thuyết phục
HS đưa ra lí lẽ, bằng chứng thuyết phục
Có sức thuyết phục sử dụng lí lẽ và bằng chứng từ thực tế trong đời sống
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập ngừng…
Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc ngập ngừng 1 vài câu.
Nói to, truyền cảm, hầu như không lặp lại hoặc ngập ngừng.
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa nhìn vào người nghe; nét mặt chưa biểu cảm hoặc biểu cảm không phù hợp.
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt biểu cảm phù hợp với nội dung câu chuyện.
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt sinh động.
Không chào hỏi/ và không có lời kết thúc bài nói.
Có chào hỏi/ và có lời kết thúc bài nói.
Chào hỏi/ và kết thúc bài nói một cách hấp dẫn.
Phiếu học tập
Hình vẽ
PHIẾU HỌC TẬP Họ và tên HS: ………………………….
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Ảnh
Kết thúc
Chào tạm biệt
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 8. NÓI VÀ NGHE TRÌNH BÀY Ý KIẾN VỀ MỘT HIỆN TƯỢNG (VẤN ĐỀ) ĐỜI SỐNG
Khởi động
Video
Nội dung của đoạn video? Vấn đề trong đoạn video đề cập đến điều gì?
Phiếu đánh giá
1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
1. Chọn được câu chuyện hay, có ý nghĩa
Chưa có chuyện để kể.
Có chuyện để kể nhưng chưa hay.
Câu chuyện hay và ấn tượng.
2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
2. Nội dung câu chuyện phong phú, hấp dẫn
ND sơ sài, chưa có đủ chi tiết để người nghe hiểu câu chuyện.
Có đủ chi tiết để hiểu người nghe hiểu được nội dung câu chuyện.
Nội dung câu chuyện phong phú và hấp dẫn.
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập ngừng…
Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc ngập ngừng 1 vài câu.
Nói to, truyền cảm, hầu như không lặp lại hoặc ngập ngừng.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm: …………….
Tiêu chí
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa nhìn vào người nghe; nét mặt chưa biểu cảm hoặc biểu cảm không phù hợp.
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt biểu cảm phù hợp với nội dung câu chuyện.
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt sinh động.
Video
Trước khi nói
Trước khi nói
TRƯỚC KHI NÓI
1. Chuẩn bị nội dung
- Xác định mục đích nói và người nghe.
2. Tập luyện
- Tập nói một mình.
- Tập nói trước nhóm.
Khi nói
KHI NÓI
+ Nói đúng mục đích (Bàn luận về một hiện tượng trong đời sống). + Nội dung nói có mở đầu, có kết thúc hợp lí. + Nói to, rõ ràng, truyền cảm. + Điệu bộ, cử chỉ, nét mặt, ánh mắt… phù hợp.
Nhận xét hoạt động nói
Nhận xét hoạt động nói
Ảnh
NHẬN XÉT HOẠT ĐỘNG NÓI
Phiếu đánh giá
Ảnh
PHIẾU ĐÁNH GIÁ THEO TIÊU CHÍ
Nhóm .....
Mức độ
Chưa đạt
Đạt
Tốt
1. Vấn đề đưa ra mang tính thời sự, hay
2. Nội dung
3. Nói to, rõ ràng, truyền cảm.
4. Sử dụng yếu tố phi ngôn ngữ phù hợp.
5. Mở đầu và kết thúc hợp lí
Tiêu chí
Không đưa ra được vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề mang tính thời sự
Vấn đề nóng bỏng trong XH hiện nay
ND sơ sài, không nêu được ý kiến, lí lẽ, bằng chứng thuyết phục
HS đưa ra lí lẽ, bằng chứng thuyết phục
Có sức thuyết phục sử dụng lí lẽ và bằng chứng từ thực tế trong đời sống
Nói nhỏ, khó nghe; nói lắp, ngập ngừng…
Nói to nhưng đôi chỗ lặp lại hoặc ngập ngừng 1 vài câu.
Nói to, truyền cảm, hầu như không lặp lại hoặc ngập ngừng.
Điệu bộ thiếu tự tin, mắt chưa nhìn vào người nghe; nét mặt chưa biểu cảm hoặc biểu cảm không phù hợp.
Điệu bộ tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt biểu cảm phù hợp với nội dung câu chuyện.
Điệu bộ rất tự tin, mắt nhìn vào người nghe; nét mặt sinh động.
Không chào hỏi/ và không có lời kết thúc bài nói.
Có chào hỏi/ và có lời kết thúc bài nói.
Chào hỏi/ và kết thúc bài nói một cách hấp dẫn.
Phiếu học tập
Hình vẽ
PHIẾU HỌC TẬP Họ và tên HS: ………………………….
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Vẽ sơ đồ tư duy khái quá kiến thức bài học
Chuẩn bị nội dung bài sau
Ảnh
Kết thúc
Chào tạm biệt
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất