Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 9. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:02' 03-07-2015
Dung lượng: 434.8 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:02' 03-07-2015
Dung lượng: 434.8 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 9 KỂ CHUYỆN. ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA HOẠT ĐỘNG 1
Tìm hiểu đề:
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu đề. Đề: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân. Yêu cầu của đề bài về ước mơ này là như thế nào? Nhân vật chính trong truyện là ai? Cách xưng hô mở đầu câu chuyện như thế nào? Nguyên nhân:
Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? Mẫu KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP Quê em thường mất mùa, xảy ra nạn đói Em yêu thích Cây trồng Ước mong xây dựng quê hương bằng các Giống cây tốt Trả lời câu hỏi:
Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? Tham gia câu lạc bộ bơi lội Luyện tập chăm chỉ Học sinh Vận động viên bơi lội Trả lời câu hỏi:
Để đạt ước mơ đẹp thì em, bạn bè, người thân phải vượt qua những khó khăn gì? Rèn luyện bài tập Em học chưa tốt môn toán Học sinh giỏi toán Em được đi thi học sinh giỏi toán. HOẠT ĐỘNG 2
Kể cá nhân:
HOẠT ĐỘNG 2: Kể cá nhân. - Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào? - Giới thiệu hướng xây dựng cốt truyện của mình. - Gọi 3 em lên kể HOẠT ĐỘNG 3
Kể theo nhóm:
Kể theo nhóm. - Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút * Gọi đại diện 4 nhóm trả lời câu hỏi - Em kể cho bạn ước mơ gì? - Đặt tên câu chuyện là gì ? HOẠT ĐỘNG 3: Đại diện nhóm kể:
Đại diện nhóm kể Đại diện nhóm thi đua kể trước lớp. Nhóm3 Nhóm5 Nhóm7 Cả lớp theo dõi để đặt câu hỏi cho bạn và ngược lại Mẫu câu hỏi:
Mẫu câu hỏi - Bạn kể chuyện theo hướng nào? - Đặt tên câu chuyện là gì? - Câu chuyện mình kể các bạn thích chi tiết nào nhất? Câu chuyện bạn kể nói lên ý nghĩa gì? * Bình chọn bạn kể chuyện hay và có câu chuyện hay nhất. (Theo tiêu chí) Tiêu chí:
Tiêu chí - Nội dung kể có phù hợp với đề bài không? - Cách kể có mạch lạc rõ ràng chưa? - Cử chỉ điệu bộ như thế nào? - Cách dùng từ đặt câu đã chính xác chưa? CỦNG CỐ
Lưu ý:
LƯU Ý: - Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc. - Nêu rõ nguyên nhân, cố găng, khó khăn đã vượt qua. - Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ. Củng cố Dặn dò:
Dặn dò - Về nhà ghi lại câu chuyện mình kể hôm nay, kể lại cho người thân nghe. - Chuẩn bị: Ôn tập giữa kỳ I. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 9 KỂ CHUYỆN. ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA HOẠT ĐỘNG 1
Tìm hiểu đề:
HOẠT ĐỘNG 1: Tìm hiểu đề. Đề: Kể chuyện về một ước mơ đẹp của em hoặc của bạn bè, người thân. Yêu cầu của đề bài về ước mơ này là như thế nào? Nhân vật chính trong truyện là ai? Cách xưng hô mở đầu câu chuyện như thế nào? Nguyên nhân:
Nguyên nhân nào làm nảy sinh ước mơ đẹp? Mẫu KỸ SƯ NÔNG NGHIỆP Quê em thường mất mùa, xảy ra nạn đói Em yêu thích Cây trồng Ước mong xây dựng quê hương bằng các Giống cây tốt Trả lời câu hỏi:
Để đạt được ước mơ thì em, bạn bè,người thân phải cố gắng như thế nào? Tham gia câu lạc bộ bơi lội Luyện tập chăm chỉ Học sinh Vận động viên bơi lội Trả lời câu hỏi:
Để đạt ước mơ đẹp thì em, bạn bè, người thân phải vượt qua những khó khăn gì? Rèn luyện bài tập Em học chưa tốt môn toán Học sinh giỏi toán Em được đi thi học sinh giỏi toán. HOẠT ĐỘNG 2
Kể cá nhân:
HOẠT ĐỘNG 2: Kể cá nhân. - Em xây dựng cốt truyện của mình theo hướng nào? - Giới thiệu hướng xây dựng cốt truyện của mình. - Gọi 3 em lên kể HOẠT ĐỘNG 3
Kể theo nhóm:
Kể theo nhóm. - Kể theo nhóm đôi trong thời gian 5 phút * Gọi đại diện 4 nhóm trả lời câu hỏi - Em kể cho bạn ước mơ gì? - Đặt tên câu chuyện là gì ? HOẠT ĐỘNG 3: Đại diện nhóm kể:
Đại diện nhóm kể Đại diện nhóm thi đua kể trước lớp. Nhóm3 Nhóm5 Nhóm7 Cả lớp theo dõi để đặt câu hỏi cho bạn và ngược lại Mẫu câu hỏi:
Mẫu câu hỏi - Bạn kể chuyện theo hướng nào? - Đặt tên câu chuyện là gì? - Câu chuyện mình kể các bạn thích chi tiết nào nhất? Câu chuyện bạn kể nói lên ý nghĩa gì? * Bình chọn bạn kể chuyện hay và có câu chuyện hay nhất. (Theo tiêu chí) Tiêu chí:
Tiêu chí - Nội dung kể có phù hợp với đề bài không? - Cách kể có mạch lạc rõ ràng chưa? - Cử chỉ điệu bộ như thế nào? - Cách dùng từ đặt câu đã chính xác chưa? CỦNG CỐ
Lưu ý:
LƯU Ý: - Kể rõ sự việc mở đầu, diễn biến, kết thúc. - Nêu rõ nguyên nhân, cố găng, khó khăn đã vượt qua. - Lời kể rõ ràng rành mạch, kết hợp cử chỉ điệu bộ. Củng cố Dặn dò:
Dặn dò - Về nhà ghi lại câu chuyện mình kể hôm nay, kể lại cho người thân nghe. - Chuẩn bị: Ôn tập giữa kỳ I. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất