Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 3. Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia (một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương đất nước)
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:51' 03-07-2015
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: http://soanbai.violet.vn
Người gửi: Thư viện tham khảo (trang riêng)
Ngày gửi: 11h:51' 03-07-2015
Dung lượng: 2.6 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
Công ty Cổ phần Mạng giáo dục Bạch Kim - 27 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 3 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Đề bài:
Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đề 1:
Đề 1: Kể về một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường. 1. Những việc làm tốt để bảo vệ mơi trường: a/ Giữ vệ sinh nhà cửa, trường lớp, xĩm làng, đường phố (thường xuyên quét dọn nhà cửa, lau bàn ghế sạch sẽ, tham gia làm vệ sinh ở xĩm làng, đường phố, khơng xả rác bừa bãi, giữ sạch nguồn nước…). b/ Trồng cây, chăm sĩc cây. c/ Bảo vệ, chăm sĩc các lồi vật cĩ ích. d/ Khuyên bảo bạn bè, các em nhỏ, người xung quanh giữ vệ sinh chung, khơng bẻ cành, hái hoa ở nơi cộng cộng, khơng bắn chim. e/ Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại mơi trường. Gợi ý:
Gợi ý 1/ Những việc làm thể hiện ý thức xây dựng quê hương, đất nước: - Góp công, góp của xây dựng đường sá, cầu cống,… - Giữ gìn vệ sinh, trật tự đường phố, xóm làng. - Trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường. - Vận động nhân dân xây dựng nếp sồng mới. Ảnh minh họa:
Kể chuyện:
2/ Kể những chuyện gì? - Có thể kể câu chuyện em thấy trong gia đình, ở trường, ở làng xóm, phố phường, nơi công cộng (trên đường, trong bệnh viện, bưu điện, của hàng, bến xe,…); cũng có thể kể những câu chuyện em thấy trên ti vi. - Có thể kể câu chuyện về một việc làm tốt của một người thân, của một người xa lạ hay kể việc làm của chính em. Ảnh minh họa:
Kể chuyện:
3/ Kể như thế nào? a/ Em có thể kể một câu chuyện có đầu có cuối (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định). Muốn vậy, cần cho biết: - Câu chuyện bắt đầu như thế nào? - Diễn biến chính của câu chuyện. - Suy nghĩ của em về hành động của người trong câu chuyện. Kể chuyện:
b/ Cũng có thể kể theo cách nói những điều em biết về một người (không cần kể thành một câu chuyện có đầu có cuối). Muốn thế, em cần giới thiệu: - Người ấy là ai? - Người ấy có lời nói hoặc hành động gì đẹp? - Suy nghĩ của em về lời nói hoặc hành động của người đó. Kết thúc:
Trang bìa
Trang bìa:
TIẾT 3 KỂ CHUYỆN ĐƯỢC CHỨNG KIẾN HOẶC THAM GIA KỂ CHUYỆN
Đề bài:
Đề bài: Kể một việc làm tốt góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Đề 1:
Đề 1: Kể về một việc làm tốt của em hoặc những người xung quanh để bảo vệ môi trường. 1. Những việc làm tốt để bảo vệ mơi trường: a/ Giữ vệ sinh nhà cửa, trường lớp, xĩm làng, đường phố (thường xuyên quét dọn nhà cửa, lau bàn ghế sạch sẽ, tham gia làm vệ sinh ở xĩm làng, đường phố, khơng xả rác bừa bãi, giữ sạch nguồn nước…). b/ Trồng cây, chăm sĩc cây. c/ Bảo vệ, chăm sĩc các lồi vật cĩ ích. d/ Khuyên bảo bạn bè, các em nhỏ, người xung quanh giữ vệ sinh chung, khơng bẻ cành, hái hoa ở nơi cộng cộng, khơng bắn chim. e/ Phát hiện và ngăn chặn các hành vi phá hoại mơi trường. Gợi ý:
Gợi ý 1/ Những việc làm thể hiện ý thức xây dựng quê hương, đất nước: - Góp công, góp của xây dựng đường sá, cầu cống,… - Giữ gìn vệ sinh, trật tự đường phố, xóm làng. - Trồng cây, trồng hoa, bảo vệ môi trường. - Vận động nhân dân xây dựng nếp sồng mới. Ảnh minh họa:
Kể chuyện:
2/ Kể những chuyện gì? - Có thể kể câu chuyện em thấy trong gia đình, ở trường, ở làng xóm, phố phường, nơi công cộng (trên đường, trong bệnh viện, bưu điện, của hàng, bến xe,…); cũng có thể kể những câu chuyện em thấy trên ti vi. - Có thể kể câu chuyện về một việc làm tốt của một người thân, của một người xa lạ hay kể việc làm của chính em. Ảnh minh họa:
Kể chuyện:
3/ Kể như thế nào? a/ Em có thể kể một câu chuyện có đầu có cuối (diễn ra trong một thời gian nhất định, ở địa điểm nhất định). Muốn vậy, cần cho biết: - Câu chuyện bắt đầu như thế nào? - Diễn biến chính của câu chuyện. - Suy nghĩ của em về hành động của người trong câu chuyện. Kể chuyện:
b/ Cũng có thể kể theo cách nói những điều em biết về một người (không cần kể thành một câu chuyện có đầu có cuối). Muốn thế, em cần giới thiệu: - Người ấy là ai? - Người ấy có lời nói hoặc hành động gì đẹp? - Suy nghĩ của em về lời nói hoặc hành động của người đó. Kết thúc:
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất