Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Bài 11: In tranh tĩnh vật với vật liệu sẵn có
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 24-04-2023
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 16h:40' 24-04-2023
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
BÀI 11: IN TRANH TĨNH VẬT VỚI VẬT LIỆU SẴN CÓ
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 11: IN TRANH TĨNH VẬT VỚI VẬT LIỆU SẴN CÓ
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Ảnh
Biết cách quan sát và nhận ra vẻ đẹp trong thiên nhiên cũng như sản phẩm do con người tạo ra. Hiểu được kết cấu bề mặt của vật liệu và biết cách lựa chọn vật liệu để in tranh tĩnh vật. Hiểu được quan hệ giữa vật liệu và kĩ thuật trong thể loại tranh in. Hoàn thiện được bức tranh in tĩnh vật theo đúng quy trình. Chia sẻ ý tưởng và kỹ thuật in bức tranh của mình.
HĐ1: Khám phá
1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật trong các hình
1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a. Quan sát hình ảnh
b. Hoạt động
b. Hoạt động
Hình vẽ
Từ hình ảnh vừa quan sát em hãy nhận xét kế cầu bề mặt của đồ vật trong các hình theo gợi ý sau:
Tên gọi và chất liệu của đồ vật. Nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật. Hình dưới được in bằng đồ vật gì?
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Hoa dạ hương Tranh khắc thạch cao của họa sĩ Đường Ngọc Cảnh
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Tranh 1:
Ảnh
a. Quan sát tranh
- Tranh 2
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Phạm Đình Quang, Hà Nội
Tranh 2:
Ảnh
- Tranh 3
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Nguyễn Nhật Minh, Hà Nội
Tranh 3:
Ảnh
b. Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Từ những bức tranh em vừa quan sát được em hãy trả lời câu hỏi sau:
Chủ đề của những bức tranh. Bức tranh được sáng tác bằng kĩ thuật in nào? Cách dùng màu sắc, nét, mảng và tả chi tiết có gì đặc biệt?
HĐ2: Sáng tạo
1. Tìm ý tưởng
1. Tìm ý tưởng
Hình vẽ
Bước 1: Xác định chủ đề và vật mẫu của bức tranh. Bước 2: Dự kiến bố cục của bức tranh. Bước 3: Lựa chọn vật liệu làm nền in phù hợp với các vật mẫu
Ảnh
2. Thực hành
2. Thực hành
a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn
Ảnh
Ảnh
Bước 1:
Bước 2:
Vẽ bức tranh bằng nét và chọn vật liệu để in
Đặt giấy in lên trên đồ mây tre đan và chà sát màu sáp trong hình đã vẽ để tạo chi tiết cho vật mẫu
- Bước 3 và bước 4 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
Ảnh
Ảnh
Tiếp tục dùng lá để in nền
Làm nhàu tờ giấy để in tạo nếp gấp thể hiện tấm vải
Bước 3:
Bước 4:
- Bước 5 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
Ảnh
Hoàn thiện sản phẩm
Bước 5:
b. In tranh kết hợp cắt dán
Ảnh
Ảnh
b. In tranh kết hợp cắt dán
Bước 1:
Bước 2:
In các vật bằng nhiều màu khác nhau lên những tờ giấy
Phác thảo một bố cục bức tranh theo chủ đề định trước
- Bước 3 và bước 4 ( b. In tranh kết hợp cắt dán)
Ảnh
Ảnh
Bước 3:
Bước 4:
Chọn các tờ giấy đã in rồi cắt hoặc xé theo bố cụ đã vẽ
Dán và hoàn thiện sản phẩm
3. Luyện tập
3. Luyện tập
Hình vẽ
Em hãy chọn vật liệu để in một bức tranh tĩnh vật:
Ảnh
Bố cục bức tranh trên khổ giấy A4. Sử dụng các váật liệu khác nhau để in hình và nền bức tranh. Lựa chọn cách in tranh trực tiếp hoặc in rời và kết hợp xé dán hoặc cắt dán giấy.
HĐ3: Thảo luận
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hình vẽ
Quá trình in bức tranh tĩnh vật của em. Kinh nghiệm của em sau khi in tranh. Cảm nhận về bức tranh mà em thích. Em có ý tưởng gì mới cho các sác phẩm mĩ thuật của mình?
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Lê Minh Khôi, Hà Nội
Ảnh
HĐ4: Ứng dụng
Ứng dụng
Hình vẽ
Ứng dụng
Em có thể tạo bộ sưu tập tranh in bằng cách sáng tạo bức tranh in màu sáp với những chủ đề khác nhau. Bức tranh có thể treo trong nhà hoặc làm quà tặng người thân.
Ảnh
HĐ 5: Dặn dò
1. Tổng kết
TỔNG KẾT
Hình vẽ
Em cần xác định ý tưởng của sản phẩm trước khi thực hành sáng tạo tranh in. Kĩ thuật in tranh trong bài học gọi là in bản dập. Cũng là kĩ thuật in họa tiết, hoa văn cổ lên mặt giấy để lưu giữ giá trị nghệ thuật của dân tộc.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 12: Sáng tạo phù điêu nhóm người''.
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
MĨ THUẬT 7
BÀI 11: IN TRANH TĨNH VẬT VỚI VẬT LIỆU SẴN CÓ
Ảnh
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Yêu cầu cần đạt
Hình vẽ
Ảnh
Biết cách quan sát và nhận ra vẻ đẹp trong thiên nhiên cũng như sản phẩm do con người tạo ra. Hiểu được kết cấu bề mặt của vật liệu và biết cách lựa chọn vật liệu để in tranh tĩnh vật. Hiểu được quan hệ giữa vật liệu và kĩ thuật trong thể loại tranh in. Hoàn thiện được bức tranh in tĩnh vật theo đúng quy trình. Chia sẻ ý tưởng và kỹ thuật in bức tranh của mình.
HĐ1: Khám phá
1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật trong các hình
1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật
Ảnh
Ảnh
Ảnh
Ảnh
a. Quan sát hình ảnh
b. Hoạt động
b. Hoạt động
Hình vẽ
Từ hình ảnh vừa quan sát em hãy nhận xét kế cầu bề mặt của đồ vật trong các hình theo gợi ý sau:
Tên gọi và chất liệu của đồ vật. Nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật. Hình dưới được in bằng đồ vật gì?
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Hoa dạ hương Tranh khắc thạch cao của họa sĩ Đường Ngọc Cảnh
2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
Tranh 1:
Ảnh
a. Quan sát tranh
- Tranh 2
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Phạm Đình Quang, Hà Nội
Tranh 2:
Ảnh
- Tranh 3
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Nguyễn Nhật Minh, Hà Nội
Tranh 3:
Ảnh
b. Trả lời câu hỏi
Hình vẽ
b. Trả lời câu hỏi
Ảnh
Từ những bức tranh em vừa quan sát được em hãy trả lời câu hỏi sau:
Chủ đề của những bức tranh. Bức tranh được sáng tác bằng kĩ thuật in nào? Cách dùng màu sắc, nét, mảng và tả chi tiết có gì đặc biệt?
HĐ2: Sáng tạo
1. Tìm ý tưởng
1. Tìm ý tưởng
Hình vẽ
Bước 1: Xác định chủ đề và vật mẫu của bức tranh. Bước 2: Dự kiến bố cục của bức tranh. Bước 3: Lựa chọn vật liệu làm nền in phù hợp với các vật mẫu
Ảnh
2. Thực hành
2. Thực hành
a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn
Ảnh
Ảnh
Bước 1:
Bước 2:
Vẽ bức tranh bằng nét và chọn vật liệu để in
Đặt giấy in lên trên đồ mây tre đan và chà sát màu sáp trong hình đã vẽ để tạo chi tiết cho vật mẫu
- Bước 3 và bước 4 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
Ảnh
Ảnh
Tiếp tục dùng lá để in nền
Làm nhàu tờ giấy để in tạo nếp gấp thể hiện tấm vải
Bước 3:
Bước 4:
- Bước 5 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
Ảnh
Hoàn thiện sản phẩm
Bước 5:
b. In tranh kết hợp cắt dán
Ảnh
Ảnh
b. In tranh kết hợp cắt dán
Bước 1:
Bước 2:
In các vật bằng nhiều màu khác nhau lên những tờ giấy
Phác thảo một bố cục bức tranh theo chủ đề định trước
- Bước 3 và bước 4 ( b. In tranh kết hợp cắt dán)
Ảnh
Ảnh
Bước 3:
Bước 4:
Chọn các tờ giấy đã in rồi cắt hoặc xé theo bố cụ đã vẽ
Dán và hoàn thiện sản phẩm
3. Luyện tập
3. Luyện tập
Hình vẽ
Em hãy chọn vật liệu để in một bức tranh tĩnh vật:
Ảnh
Bố cục bức tranh trên khổ giấy A4. Sử dụng các váật liệu khác nhau để in hình và nền bức tranh. Lựa chọn cách in tranh trực tiếp hoặc in rời và kết hợp xé dán hoặc cắt dán giấy.
HĐ3: Thảo luận
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
Hình vẽ
Quá trình in bức tranh tĩnh vật của em. Kinh nghiệm của em sau khi in tranh. Cảm nhận về bức tranh mà em thích. Em có ý tưởng gì mới cho các sác phẩm mĩ thuật của mình?
Ảnh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
Tĩnh vật Tranh in của học sinh Lê Minh Khôi, Hà Nội
Ảnh
HĐ4: Ứng dụng
Ứng dụng
Hình vẽ
Ứng dụng
Em có thể tạo bộ sưu tập tranh in bằng cách sáng tạo bức tranh in màu sáp với những chủ đề khác nhau. Bức tranh có thể treo trong nhà hoặc làm quà tặng người thân.
Ảnh
HĐ 5: Dặn dò
1. Tổng kết
TỔNG KẾT
Hình vẽ
Em cần xác định ý tưởng của sản phẩm trước khi thực hành sáng tạo tranh in. Kĩ thuật in tranh trong bài học gọi là in bản dập. Cũng là kĩ thuật in họa tiết, hoa văn cổ lên mặt giấy để lưu giữ giá trị nghệ thuật của dân tộc.
2. Dặn dò
Ảnh
Dặn dò
Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 12: Sáng tạo phù điêu nhóm người''.
3. Kết bài
Ảnh
Ảnh
Ảnh
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất