Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 22: Hoạt động rèn luyện và phát triển bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:00' 19-11-2024
Dung lượng: 669.3 KB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 12h:00' 19-11-2024
Dung lượng: 669.3 KB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Tham gia diễn đàn "Phát triển bản thân mỗi ngày". 2. Ghi nhớ điều em học được từ câu chuyện phát triển bản thân mỗi ngày của các bạn.
Ảnh
Hoạt động rèn luyện và phát triển bản thân.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3 - NV1
Ảnh
- Trình bày về không gian của ngôi trường trung học cơ sở mà em đã tìm hiểu.
Ảnh
Trả lời: Ngôi trường gồm 3 dãy nhà, mỗi dãy nhà có 3 tầng. Đằng sau dãy nhà C là nhà đa năng. Bên cạnh nhà đa năng là bể bơi. Trường có 2 nhà gửi xe rất rộng rãi. Sân trường to, được lát gạch thắng tắp .
Hoạt động 3 - NV2
Ảnh
- Trao đổi về các môn học và hoạt động giáo dục ở môi trường học tập mới.
Trả lời: Ví dụ: Môn lý, hoá sẽ được học tập ở phòng thực hành riêng biệt, có đầy đủ dụng cụ, đồ dùng phục vụ cho bài học. Môn tin sẽ được học ở phòng tin học, có các máy tính, tai nghe…
Ảnh
Hoạt động 3 - NV3
- Chia sẻ những điều khác về môi trường học tập mới mà em tìm hiểu được.
Ảnh
Trả lời: Có những môn học mới như lý, hoá mà ở cấp tiểu học em chưa được học. Việc học lý thuyết sẽ giảm đi, thời gian thực hành, trải nghiệm sẽ tăng lên.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV1
- Nêu những điểm mạnh, điểm yếu và những thuận lợi, khó khăn của em để phát triển bản thân, thích ứng với môi trường học tập mới.
Ảnh
Trả lời: - Điểm mạnh: ham học hỏi, dễ tiếp thu, tích cực lắng nghe. - Điểm yếu: chưa chủ động, chưa biết ưu tiên cho việc quan trọng, chưa có kinh nghiệm để định hưởng. - Thuận lợi: gia đình quan tâm, luôn đồng hành cùng con cái, môi trường xung quanh tạo điều kiện để phát triển bản thân. - Khó khăn: ngại giao tiếp, khó khăn trong việc bắt chuyện với những người mới quen.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV2
- Xác định những đức tính em cần rèn luyện để phát triển bản thân và chuẩn bị vào môi trường học tập mới.
Ảnh
Trả lời: Cần rèn luyện những đức tính như: giữ bình tĩnh, chủ động xử lý tình huống, lắng nghe tích cực, hợp tác, làm việc nhóm, tinh thần vượt khó.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV3
- Sắp xếp các đức tính em xác định cần rèn luyện thành các nhóm:
Ảnh
Trả lời: - Đức tính liên quan đến học tập: chủ động, ham học hỏi, tích cực đóng góp. - Đức tính liên quan đến nền nếp, kỉ luật: trung thực, tự chủ, nghiêm túc, thẳng thắn. - Đức tính liên quan đến giao tiếp, ứng xử: hoà hợp, sẻ chia, đồng cảm, chia sẻ, tự tin.
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Lập kế hoạch theo gợi ý:
Trả lời: Rèn luyện đức tính: Chủ động trong học tập Cách rèn luyện: - Ở trường: + Ghi chép bài đầy đủ + Lắng nghe thầy cô giảng bài + Chưa hiểu ở đâu cần chủ động hỏi thầy cô, bạn bè xung quanh để giải đáp + Làm lại bài tập chưa hiểu 3 lần để ghi nhớ + Xây dựng thói quan đặt câu hỏi ngược lại vấn đề.
Giải NV1
1. Lập kế hoạch theo gợi ý:
Trả lời: - Ở nhà: + Hoàn thiện bài tập về nhà được giao + Chủ động tìm kiếm bài tập cùng dạng + Thực hành các dạng bài đã học + Chú thích vào những kiến thức trọng tâm trong bài + Hỏi và nhờ sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, thầy cô với những bài tập chưa hiểu Thời gian thực hiện: bắt đầu từ học kì I – có sự thay đổi nếu như chưa phù hợp để học kì II thực hiện tiếp.
Nhiệm vụ 2
2. Chia sẻ với bạn về kế hoạch rèn luyện một số đức tính cần thiết để phát triển bản thân, thích ứng với môi trường học tập mới.
Trả lời: Học sinh xây dựng, hoàn thiện thêm kế hoạch để phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Sau đó, trình bày trước lớp cho các bạn và cô giáo cùng nghe.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 23.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN VÀ PHÁT TRIỂN BẢN THÂN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Tham gia diễn đàn "Phát triển bản thân mỗi ngày". 2. Ghi nhớ điều em học được từ câu chuyện phát triển bản thân mỗi ngày của các bạn.
Ảnh
Hoạt động rèn luyện và phát triển bản thân.
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hình vẽ
Hoạt động 3 - NV1
Ảnh
- Trình bày về không gian của ngôi trường trung học cơ sở mà em đã tìm hiểu.
Ảnh
Trả lời: Ngôi trường gồm 3 dãy nhà, mỗi dãy nhà có 3 tầng. Đằng sau dãy nhà C là nhà đa năng. Bên cạnh nhà đa năng là bể bơi. Trường có 2 nhà gửi xe rất rộng rãi. Sân trường to, được lát gạch thắng tắp .
Hoạt động 3 - NV2
Ảnh
- Trao đổi về các môn học và hoạt động giáo dục ở môi trường học tập mới.
Trả lời: Ví dụ: Môn lý, hoá sẽ được học tập ở phòng thực hành riêng biệt, có đầy đủ dụng cụ, đồ dùng phục vụ cho bài học. Môn tin sẽ được học ở phòng tin học, có các máy tính, tai nghe…
Ảnh
Hoạt động 3 - NV3
- Chia sẻ những điều khác về môi trường học tập mới mà em tìm hiểu được.
Ảnh
Trả lời: Có những môn học mới như lý, hoá mà ở cấp tiểu học em chưa được học. Việc học lý thuyết sẽ giảm đi, thời gian thực hành, trải nghiệm sẽ tăng lên.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV1
- Nêu những điểm mạnh, điểm yếu và những thuận lợi, khó khăn của em để phát triển bản thân, thích ứng với môi trường học tập mới.
Ảnh
Trả lời: - Điểm mạnh: ham học hỏi, dễ tiếp thu, tích cực lắng nghe. - Điểm yếu: chưa chủ động, chưa biết ưu tiên cho việc quan trọng, chưa có kinh nghiệm để định hưởng. - Thuận lợi: gia đình quan tâm, luôn đồng hành cùng con cái, môi trường xung quanh tạo điều kiện để phát triển bản thân. - Khó khăn: ngại giao tiếp, khó khăn trong việc bắt chuyện với những người mới quen.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV2
- Xác định những đức tính em cần rèn luyện để phát triển bản thân và chuẩn bị vào môi trường học tập mới.
Ảnh
Trả lời: Cần rèn luyện những đức tính như: giữ bình tĩnh, chủ động xử lý tình huống, lắng nghe tích cực, hợp tác, làm việc nhóm, tinh thần vượt khó.
Ảnh
Hoạt động 4 - NV3
- Sắp xếp các đức tính em xác định cần rèn luyện thành các nhóm:
Ảnh
Trả lời: - Đức tính liên quan đến học tập: chủ động, ham học hỏi, tích cực đóng góp. - Đức tính liên quan đến nền nếp, kỉ luật: trung thực, tự chủ, nghiêm túc, thẳng thắn. - Đức tính liên quan đến giao tiếp, ứng xử: hoà hợp, sẻ chia, đồng cảm, chia sẻ, tự tin.
Ảnh
Sinh hoạt lớp
Nhiệm vụ 1
1. Lập kế hoạch theo gợi ý:
Trả lời: Rèn luyện đức tính: Chủ động trong học tập Cách rèn luyện: - Ở trường: + Ghi chép bài đầy đủ + Lắng nghe thầy cô giảng bài + Chưa hiểu ở đâu cần chủ động hỏi thầy cô, bạn bè xung quanh để giải đáp + Làm lại bài tập chưa hiểu 3 lần để ghi nhớ + Xây dựng thói quan đặt câu hỏi ngược lại vấn đề.
Giải NV1
1. Lập kế hoạch theo gợi ý:
Trả lời: - Ở nhà: + Hoàn thiện bài tập về nhà được giao + Chủ động tìm kiếm bài tập cùng dạng + Thực hành các dạng bài đã học + Chú thích vào những kiến thức trọng tâm trong bài + Hỏi và nhờ sự giúp đỡ từ gia đình, bạn bè, thầy cô với những bài tập chưa hiểu Thời gian thực hiện: bắt đầu từ học kì I – có sự thay đổi nếu như chưa phù hợp để học kì II thực hiện tiếp.
Nhiệm vụ 2
2. Chia sẻ với bạn về kế hoạch rèn luyện một số đức tính cần thiết để phát triển bản thân, thích ứng với môi trường học tập mới.
Trả lời: Học sinh xây dựng, hoàn thiện thêm kế hoạch để phù hợp với hoàn cảnh của bản thân. Sau đó, trình bày trước lớp cho các bạn và cô giáo cùng nghe.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 23.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất