Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 3. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương đất nước)

    Tham khảo cùng nội dung: Bài giảng, Giáo án, E-learning, Bài mẫu, Sách giáo khoa, ...
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: http://soanbai.violet.vn
    Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 11h:54' 03-07-2015
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
    Trang bìa
    Trang bìa:
    I. KỂ CHUYỆN
    1. Đề bài:
    Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước. 1. Đề bài * Đề 1:
    Đề 1: Kể về một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường. * Những việc làm tốt để bảo vệ môi trường: a) Giữ vệ sinh nhà cửa, trường lớp, xóm làng, đường phố (thường xuyên quét dọn nhà cửa, lau bàn ghế sạch sẽ, tham gia làm vệ sinh ở xóm làng, đường phố, không xả rác bừa bãi, giữ sạch nguồn nước…). b) Trồng cây, chăm sóc cây. c) Bảo vệ, chăm sóc các nuôi vật có ích. d) Khuyên bảo bạn bè, các em nhỏ, người xung quanh giữ vệ sinh chung, không bẻ cành, hái hoa ở nơi cộng cộng, không bắn chim. e) Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại môi trường. * Hình ảnh minh họa:
    * Gợi ý:
    2. Gợi ý Những việc làm thể hiện ý thức xây dựng quê hương, đất nước: - Góp công, góp của xây dựng đường sá, cầu cống,… - Giữ gìn vệ sinh, trật tự đường phố, xóm làng. - Trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường. - Vận động nhân dân xây dựng nếp sống mới. * Hình ảnh minh họa:
    2. Kể những chuyện gì?:
    2. Kể những chuyện gì? - Có thể kể câu chuyện em thấy trong gia đình, ở trường, ở làng xóm, phố phường, nơi công cộng (trên đường, trong bệnh viện, bưu điện, của hàng, bến xe,…); cũng có thể kể những câu chuyện em thấy trên ti vi. - Có thể kể câu chuyện về một việc làm tốt của một người thân, của một người xa lạ hay kể việc làm của chính em. * Ảnh minh họa:
    3. Kể như thế nào?:
    3. Kể như thế nào? a) Em có thể kể một câu chuyện có đầu có cuối (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định). Muốn vậy, cần cho biết: - Câu chuyện bắt đầu như thế nào? - Diễn biến chính của câu chuyện. - Suy nghĩ của em về hành động của người trong câu chuyện. b) Cũng có thể kể theo cách nói những điều em biết về một người (không cần kể thành một câu chuyện có đầu có cuối). Muốn thế, em cần giới thiệu: - Người ấy là ai? - Người ấy có lời nói hoặc hành động gì đẹp? - Suy nghĩ của em về lời nói hoặc hành động của người đó. II. DẶN DÒ
    1. Hướng dẫn về nhà:
    - Sưu tầm một số tranh ảnh về các vị nữ anh hùng trong lịch sử Việt Nam - Học thuộc phần trọng tâm của bài - Chuẩn bị bài sau: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 2. Kết thúc:
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓