Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    Chào mừng quý vị đến với website của ...

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

    Bài 74: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: Em đo độ dài

    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Bạch Kim
    Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
    Ngày gửi: 12h:00' 30-06-2021
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 0
    Số lượt thích: 0 người
    BÀI 74: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: EM ĐO ĐỘ DÀI
    Trang bìa
    Trang bìa
    Toán 1
    BÀI 74: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM: EM ĐO ĐỘ DÀI
    Ảnh
    Hoạt động 1: Khởi động
    - Trò chơi đố nhau (Khởi động)
    Trò chơi đố nhau: "Đo theo đơn vị nào"
    Ảnh
    - Luật chơi: Một bạn đầu tiền nêu tên một vật hoặc khoảng cách giữ hai vật, chỉ định người trả lời, người trả lời sẽ cho biết đo bằng gang tay, hay bước chân, hay bằng xăng - ti - mét,.. là phù hợp. Nếu cả lớp chấp nhận, bạn đó sẽ đố bạn tiếp theo,...
    Hình vẽ
    Hoạt động 2: Thực hành - luyện tập
    1. Chia nhóm (Thực hành - luyện tập )
    1. Chia lớp thành 3 nhóm
    - Nhóm 1: làm chủ đề 1 - Thực hành đo độ dài các đồ vật thường dùng xung quanh em. - Nhóm 2: làm chủ đề 2 - Thực hành đo độ dài các đồ vật trong lớp học. - Nhóm 3: làm chủ đề 3 - Thực hành đo độ dài, khoảng cách giữa các vật ở ngoài sân trường.
    Ảnh
    2. Hướng dẫn chủ đề 1 (Thực hành - luyện tập )
    2. Hướng dẫn Chủ đề 1 - Thực hành đo độ dài các đồ vật thường dùng xung quanh em
    - Phân chia mỗi bạn chọn một đồ vật rồi xác định đơn vị đo. - Đo và ghi lại kết quả đo.
    Ảnh
    Ảnh
    - Phiếu 1 (Thực hành - luyện tập )
    Hướng dẫn Chủ đề 1 - Thực hành đo độ dài các đồ vật thường dùng xung quanh em
    - Kiểm tra kết quả và ghi vào phiếu làm việc của nhóm.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Phiếu có dạng:
    3. Hướng dẫn chủ đề 2 (Thực hành - luyện tập )
    3. Hướng dẫn Chủ đề 2 - Thực hành đo độ dài các đồ vật trong lớp học
    - Phân chia mỗi bạn chọn một đồ vật rồi xác định đơn vị đo. - Đo và ghi lại kết quả đo.
    Ảnh
    - Phiếu 2 (Thực hành - luyện tập )
    Hướng dẫn Chủ đề 2 - Thực hành đo độ dài các đồ vật trong lớp học
    - Kiểm tra kết quả và ghi vào phiếu làm việc của nhóm.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Phiếu có dạng:
    4. Hướng dẫn chủ đề 3 (Thực hành - luyện tập )
    4. Hướng dẫn Chủ đề 3 - Thực hành đo độ dài, khoảng cách giữa các vật ngoài sân trường
    - Phân chia mỗi bạn chọn một đồ vật rồi xác định đơn vị đo. - Đo và ghi lại kết quả đo.
    Ảnh
    - Phiếu 3 (Thực hành - luyện tập )
    Hướng dẫn Chủ đề 3 - Thực hành đo độ dài, khoảng cách giữa các vật ở ngoài sân trường
    - Kiểm tra kết quả và ghi vào phiếu làm việc của nhóm.
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    Hình vẽ
    - Phiếu có dạng:
    5. Báo cáo kết quả (Thực hành - luyện tập)
    Ảnh
    Báo cáo kết quả trải nhiệm
    6. Thảo luận (Thực hành - luyện tập )
    Ảnh
    Thảo luận:
    - Tính hợp lí của việc chọn đơn vị đo; - Xác nhận kết quả đo; - Việc ghi chép kết quả đo có chính xác không?
    Hoạt động 3: Củng cố
    - Củng cố
    Ảnh
    Củng cố:
    - Đo độ dài, các đơn vị đo độ dài, đặc biết là về đơn vị xăng - ti - mét.
    - Nhận xét (Củng cố)
    Ảnh
    Nhận xét:
    - Kết quả đo độ dài của cùng một đối tượng, khoảng cách nào đó bằng gang tay, bước chân,... của các nhóm là khác nhau vì đơn vị đo phụ thuộc vào cơ thể từng bạn tham gia đo. - Nhưng nếu đo độ dài bằng xăng - ti - mét thì số đo của các nhóm đều giống nhau, vì đây là độ dài quốc tế, ai đo cũng cho kết quả giống nhau.
    Cảm ơn
    Cảm ơn
    Ảnh
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓