Chào mừng quý vị đến với website của ...
Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.
Tuần 22: Hoạt động rèn luyện bản thân
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:14' 05-07-2024
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 0
Nguồn: Bạch Kim
Người gửi: Ngô Văn Chinh (trang riêng)
Ngày gửi: 09h:14' 05-07-2024
Dung lượng: 6.1 MB
Số lượt tải: 0
Số lượt thích:
0 người
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Tham gia tranh biện về phát triển bản thân. 2. Nêu cảm nghĩ của em với bạn khi quan sát hoặc tham gia tranh biện.
Tham gia hoạt động rèn luyện bản thân
Ảnh
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Khởi động
Xem video
Hoạt động 3 - NV1
Hoạt động 3: Nhận diện các biểu hiện của tư duy khoa học
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Chơi trò chơi "Đoán sự vật". - Quản trò hô to 2 lần "Đố bạn!". - Người chơi đáp 2 lần "Đố gì?". - Quản trò nêu các gợi ý có liên quan đến nội dung đố (tối đa 3 lần). - Người chơi giơ tay trước được trả lời.
Ảnh
Hoạt động 3 - NV2
Hoạt động 3: Nhận diện các biểu hiện của tư duy khoa học
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ những biểu hiện của tư duy khoa học qua trò chơi. - Suy nghĩ mạch lạc (thể hiện qua việc truyền tải ý tưởng) - Tư duy logic (thể hiện qua việc sâu chuỗi các sự kiện) - Khả năng phán đoán (thể hiện qua cách trình bày)
Ảnh
Hoạt động 4 - NV1
Hoạt động 4: Xác định các cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Lập sơ đồ tư duy về một nội dung khoa học em cần giải quyết. Tham khảo sơ đồ sau:
Giải HĐ4 - NV1
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
- Vai trò: + Hỗ trợ sự sống cho tất cả các loài sinh vật trên trái đất. + Dùng làm nguồn năng lượng. - Tính chất: + Trong suốt, không màu, không mùi, không vị. + Không có hình dạng nhất định. + Là chất lỏng. + Hòa tan được một số chất. - Vòng tuần hoàn: + Bay hơi. + Ngưng tụ.
Hoạt động 4 - NV2
Hoạt động 4: Xác định các cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 2. Vận dụng các bước sau để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống. - Bước 1: Xác định một vấn đề cần giải quyết; - Bước 2: Nêu các giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề đó; - Bước 3: Phân tích ưu điểm, nhược điểm của từng giải pháp; - Bước 4: Lựa chọn giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề.
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1
Báo cáo việc thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường
Ảnh
Ảnh
1. Báo cáo việc thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường trong một tuần theo phân công. - Tự đánh giá việc thực hiện nền nếp sinh hoạt của cá nhân. - Báo cáo các hoạt động thực hiện nền nếp sinh hoạt của tổ. - Nêu nhận xét, đánh giá về cách thực hiện. - Đánh giá thái độ tham gia thực hiện nền nếp sinh hoạt của các thành viên trong tổ.
Hoạt động 2
Báo cáo việc thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường
Ảnh
2. Chia sẻ kết quả việc tự thực hiện nền nếp của em với bạn.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 23.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
Trang bìa
Trang bìa
Ảnh
TUẦN 22: HOẠT ĐỘNG RÈN LUYỆN BẢN THÂN
Sinh hoạt dưới cờ
Tham gia
1. Tham gia tranh biện về phát triển bản thân. 2. Nêu cảm nghĩ của em với bạn khi quan sát hoặc tham gia tranh biện.
Tham gia hoạt động rèn luyện bản thân
Ảnh
Ảnh
Hoạt động giáo dục
Nội dung bài học
NỘI DUNG BÀI HỌC
Ảnh
Hình vẽ
Hình vẽ
Khởi động
Xem video
Hoạt động 3 - NV1
Hoạt động 3: Nhận diện các biểu hiện của tư duy khoa học
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Chơi trò chơi "Đoán sự vật". - Quản trò hô to 2 lần "Đố bạn!". - Người chơi đáp 2 lần "Đố gì?". - Quản trò nêu các gợi ý có liên quan đến nội dung đố (tối đa 3 lần). - Người chơi giơ tay trước được trả lời.
Ảnh
Hoạt động 3 - NV2
Hoạt động 3: Nhận diện các biểu hiện của tư duy khoa học
Nhiệm vụ 2. Chia sẻ những biểu hiện của tư duy khoa học qua trò chơi. - Suy nghĩ mạch lạc (thể hiện qua việc truyền tải ý tưởng) - Tư duy logic (thể hiện qua việc sâu chuỗi các sự kiện) - Khả năng phán đoán (thể hiện qua cách trình bày)
Ảnh
Hoạt động 4 - NV1
Hoạt động 4: Xác định các cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 1. Lập sơ đồ tư duy về một nội dung khoa học em cần giải quyết. Tham khảo sơ đồ sau:
Giải HĐ4 - NV1
Giải hoạt động 4 - nhiệm vụ 1.
- Vai trò: + Hỗ trợ sự sống cho tất cả các loài sinh vật trên trái đất. + Dùng làm nguồn năng lượng. - Tính chất: + Trong suốt, không màu, không mùi, không vị. + Không có hình dạng nhất định. + Là chất lỏng. + Hòa tan được một số chất. - Vòng tuần hoàn: + Bay hơi. + Ngưng tụ.
Hoạt động 4 - NV2
Hoạt động 4: Xác định các cách rèn luyện tư duy khoa học để phát triển bản thân
Ảnh
Nhiệm vụ 2. Vận dụng các bước sau để giải quyết một vấn đề trong cuộc sống. - Bước 1: Xác định một vấn đề cần giải quyết; - Bước 2: Nêu các giải pháp khác nhau để giải quyết vấn đề đó; - Bước 3: Phân tích ưu điểm, nhược điểm của từng giải pháp; - Bước 4: Lựa chọn giải pháp tối ưu để giải quyết vấn đề.
Sinh hoạt lớp
Hoạt động 1
Báo cáo việc thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường
Ảnh
Ảnh
1. Báo cáo việc thực hiện nền nếp sinh hoạt ở trường trong một tuần theo phân công. - Tự đánh giá việc thực hiện nền nếp sinh hoạt của cá nhân. - Báo cáo các hoạt động thực hiện nền nếp sinh hoạt của tổ. - Nêu nhận xét, đánh giá về cách thực hiện. - Đánh giá thái độ tham gia thực hiện nền nếp sinh hoạt của các thành viên trong tổ.
Hoạt động 2
Báo cáo việc thực hiện quy định nền nếp sinh hoạt ở trường
Ảnh
2. Chia sẻ kết quả việc tự thực hiện nền nếp của em với bạn.
Ảnh
Dặn dò
Dặn dò
Ảnh
DẶN DÒ
- Ôn tập các kiến thức đã học. - Đọc và tìm hiểu trước nội dung của Tuần 23.
Cảm ơn
Ảnh
Cảm ơn các em đã chú ý lắng nghe!!!
 
↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT ↓
Các ý kiến mới nhất