Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 1. Khả năng lớn lao của tiểu thuyết. 5. Nói và nghe: Trình bày kết quả đánh giá so sánh hai tác phẩm truyện
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:06' 03-04-2025
Dung lượng: 573.0 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 15h:06' 03-04-2025
Dung lượng: 573.0 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 1. KHẢ NĂNG LỚN LAO CỦA TIỂU THUYẾT. 5. NÓI VÀ NGHE: TRÌNH BÀY KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ SO SÁNH HAI TÁC PHẨM TRUYỆN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1. KHẢ NĂNG LỚN LAO CỦA TIỂU THUYẾT
TRÌNH BÀY KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ SO SÁNH HAI TÁC PHẨM TRUYỆN
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em khi tiến hành so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện em cần chú ý nhất điều gì?
I. Chuẩn bị nói
Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Trình bày ngắn gọn lí thuyết các nội dung của phần chuẩn bị nói. Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói của bài trình bày của bạn.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Ảnh
Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian. Tìm ý và lập dàn ý
+ Tìm ý (a. Nội dung phần chuẩn bị nói)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bám sát các yêu cầu về hoạt động nói và nghe của bài học để tự đặt ra những câu hỏi tìm ý phù hợp.
Trình bày theo hình thức tuyến tính hoặc dưới dạng một bảng so sánh hay một sơ đồ tổng hợp.
Cách thức đã thực hiện kho so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện cần bao gồm các thông tin:
Hình vẽ
Hình vẽ
Đã tập trung chú ý phương diện nào của hai TP truyện được đưa ra để so sánh.
Việc lập phiếu ghi chép các dữ liệu cần thiết được tiến hành ra sao
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
+ Lập dàn ý (a. Nội dung phần chuẩn bị nói)
BẢNG QUY TRÌNH TÌM Ý VÀ LẬP DÀN Ý
Ảnh
Hình vẽ
* tiếp
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Ảnh
Luyện tập: đối chiếu dàn ý bài nói với bảng kiểm. Lựa chọn cách mở đầu và kết thúc gây ấn tượng, hấp dẫn người nghe. Kết hợp giọng điệu với nét mặt, cử chỉ, lời nói... cho phù hợp. Dự kiến một số vấn đề mà người nghe có thể thắc mắc và luyện tập trả lời cho thuyết phục.
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Giúp người nghe có thể có được đánh giá so sánh về hai tác phẩm.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Giáo viên và bạn bè, các học sinh khác trong lớp học.
* tiếp
Ảnh
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
7 phút.
II. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Đề bài
Ảnh
Đề bài:
Hãy so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện mà em yêu thích!
- Nhiệm vụ (- Nhiệm vụ)
Hình vẽ
Ảnh
Nhóm 1: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài "So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện".
Hình vẽ
Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1 và đánh giá bài thuyết trình.
III. Trao đổi, đánh giá
Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
Ảnh
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hãy quay một đoạn video ngắn nói về so sánh đánh giá 2 tác phẩm truyện mà em yêu thích nhất.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 2. Những thế giới thơ. 1. Cảm hoài (Trích Nỗi lòng - Đặng Dung)".
Cảm ơn
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
BÀI 1. KHẢ NĂNG LỚN LAO CỦA TIỂU THUYẾT
TRÌNH BÀY KẾT QUẢ ĐÁNH GIÁ SO SÁNH HAI TÁC PHẨM TRUYỆN
Nói và nghe:
Khởi động
Khởi động
- Khởi động:
Ảnh
Hình vẽ
Theo em khi tiến hành so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện em cần chú ý nhất điều gì?
I. Chuẩn bị nói
Chuẩn bị nói
Ảnh
I. Chuẩn bị nói
- Nhiệm vụ
Ảnh
Hình vẽ
Trình bày ngắn gọn lí thuyết các nội dung của phần chuẩn bị nói. Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói của bài trình bày của bạn.
- NV: Thảo luận và trả lời câu hỏi
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Ảnh
Xác định đề tài, mục đích nói, đối tượng nghe, không gian và thời gian. Tìm ý và lập dàn ý
+ Tìm ý (a. Nội dung phần chuẩn bị nói)
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Bám sát các yêu cầu về hoạt động nói và nghe của bài học để tự đặt ra những câu hỏi tìm ý phù hợp.
Trình bày theo hình thức tuyến tính hoặc dưới dạng một bảng so sánh hay một sơ đồ tổng hợp.
Cách thức đã thực hiện kho so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện cần bao gồm các thông tin:
Hình vẽ
Hình vẽ
Đã tập trung chú ý phương diện nào của hai TP truyện được đưa ra để so sánh.
Việc lập phiếu ghi chép các dữ liệu cần thiết được tiến hành ra sao
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
+ Lập dàn ý (a. Nội dung phần chuẩn bị nói)
BẢNG QUY TRÌNH TÌM Ý VÀ LẬP DÀN Ý
Ảnh
Hình vẽ
* tiếp
a. Nội dung phần chuẩn bị nói
Hình vẽ
Ảnh
Luyện tập: đối chiếu dàn ý bài nói với bảng kiểm. Lựa chọn cách mở đầu và kết thúc gây ấn tượng, hấp dẫn người nghe. Kết hợp giọng điệu với nét mặt, cử chỉ, lời nói... cho phù hợp. Dự kiến một số vấn đề mà người nghe có thể thắc mắc và luyện tập trả lời cho thuyết phục.
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Ảnh
Giúp người nghe có thể có được đánh giá so sánh về hai tác phẩm.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Giáo viên và bạn bè, các học sinh khác trong lớp học.
* tiếp
Ảnh
Ảnh
b. Đề tài, mục đích nói, đối tượng người nghe, không gian và thời gian nói
Ảnh
Hình vẽ
Trong lớp học.
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
7 phút.
II. Thực hành nói và nghe
Thực hành nói và nghe
Ảnh
II. Thực hành nói và nghe
- Đề bài
Ảnh
Đề bài:
Hãy so sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện mà em yêu thích!
- Nhiệm vụ (- Nhiệm vụ)
Hình vẽ
Ảnh
Nhóm 1: Chuẩn bị bài thuyết trình về đề tài "So sánh, đánh giá hai tác phẩm truyện".
Hình vẽ
Nhóm 2: Ghi chép lại bài thuyết trình của nhóm 1 và đánh giá bài thuyết trình.
III. Trao đổi, đánh giá
Trao đổi, đánh giá
Ảnh
III. Trao đổi, đánh giá
- Nhiệm vụ
- Nhiệm vụ:
Ảnh
Hình vẽ
Em hãy theo dõi bài trình bày của bạn và đánh giá theo bảng sau!
- Bảng đánh giá
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Ảnh
* tiếp
Ảnh
Ảnh
- Bảng đánh giá:
Luyện tập vận dụng
Nhiệm vụ (Luyện tập vận dụng)
Ảnh
Hãy quay một đoạn video ngắn nói về so sánh đánh giá 2 tác phẩm truyện mà em yêu thích nhất.
Tổng kết
Tổng kết
Ảnh
Tổng kết:
Ôn lại kiến thức vừa học. Hoàn thành bài tập phần Vận dụng Chuẩn bị bài sau: "Bài 2. Những thế giới thơ. 1. Cảm hoài (Trích Nỗi lòng - Đặng Dung)".
Cảm ơn
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất