Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Tuần 3: Hoạt động vui Trung thu

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:37' 04-07-2024
    Dung lượng: 16.6 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 3: HOẠT ĐỘNG VUI TRUNG THU
    Trang bìa
    Trang bìa
    Ảnh
    Hình vẽ
    Sinh hoạt dưới cờ
    Tham gia
    Ảnh
    Tham gia hoạt động vui Trung thu
    Ảnh
    1. Diễn tiểu phẩm theo chủ đề vui Trung thu. 2. Tham gia các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu. 3. Chia sẻ cảm xúc khi tham gia các hoạt động vui Trung thu.
    Mục tiêu / Yêu cầu
    Tham gia vui Trung thu theo kế hoạch của nhà trường: - Tham gia diễn tiểu phẩm theo chủ đề vui Trung thu. - Tham gia các trò chơi dân gian dịp tết Trung thu. - Tham gia phá cỗ Trung thu. - Tham gia một số trò chơi dân gian như: Rồng rắn lên mây, bịt mắt bắt dê, tập làm lồng đèn, mặt nạ, tò he,... - Các lớp chuẩn bị để tổ chức hội chợ tại trường.
    Ảnh
    Hoạt động giáo dục
    Khởi động
    Xem video và trả lời câu hỏi.
    Câu hỏi khởi động
    - Sau khi xem xong video, em hãy cho biết tại sao bạn Bờm lại tức giận với bạn Cò? - Bạn Bờm đã làm gì để điều chỉnh cảm xúc của bản thân?
    Hình vẽ
    Ảnh
    Giải khởi động
    - Bạn Bờm tức giận với bạn Cò vì bạn Cò hù làm nguệch nét vẽ và hỏng bức tranh của bạn Bờm. - Bạn Bờm đã điều chỉnh cảm xúc • Nghe lời khuyên của mẹ: "Tranh hỏng thì có thể vẽ lại nhưng mất đi một người bạn thì không lấy lại được". • Bình tĩnh, hít thở thật sâu và uống một cốc nước mát để cho tinh thần bản thân thoải mái hơn. • Bỏ qua lỗi lầm của bạn.
    Hình vẽ
    Ảnh
    Nội dung bài học
    Ảnh
    NỘI DUNG BÀI HỌC
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 5 - Trò chơi
    Trò chơi Bông hoa cảm xúc
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Mỗi nhóm hãy chọn một cánh hoa có cảm xúc bất kì và kể lại một tình huống mà em đã có cảm xúc đó cho các bạn trong nhóm nghe. Các bạn trong nhóm có thể chọn trùng cảm xúc và có thể chọn nhiều cánh hoa cảm xúc để chia sẻ.
    Tham khảo chơi mẫu 1
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Tham khảo chơi mẫu 2
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Tham khảo chơi mẫu 3
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Ảnh
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hoạt động 6 - NV1
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Ảnh
    Giải HĐ6 - NV1
    Tranh 1: Một bạn nhỏ đang nắm tay, nhắm mắt và đếm từ 1 đến 10. Bạn nhỏ đang đếm để lấy lại bình tĩnh, có thể bạn đã trải qua cảm xúc tức giận, sợ hãi, lo lắng. Tranh 2: Một bạn nhỏ đang ngồi trên ghế, nghe nhạc thư giãn để kiềm chế cảm xúc tiêu cực của mình. Tranh 3: Một bạn nhỏ đang viết nhật kí kể lại một sự việc đã xảy ra ở trường và tự nhủ sẽ tập trung hơn để làm tốt ở những lần sau. Tranh 4: Một bạn nhỏ đang nằm và suy nghĩ "Mình không nên buồn nữa, lần sau mình sẽ cố gắng làm bài tốt hơn".
    Hoạt động 6 - NV2
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Em hãy chia sẻ trước lớp về cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ tiêu cực mà em thấy phù hợp với bản thân. - Lấy ví dụ minh họa cách điều chỉnh cảm xúc của bản thân trong một tình huống cụ thể. Từ đó trả lời câu hỏi sau: - Các cách điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ này em đã sử dụng khi nào? - Ngoài những cách trên, em còn cách nào khác để điều chỉnh cảm xúc và suy nghĩ của bản thân?
    Giải HĐ6 - NV2
    Một số cách để điều chỉnh cảm xúc, suy nghĩ của bản thân: - Hít thở thật sâu. - Đếm từ 1 đến 10. - Uống một cốc nước mát. - Tâm sự với người mà mình tin tưởng. - Chấp nhận cảm xúc tiêu cực. - Nghe nhạc, xem phim.
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Giải quyết tình huống
    Ảnh
    Em đang ngồi chăm chú viết lời chúc mừng sinh nhật chị gái thì bạn Minh đi qua làm nguệch nét bút của em khiến bưu thiếp trở nên xấu xí và em rất tức giận vì em đã dành rất nhiều thời gian để viết lời chúc thật hay gửi đến chị.
    Trong trường hợp này em nên làm gì để điều chỉnh cơn tức giận của mình?
    Ảnh
    Để điều chỉnh cơn giận của mình, em nên: - Hít thở sâu. - Đếm từ 1 đến 5 để giúp bản thân bình tĩnh hơn. - Uống một cốc nước mát để giúp bản thân kiềm chế tốt hơn.
    Video tham khảo
    Xem video để biết tác hại của sự tức giận đối với bên trong cơ thể con người.
    Sinh hoạt lớp
    Nhiệm vụ 1
    1. Làm con vật từ các loại quả, trang trí mâm cỗ Trung thu.
    Ảnh
    - Chia lớp thành các nhóm 4 học sinh, mỗi nhóm chuẩn bị ít nhất một loại quả, bánh; giấy màu; dao, kéo nhỏ để cắt tỉa con vật;... - Yêu cầu mỗi nhóm làm con vật từ các loại quả, trang trí mâm cỗ Trung thu.
    Hình ảnh tham khảo
    Ảnh
    Tham khảo 1 số hình ảnh mâm cỗ Trung thu:
    Ảnh
    Ảnh
    Ảnh
    Nhiệm vụ 2
    2. Chia sẻ cảm xúc của em sau khi trang trí mâm cỗ Trung thu.
    Ảnh
    Dặn dò
    Dặn dò
    Ảnh
    DẶN DÒ
    - Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 4.
    Cảm ơn
    Ảnh
    Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓