Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 11: In tranh tĩnh vật với vật liệu sẵn có

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:40' 24-04-2023
    Dung lượng: 1.3 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 11: IN TRANH TĨNH VẬT VỚI VẬT LIỆU SẴN CÓ
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    MĨ THUẬT 7
    BÀI 11: IN TRANH TĨNH VẬT VỚI VẬT LIỆU SẴN CÓ
    Ảnh
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Yêu cầu cần đạt
    Hình vẽ
    Ảnh
    Biết cách quan sát và nhận ra vẻ đẹp trong thiên nhiên cũng như sản phẩm do con người tạo ra. Hiểu được kết cấu bề mặt của vật liệu và biết cách lựa chọn vật liệu để in tranh tĩnh vật. Hiểu được quan hệ giữa vật liệu và kĩ thuật trong thể loại tranh in. Hoàn thiện được bức tranh in tĩnh vật theo đúng quy trình. Chia sẻ ý tưởng và kỹ thuật in bức tranh của mình.
    HĐ1: Khám phá
    1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật trong các hình
    1. Quan sát và nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    a. Quan sát hình ảnh
    b. Hoạt động
    b. Hoạt động
    Hình vẽ
    Từ hình ảnh vừa quan sát em hãy nhận xét kế cầu bề mặt của đồ vật trong các hình theo gợi ý sau:
    Tên gọi và chất liệu của đồ vật. Nhận xét về kết cấu bề mặt của đồ vật. Hình dưới được in bằng đồ vật gì?
    2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Hoa dạ hương Tranh khắc thạch cao của họa sĩ Đường Ngọc Cảnh
    2. Quan sát tranh và trả lời câu hỏi
    Tranh 1:
    Ảnh
    a. Quan sát tranh
    - Tranh 2
    Tĩnh vật Tranh in của học sinh Phạm Đình Quang, Hà Nội
    Tranh 2:
    Ảnh
    - Tranh 3
    Tĩnh vật Tranh in của học sinh Nguyễn Nhật Minh, Hà Nội
    Tranh 3:
    Ảnh
    b. Trả lời câu hỏi
    Hình vẽ
    b. Trả lời câu hỏi
    Ảnh
    Từ những bức tranh em vừa quan sát được em hãy trả lời câu hỏi sau:
    Chủ đề của những bức tranh. Bức tranh được sáng tác bằng kĩ thuật in nào? Cách dùng màu sắc, nét, mảng và tả chi tiết có gì đặc biệt?
    HĐ2: Sáng tạo
    1. Tìm ý tưởng
    1. Tìm ý tưởng
    Hình vẽ
    Bước 1: Xác định chủ đề và vật mẫu của bức tranh. Bước 2: Dự kiến bố cục của bức tranh. Bước 3: Lựa chọn vật liệu làm nền in phù hợp với các vật mẫu
    Ảnh
    2. Thực hành
    2. Thực hành
    a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn
    Ảnh
    Ảnh
    Bước 1:
    Bước 2:
    Vẽ bức tranh bằng nét và chọn vật liệu để in
    Đặt giấy in lên trên đồ mây tre đan và chà sát màu sáp trong hình đã vẽ để tạo chi tiết cho vật mẫu
    - Bước 3 và bước 4 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
    Ảnh
    Ảnh
    Tiếp tục dùng lá để in nền
    Làm nhàu tờ giấy để in tạo nếp gấp thể hiện tấm vải
    Bước 3:
    Bước 4:
    - Bước 5 (a. Cách 1: In tranh với bố cục có sẵn)
    Ảnh
    Hoàn thiện sản phẩm
    Bước 5:
    b. In tranh kết hợp cắt dán
    Ảnh
    Ảnh
    b. In tranh kết hợp cắt dán
    Bước 1:
    Bước 2:
    In các vật bằng nhiều màu khác nhau lên những tờ giấy
    Phác thảo một bố cục bức tranh theo chủ đề định trước
    - Bước 3 và bước 4 ( b. In tranh kết hợp cắt dán)
    Ảnh
    Ảnh
    Bước 3:
    Bước 4:
    Chọn các tờ giấy đã in rồi cắt hoặc xé theo bố cụ đã vẽ
    Dán và hoàn thiện sản phẩm
    3. Luyện tập
    3. Luyện tập
    Hình vẽ
    Em hãy chọn vật liệu để in một bức tranh tĩnh vật:
    Ảnh
    Bố cục bức tranh trên khổ giấy A4. Sử dụng các váật liệu khác nhau để in hình và nền bức tranh. Lựa chọn cách in tranh trực tiếp hoặc in rời và kết hợp xé dán hoặc cắt dán giấy.
    HĐ3: Thảo luận
    Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Trưng bày sản phẩm và chia sẻ
    Hình vẽ
    Quá trình in bức tranh tĩnh vật của em. Kinh nghiệm của em sau khi in tranh. Cảm nhận về bức tranh mà em thích. Em có ý tưởng gì mới cho các sác phẩm mĩ thuật của mình?
    Ảnh
    2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
    2. Sản phẩm mĩ thuật của học sinh
    Tĩnh vật Tranh in của học sinh Lê Minh Khôi, Hà Nội
    Ảnh
    HĐ4: Ứng dụng
    Ứng dụng
    Hình vẽ
    Ứng dụng
    Em có thể tạo bộ sưu tập tranh in bằng cách sáng tạo bức tranh in màu sáp với những chủ đề khác nhau. Bức tranh có thể treo trong nhà hoặc làm quà tặng người thân.
    Ảnh
    HĐ 5: Dặn dò
    1. Tổng kết
    TỔNG KẾT
    Hình vẽ
    Em cần xác định ý tưởng của sản phẩm trước khi thực hành sáng tạo tranh in. Kĩ thuật in tranh trong bài học gọi là in bản dập. Cũng là kĩ thuật in họa tiết, hoa văn cổ lên mặt giấy để lưu giữ giá trị nghệ thuật của dân tộc.
    2. Dặn dò
    Ảnh
    Dặn dò
    Ôn lại bài vừa học. Làm bài tập trong SBT. Chuẩn bị bài mới:" Bài 12: Sáng tạo phù điêu nhóm người''.
    3. Kết bài
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓